+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách sửa lỗi máy tính chạy chậm hiệu quả nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mọi máy tính sau một thời gian sử dụng đều rơi vào tình trạng chạy chậm, quá trình khởi động “ì ạch” khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến công việc.

    (ĐSPL) - Mọi máy tính sau một thời gian sử dụng đều rơi vào tình trạng chạy chậm, quá trình khởi động “ì ạch” khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến công việc.

    Vì vậy bạn cần tìm ra nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính chạy chậm để giúp tăng tốc máy tính làm việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và giải pháp sửa lỗi máy tính bị chậm.

    Sửa lỗi máy tính chạy chậm là công việc thường ngày của các kỹ thuật viên. Nếu bạn biết chăm sóc chiếc máy của mính chắc chắn sửa lỗi laptop chạy chậm là điều rất hiếm. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy tính chạy chậm dưới đây. Cùng với đó, bạn nên tìm hiểu cách tăng tốc máy tính win 10 được chia sẻ ở bài viết trước nhé.

    CÁCH SỬA LỖI MÁY TÍNH CHẠY CHẬM

    Máy tính bị cài nhiều phần mềm rác

    Nhiều người thường có thói quen lên mạng download các phần mềm để cài vào máy tính để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Thế nhưng trong quá trình cài đặt bạn lại vô tình cài đặt thêm một số phần mềm khác mà bạn không hề biết.

    Những phần mềm này mục đích chính là chèn quảng cáo vào lap top của bạn để kiếm tiền. Vì thế chúng sẽ cản trở hiệu quả hoạt động của máy và khiến máy bị chậm đi rất nhiều.

    Bật mí cách sửa lỗi máy tính chạy chậm hiệu quả nhất

    Tốt nhất để sữa lỗi máy tính bị chậm trong trường hợp này là bạn nên gỡ bỏ các phần mềm không liên quan để máy tính nhẹ hơn, vận hành mượt hơn.

    Máy tính bị nhiễm vi rút

    Trong quá trình sử dụng rất có thể máy tính của bạn bị nhiễm vi rút. Việc này không những làm máy tính của bạn bị chậm mà còn có thể bị mất thông tin, dữ liệu. Tùy từng con vi rút mà mức độ nguy hiểm của nó là khác nhau.

    Vì vậy cách tốt nhất để bảo vệ máy tính của mình là hãy luôn đảm bảo máy sử dụng phần mềm diệt vi rút. Bạn có thể cài đặt phần mềm diệt vi rút miễn phí hoặc phần mềm trả phí.

    Tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng phần mềm trả phí là sẽ phải mua ngay bởi thông thường các phần mềm diệt vi rút trả phí đều cho dùng thử 30 ngày. Sau thời gian đó nếu bạn không muốn mua thì có thể cải đặt phần mềm diệt virut trả phí khác.

    Cài đặt phần mềm vi rút để đảm bảo máy tính luôn được bảo vệ

    Ổ cứng quá đầy

    Ổ cứng quá đầy cũng là nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm. Vì vậy cách sữa lỗi máy tính chạy chậm này hết sức đơn giản: bạn chỉ cần dọn dẹp lại ổ cứng bằng cách xóa bỏ những thứ không cần thiết hay bạn không còn dùng đến nữa.

    Giải phóng bộ nhớ máy tính là cách tăng tốc lap top của bạn chạy nhanh và hiệu quả hơn.

    Dọn dẹp ổ cứng thường xuyên để máy tính chạy nhanh hơn

    Dọn sạch thùng rác

    Đừng bao giờ để thùng rác của bạn quá tải bởi như vậy sẽ khiến hiệu suất làm việc của máy chậm chạp hơn. Vì vậy cách tốt nhất bạn nên thường xuyên dọn dẹp thùng rác để giúp máy tính vận hành êm, mượt mà hơn.

    Dọn sạch thùng rác để giúp máy tính vận hành tốt 

    Sự phân mảnh ổ cứng

    Do các tập tin trên máy tính bị phân mảnh khiến máy tính phải dành nhiều thời gian hơn để “tìm thấy” hết các tập tin này. Đây chính là nguyên nhân khiến lap top chạy chầm chạp hơn.

    Vì vậy cách sữa lỗi lap top chạy chậm trong trường hợp này là bạn có thể sử dụng phần mềm chống phân mảnh ổ cứng hoặc sử dụng tính năng chống phân mảnh của windows, bằng cách click chuột phải vào ổ cứng cần thực hiện, sau đó chọn Properties> Tools> Defragment Now.

    Cài đặt phần mềm chống phân mảnh ổ cứng hay sử dụng tính năng chống phân mảnh của windows

    Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi máy tính chạy chậm đạt hiệu quả tốt nhất, giúp máy tính vận hành êm, mượt mà hơn. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết 3 cách giúp tăng tốc khởi động máy tính dễ không ngờ để giúp cho việc khởi động máy nhanh, hiệu quả nhé.

    Nhàn Nguyễn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-sua-loi-may-tinh-chay-cham-hieu-qua-nhat-a176476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan