+Aa-
    Zalo

    Bắt nam tài xế đột nhập vào văn phòng công ty nước ngoài lấy trộm hơn 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Lợi dụng đêm khuya, nam tài xế đã đột nhập vào văn phòng công ty để cậy ngăn kéo lấy trộm số tiền hơn 2 tỷ đồng (trong đó có cả ngoại tệ).

    Theo VietNamNet, ngày 4/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đăng Khoa (36 tuổi, quê Tiền Giang) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản hơn 2 tỷ đồng tại văn phòng công ty nước ngoài.

    Trước đó (sáng 2/1) đại diện một công ty có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, đóng trong Khu Công nghiệp Hòa Bình, xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) đến công an trình báo vụ việc bị kẻ gian đột nhập văn phòng công ty để cậy ngăn kéo lấy trộm số tiền hơn 2 tỷ đồng (trong đó có cả ngoại tệ).

    Nhận tin báo, Công an huyện Thủ Thừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, lấy lời khai nhiều người để xác định nghi phạm.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự xác định được nghi phạm Nguyễn Đăng Khoa là tài xế xe hợp đồng cho công ty này nên Phòng Cảnh sát hình sự đã mời Khoa về làm việc. Sau nhiều giờ quanh co chối tội, đến khuya 3/1, Khoa thừa nhận hành vi của mình.

    Khoa khai nhận, vào sáng 31/12 điều khiển xe chở nhân viên của công ty là người Hàn Quốc đi Vũng Tàu chơi, đến tối cùng ngày thì trở về Long An.

    Sau khi nhân viên xuống xe, Khoa chạy xe ô tô đến đường số 5 trong Khu công nghiệp Hòa Bình, cách Công ty khoảng 500m thì dừng lại để ngủ.

    Đến khoảng 1h30 ngày 1/1 tỉnh giấc, do không có tiền xài, Khoa nảy sinh ý định đột nhập vào trong công ty trộm tài sản. Vì thường xuyên ra vào phòng của Trưởng phòng nên Khoa biết Trưởng phòng hay cất tiền bên trong ngăn kéo bàn làm việc.

    Khoa lấy cây xà beng, bịt khẩu trang và leo qua hàng rào, chui qua cửa sổ đột nhập vào văn phòng cạy ngăn kéo lấy đi hơn 1 tỷ và 21.100USD bỏ vào trong túi nilon rồi điều khiển xe ô tô đến một khách sạn ngủ.

    Đến 7h cùng ngày, Khoa điều khiển xe đến chỗ làm bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Sau khi tan làm, Khoa lấy tiền và chạy về phòng trọ của mình ở quận 7 (TP.HCM), rút ra 50 triệu tiêu xài. Số tiền còn lại Khoa bỏ vào hộp giày rồi dùng băng keo quấn lại đem đến cho một người bạn giữ dùm.

    Sáng 3/1, Khoa đến công ty làm việc thì bị lực lượng Công an đưa về trụ sở. Phòng Cảnh sát đã thu hồi được 950 triệu đồng và 21.100USD, thông tin từ báo Pháp luât TP.HCM.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nam-tai-xe-dot-nhap-vao-van-phong-cong-ty-nuoc-ngoai-lay-trom-hon-2-ty-dong-a606130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan