+Aa-
    Zalo

    Bật mí phương pháp chữa đau nhức xương khớp của dân tộc Dao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa – dân tộc Dao Ba Vì là sự hội tụ của rất nhiều vị thuốc quý trong dân gian.

    Bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa – dân tộc Dao Ba Vì là sự hội tụ của rất nhiều vị thuốc quý trong dân gian. Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, nấu nước uống hàng ngày.

    Nhiều năm nay, lương y Hòa nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh đau nhức xương khớp thậm chí có những trường hợp bị chỉ định mổ cũng được bà chữa khỏi. Nói về việc làm thuốc, lương y Hòa cho biết: “Bài thuốc này được pha từ hơn chục vị và được lấy từ các thảo dược trong rừng đem về chặt nhỏ phơi khô dưới nắng kỹ càng. Việc làm thuốc khá mất thời gian, có khi tôi đi những mấy ngày mới về để tìm được những vị quý hiếm.

    Các vị thuốc sau khi thái và phơi khô sẽ được bảo quản cẩn thận trong những túi ni lông, tránh ẩm mốc. Thuốc mốc tuyệt đối không được dùng cho người bệnh vì không chỉ không tốt cho sức khỏe mà có khi còn sinh ra bệnh khác vì nấm mốc, cho nên phải đợi nắng bệnh nhân nên mở túi thuốc ra hong ra trời nắng để thuốc được thơm hơn.

    Bà nói, bài thuốc này rất dễ dùng, chỉ cần cho thuốc vào nước đun sôi kỹ và uống thay nước trong ngày. Việc dùng thuốc cho người bệnh phải căn cứ theo tình trạng bệnh cụ thể. Đối với những người bị viêm xương, khớp nặng, cần có những vị thuốc trị viêm làm chủ đạo trong bài thuốc. Còn những người bị đau lưng, đau xương thì tăng những vị thuốc có tác dụng phục hồi tổn thương, giảm đau…

    Theo bà, triệu chứng rõ rệt nhất của bệnh xương khớp là việc đau ở các khớp, tê bì, nhức mỏi  khiến người bệnh rất khó vận động, cử động. Theo lương y Hòa, những người bị bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp… thường được cắt thuốc theo thang, một loại để họ sắc lên uống, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, gân cứng chắc.

    Điều trị bệnh khớp bà kết hợp song song cả thuốc xoa bóp bởi hầu hết bệnh nhân đau nhức xương khớp đều cảm thấy rất khó chịu, bứt rứt, tê mỏi… Xoa kích thích vật lý tác động tại chỗ vào da, cơ, thần kinh, mạch máu có tác dụng làm giảm đau, giãn cơ và lưu thông khí huyết. Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

    Để chứng thực điều này, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Bệnh nhân Đào Thị Mược (Lâm Đồng) bà bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối, cơn đau khiến bà không thể bước đi được, cứ đi chập chững khoảng chừng mấy chục mét là bà lại phải ngồi xuống nắn bóp các khớp, tnhf trạng này kéo dài hơn 4 năm qua mà không thuốc nào khiên bà có thể khỏi được mặc dù bà đã đi nhiều nơi để chữa trị. Một lần bà được một người thân giới thiệu đến bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa, vì điệu kiện xa xôi bà chỉ gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn cách điều trị và lấy thuốc uống, bà uống được hơn chục ngày bà thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều, hết tháng đầu tiên bà kiên trì uống thêm 3 tháng nữa bởi bà nói thuốc nam phải uống theo quá trình chứ không như thuốc tấy tác dụng nhanh nhưng ngược lại không có tác dụng lâu dài quá một ngày do thành phần chính trong thuốc là giảm đau nhanh. Đến nay không những đi lại bình thường được mà bà còn đi làm đống áng như người chưa từng bị căn bệnh đau nhức xương khớp hành hạ suốt nhiều năm.

    Trường hợp ông Trần Văn Nguyên (65 tuổi, trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng). Ông Nguyên bị bệnh đau xương khớp từ rất lâu, mấy năm nay bệnh càng nặng, chữa trị nhiều nơi mà chẳng khỏi. Cứ trái nắng trở trời các khớp lại tấy đỏ đau nhức khó chịu, ông đã phải chịu đựng từ nhiều năm nay, ông uống thuốc tây cũng chỉ cầm chừng cứ dừng uống là lại bị đau lại, nhiều lúc thấy nản.

    Sau khi biết đến lương y Hòa, ông đã nhờ bà cắt thuốc chữa bệnh, bà gửi cho ông thuốc uống và thuốc xoa bóp. Kiên trì dùng thuốc hơn hai tháng, thời gian đầu ông bị công thuốc nên cảm thấy đau hơn, ông gọi điện hỏi lương y Hòa thì bà bảo đây là hiên tượng bình thường và khuyên ông nên tiếp tục dùng, sau 2 tháng bệnh tình của ông Nguyên đã thuyên giảm rất nhiều, hiện ông có thể chạy thể dục, thể thao bình thường, điều mà mấy năm trước ông không làm được.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 Trung tâm ứng dụng thực nghiệm y học cổ truyền để được biết rõ hơn.

    Nguyễn Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-phuong-phap-chua-dau-nhuc-xuong-khop-cua-dan-toc-dao-a292979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan