+Aa-
    Zalo

    Bật mí các cách chữa bệnh trầm cảm mùa đông hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những cách chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông dưới đây, bạn sẽ loại bỏ ngay những mệt mỏi, chán nản và buồn phiền.

    (ĐSPL) - Với những cách chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông dưới đây, bạn sẽ loại bỏ ngay những mệt mỏi, chán nản và buồn phiền.

    Mùa đông là mùa xuất hiện rất nhiều bệnh và trong đó có trầm cảm. Ở những bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những dấu hiệu không ngờ cho thấy bạn bị trầm cảm, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn cách chữa bệnh trầm cảm.

    Bệnh trầm cảm mùa đông hay người ta vẫn thường gọi bệnh trầm cảm theo mùa hoặc rối loạn cảm xúc theo mùa gây ra sự mệt mỏi, cảm giác chán nản, nỗi lo âu buồn phiền. Dưới đây là cách chữa bệnh trầm cảm mùa đông được đánh giá là hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ với các bạn.

    Mùa đông đến tạo ra rất nhiều cảm xúc, con người dễ bị bệnh trầm cảm. Vậy có những cách chữa bệnh trầm cảm vào mùa đông nào?

    Nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm mùa đông chính là do thiếu sự tiếp xúc với ánh sáng, cho nên Cách chữa bệnh trầm cảm mùa đông hữu hiệu nhất đó chính là liệu pháp ánh sáng (phototherapy).

    Thường xuyên hoạt động dưới ánh nắng mặt trời, tập thể dục hoặc tăng cường ánh sáng ở nhà cũng như môi trường làm việc là cách chữa bệnh trầm cảm mùa đông được áp dụng nhiều nhất, dễ dàng nhất.

    Bệnh trầm cảm có ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của mỗi người

    Trong trường hợp bệnh có ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần, đời sống cá nhân thì người ta thường sử dụng cách chữa bệnh trầm cảm mùa đông bằng nguồn sáng huỳnh quang. Bạn sử dụng nguồn sáng này cho bất cứ hoạt động nào như lúc ăn, đi ngủ, đọc sách,… để bổ sung thêm ánh sáng.

    Kết hợp với việc này, để tăng hiệu quả chữa bệnh bạn nên đến bác sĩ để nhờ kê đơn các loại thuốc về trầm cảm, tâm lý và được tư vấn nhiều hơn về bệnh. Có như vậy cách chữa bệnh trầm cảm mùa đông mới thực sự có tác dụng.

    Bên cạnh đó, bạn cần chú trọng và quan tâm đến giấc ngủ của mình, vì nhưng việc liên quan tới mất ngủ, ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon cũng là một trong những lí do dẫn đến bệnh trầm cảm mùa đông.

    Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm những thực phẩm làm tăng nguy cơ trầm cảm mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó để có thêm kinh nghiệm về căn bệnh này nhé.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cac-cach-chua-benh-tram-cam-mua-dong-hieu-qua-a172928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan