+Aa-
    Zalo

    Bật mí những cách chăm sóc da cho dân văn phòng, người thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính

    (ĐS&PL) - Máy tính là kẻ thù của sắc đẹp nhưng chúng ta vẫn phải làm việc với nó ít nhất 8 tiếng một ngày. Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ da khỏi tác hại của máy tính? Những mẹo dưới đây sẽ giúp chị em có làn da khỏe đẹp, mịn màng.

    Các tia bức xạ từ máy tính cực hại cho làn da. Nếu là người thường xuyên phải ngồi máy tính mà không biết cách chăm sóc da mặt đúng cách thì làn da của bạn sẽ rất nhanh lão hóa và gặp phải hàng ngàn vấn đề rắc rối khác.

    Ngồi làm việc liên tục nhiều giờ liền trước máy tính là đặc trưng công việc của nhiều chị em hiện nay. Điều đó đồng nghĩa với việc làn da thường xuyên phải tiếp nhận các tia bức xạ phát ra từ máy tính và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sắc đẹp của chị em. Có thể kể tới những tác hại phổ biến đó là nổi mụn, da khô sạm, nhanh lão hóa.

    Gây mụn dưới da: Lượng điện tích từ máy tính phát ra sẽ làm tăng khả năng hấp thụ bụi bẩn của làn da. Thêm vào đó, khi máy tính hoạt động nhiều, lượng nhiệt phát ra sẽ làm nóng da và lỗ chân lông nở rộng hơn. Lúc này, bụi bẩn, bã nhờn dễ bám sâu vào da hơn và gây ra mụn.

    bat mi nhung cach cham soc da cho dan van phong nguoi thuong xuyen ngoi truoc man hinh may tinh2
    Các tia bức xạ từ máy tính cực hại cho làn da. Ảnh minh họa.

    Gây khô và sạm da: Lượng bức xạ nhiệt phát ra từ máy tính có thể khiến da bị khô và sạm đi. Đặc biệt là những vùng da tiếp xúc nhiều với máy tính. Do đó, nếu thường xuyên sử dụng máy tính bạn khó sẽ có thể sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và căng tràn sức sống.

    Nhanh lão hóa: Bức xạ máy tính sẽ làm quá trình sản sinh tế bào chết trên da diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, nó còn làm các cấu trúc collagen tận sâu bên trong da bị hư tổn và theo đó làn da sẽ dần chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

    Cách chăm sóc da cho người thường xuyên sử dụng máy tính 

    Dành thời gian ngoài trời vào buổi sáng

    Bạn nên dành thời gian ra ngoài trời khoảng 20 phút mỗi ngày để tạo điều kiện cho da được bổ sung vitamin D từ ánh nắng buổi sáng.

    Uống trà xanh 

    Trong trà xanh chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để đào thải độc tố khỏi cơ thể. 

    Uống 2 lít nước mỗi ngày

    Theo một số chuyên gia cho lời khuyên, khi làm việc tại văn phòng bạn nên uống đầy đủ từ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể. 

    Lí do là vì khi cơ thể tiếp xúc với môi trường điều hòa suốt 8 tiếng sẽ rất nhanh bị mất nước. Uống nước nhiều làn da của bạn bổ sung kịp thời lượng nước bị mất và tránh được tình trạng da khô cằn.

    Rửa mặt bằng nước ấm

    Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng độ ẩm cho da sau một ngày làm việc tại môi trường điều hòa. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm, vắt sơ rồi lau nhẹ nhàng lên mặt.

    Tuy nhiên, bạn không nên nhúng khăn vào nước quá nóng vì sẽ khiến lỗ chân lông trên mặt bạn nở to, ảnh hưởng đến làn da của bạn.

    Ăn trái cây giàu vitamin C

    Bạn nên ăn những loại trái cây giàu vitamin C thuộc họ cam, quýt để làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống, bạn cần đặc biệt chú ý đến những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu nành, bắp cải. Uống nước ép cà rốt hay nước ép sơn tra cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da đối với những người thường xuyên làm việc trên máy tính.

    bat mi nhung cach cham soc da cho dan van phong nguoi thuong xuyen ngoi truoc man hinh may tinh3
    Ngồi trước máy tính quá lâu sẽ khiến cho da bị khô. Ảnh minh họa.

    Thoa kem dưỡng ẩm 

    Ngồi trước máy tính quá lâu sẽ khiến cho da bị khô. Vì thế bạn phải thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ để bù đắp độ ẩm cho da.

    Bảo vệ toàn diện cùng kem chống nắng

    Tia UV không chỉ có trong ánh nắng mà nó còn hiện hữu trong văn phòng, trong nhà, trong xe hơi…bởi tia UV hoàn toàn có thể xuyên qua cửa kính, màn chắn, chính vì vậy bạn nên thoa kem chống nắng hằng ngày. Để phát huy công dụng, bạn thoa lại sau mỗi hai giờ là khuyến cáo của tất cả các chuyên gia về chăm sóc da.

    Bên cạnh đó, có thể bạn chưa từng biết đến nhưng các tia bức xạ từ máy tính cũng có thể hủy hoại làn da của dân văn phòng hơn cả ánh nắng mặt trời. Do đó, cách duy nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác hại từ ánh sáng xanh, ánh sáng điện hoắc điều hòa chính là kem chống nắng. 

    Đắp mặt nạ tái tạo tế bào da

    Đắp mặt nạ làm từ trái cây, rau củ là một phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính. Bạn có thể chọn một trong hai cách sau:

    Cách 1: Chọn một quả cà chua chín, cắt mỏng, đắp lên da và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

    Cách 2: Nước cốt chanh tươi, nước cam tươi, nước ép cà rốt, men rượu mỗi loại 1 thìa cà phê, sữa chua lỏng nửa thìa cà phê. Hòa tan nước cốt chanh, cam, cà rốt rồi đổ men và sữa chua vào, khuấy đều. Thoa dung dịch lên mặt và cổ. Tránh vùng mắt và môi. Rửa sạch sau 15 phút.

    Để hạn chế tối đa tác hại của máy tính tới làn da, ngoài những nguyên tắc trên, bạn cần lưu ý những điều sau:

    bat mi nhung cach cham soc da cho dan van phong nguoi thuong xuyen ngoi truoc man hinh may tinh1
    Không nên sử dụng máy tính cũ quá lâu vì màn hình cũ ít nhiều có hại cho mắt. Ảnh minh họa.

    - Nghỉ giải lao 5 phút sau mỗi giờ làm việc trên máy tính. Bạn nên đến bên cửa sổ hít thở sâu 7 - 9 lần, uống chút nước chanh hoặc nước cam. 

    - Cứ sau 2 giờ làm việc bạn nên đi rửa mặt 1 lần. Nếu không trang điểm, bạn hãy tạt nước lên mặt hoặc lau mặt bằng khăn giấy ướt. Với khuôn mặt trang điểm, bạn nên sử dụng xịt dưỡng ẩm. 

    - Không nên sử dụng máy tính cũ quá lâu vì màn hình cũ ít nhiều có hại cho mắt. Bạn cần điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức dễ chịu, không bị chói. Thông thường, màn hình có độ sáng càng cao thì bức xạ càng cao và ngược lại. Nhưng bạn cũng đừng để màn hình quá tối vì mắt sẽ bị mỏi. 

    - Khoảng cách giúp giảm thiểu tác hại cho da là ngồi cách xa màn hình từ nửa mét trở lên.

    - Nếu bạn muốn ngủ gục trên bàn máy tính, hãy nhớ tắt màn hình, bàn phím và CPU để hạn chế bức xạ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-cach-cham-soc-da-cho-dan-van-phong-nguoi-thuong-xuyen-ngoi-truoc-man-hinh-may-tinh-a589746.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Top những thực phẩm “làm sạch” mạch máu, giảm cân, đẹp da

    Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm có thể hỗ trợ giảm “cholesterol xấu” trong máu, hoặc giảm mỡ nội tạng, hoặc có tác dụng giảm cân, làm đẹp da. Tuy nhiên, để tìm được thực phẩm cùng lúc đem lại tất cả các tác dụng kể trên là điều không hề dễ.

    Chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe nam giới: Hãy hành động ngay hôm nay

    Chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe nam giới: Hãy hành động ngay hôm nay

    Khi chúng ta đề cập đến sức khỏe và dinh dưỡng thiết yếu của nam giới, có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cần lưu ý. Vì nam giới thường có xu hướng đốt calo nhanh hơn rất nhiều so với phụ nữ, có thể dễ dẫn đến việc kết luận rằng mọi thứ đều tốt đẹp khi nam giới không bị thừa cân.