+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách khắc phục chứng khô hạn sau sinh ở phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi trong trong quá trình mang thai và sinh con.

    Cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi trong trong quá trình mang thai và sinh con. Một trong những vấn đề mà nhiều phụ nữ trải qua sau khi sinh con là trình trạng khô hạn.

    Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sản phụ khoa Anh, 83% phụ nữ sau sinh trải qua chứng khô hạn trong ba tháng đầu sau khi sinh. Vậy làm cách nào để khắc phục được tình trạng này, sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây.

    Cách khắc phục trình trạng khô hạn sau sinh ở phụ nữ

    Khô hạn sau sinh là như thế nào?

    Thông thường, các tuyến trong cổ tử cung tạo ra chất bôi trơn tự nhiên giúp giữ cho âm đạo của bạn ẩm, giúp duy trì một môi trường PH ổn định và sạch sẽ trong âm đạo.

    Hiện tượng khô hạn sau sinh là tình trạng không tiết dịch nhờn hoặc bài tiết không đủ dịch nhờn âm đạo khi quan hệ tình dục. 

    Khô hạn sau sinh ảnh hưởng như thế đến cuộc sống của chị em?

    1. Khô hạn sau sinh dễ gây khó chịu, ngứa hoặc cảm giác nóng rát trong khi “yêu”.
    2. Tình trạng khô hạn kéo dài dẫn đến việc sợ hãi mỗi khi làm “chuyện ấy”, lâu dần sẽ dẫn đến ngại “yêu” làm giảm ham muốn.
    3. Khó khăn trong việc đạt cực khoái trong cuộc “yêu” giữa hai vợ chồng.
    4. “ Cô bé ” trông nhợt nhạt và mỏng.
    5. Dễ tiểu buốt, tiểu rắt
    6. Tình trạng viêm nhiễm vùng kín xảy ra thường xuyên. 

    Nguyên nhân gây khô hạn sau sinh

    Nồng độ nội tiết tố tăng mạnh trong quá trình mang thai để giúp cho sự phát triển nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Nồng độ hormone Estrogen và Progesterone  trong cơ thể của người phụ nữ bắt đầu  trở lại bình thường trong vòng 24h sau khi sinh em bé. Sự thay đổi nồng độ hormone này là nguyên nhân chính gây khô hạn.

    • Ø Trong thời kỳ nuôi con, cho con bú hormone Prolactin được sản xuất ra gây ức chế việc sản xuất hormone estrogen.
    • Ø Trong quá trình chăm sóc con nhỏ phụ nữ thường xuyên gặp tình trạng căng thẳng, stress, khi tình trạng này kéo dài sẽ gây ức chế Estrogen.
    • Ø Estrogen là một hormone rất quan trọng đối với phụ nữ giúp các tế bào tuyến ở cổ tử cung tiết chất bôi trơn tự nhiên cho âm đạo. Khi cơ thể thiếu Estrogen sẽ gây nên tình trạng khô hạn ở phụ sau sinh và  một số triệu chứng giống phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, tóc khô xơ và gãy rụng,... 

    Cách khắc phục chứng khô hạn sau sinh

    Chế độ ăn uống

    Chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo chất dinh dưỡng giúp làm tăng chất bôi trơn tự nhiên và giảm trình trạng khô hạn. Dưới đây là một số thực phẩm  nên sử dụng

    Chế độ ăn uống cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh ở phụ nữ.

    -         Chế độ ăn giàu vitamin B

    Các thực phẩm như: súp lơ, nấm, thịt, hạt hướng dương, sữa, ngũ cốc, hoa quả, rau xanh,... sẽ cung cấp nguồn vitamin B5, B6 dồi dào cho cơ thể, giúp giảm stress. Ở phụ nữ khi thiếu vitamin nhóm B2 cũng làm ảnh hưởng đến khả năng tiết chất nhờn ở âm đạo gây ra: khô rát âm đạo, xuất huyết, viêm nhiễm vùng kín… Để cải thiện tình trạng này các chị em nên bổ sung chế độ ăn giàu vitamin nhóm B2 có nhiều trong gan động vật, cá tươi, rau cần, đậu tương, cà rốt,...

    -         Chế độ giàu axit béo

    Một số thức ăn điển hình như: cá thu, cá hồi, cá ngừ, hạt hướng dương, hạt vừng, bí ngô sống,… thường được các chuyên gia đề nghị bổ sung trong bữa ăn để hỗ trợ cải thiện chứng khô hạn.

    -         Chế độ ăn giàu vitamin A

    Một số thực phẩm giàu vitamin A  như: khoai lang, cà rốt, rau bina, cải xoăn và dưa đỏ, cà chua,... Vitamin A  là chất cần thiết cho hoạt động của biểu mô, làm bài tiết chất nhầy và ức chế sự sừng hóa.

    Bổ sung Estrogen

    Suy giảm nồng độ hormone Estrogen là nguyên nhân  gây ra tình trạng khô hạn. Ở phụ nữ sau sinh, để cải thiện tình trạng này nên bổ sung Estrogen tự nhiên theo cách sau:

    • Bổ sung thực phẩm có hàm lượng cao Isoflavone - một loại flavonoid có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như hormone Estrogen ở nữ. Khi bổ sung thực phẩm có hàm lượng cao Isoflavones sẽ cải thiện được những tình trạng do suy giảm hormone Estrogen. Một số thực phẩm có hàm lượng Isoflavones cao như: anh đào, đậu nành, cần tây, các loại hạt và thực vật họ đậu…
    • Ngoài ra, phụ nữ sau sinh có thể bổ sung hormone Estrogen bằng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trên thị trường hiện nay sản phẩm Spacaps đang được giới chuyên môn đánh giá cao vì có chứng thực lâm sàng tại các BV sản khoa hàng đầu giúp hỗ trợ chữa trị tình trạng khô hạn ở phụ nữ rất hiệu quả.
    • Spacapscó nguồn gốc từ thiên nhiên, được bào chế dạng viên nang, kết hợp chiết xuất từ các thành phần độc đáo như: Tinh chất từ củ mài (Pregnenolone), Tinh chất đậu nành (Isoflavone) và các thành phần thảo dược như: đương quy, hà thủ ô, nhàu, thổ phục linh. Các thành phần này của Spacaps giúp hỗ trợ tăng tiết dịch nhờn ở âm đạo, giải quyết hiệu quả các rối loạn nội tiết tốt nữ, giúp làm giảm cảm giác khó chịu, tăng cường ham muốn.

    Để tìm thêm thông tin về Spacaps chị em có thể truy cập trang website: khohan.vn hoặc liên hệ qua số điện thoại hotline 0986. 563. 527 để được hỗ trợ. Ngoài ra các chị em có thể mua sản phẩm ở nhà thuốc trên toàn quốc.                                                                                             

    Thông tin hữu ích:

    Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng sản phẩm Spacaps tại Bệnh viện Phụ sản trung ương và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ cho kết quả: “Viên uống Spacaps có tác dụng cải thiện các triệu chứng khô âm đạo, giảm khoái cảm, giao hợp đau, và các triệu chứng vận mạch như bốc hỏa, đau đầu,… được cải thiện trên 90%. Không có tác dụng phụ khi người dùng sử dụng sản phẩm” ( trích dẫn từ Tạp chí Y học thực hành số 11(848), Tạp chí Y học Thành phố Hồ Chí Minh tập 16 số 2). 

    Kiều Thoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-khac-phuc-chung-kho-han-sau-sinh-o-phu-nu-a246394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan