+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ sĩ tử thi đại học nặng 16 kg, cao 97 cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kỳ thi đại học năm nay có sự xuất hiện của một thí sinh có hình dáng như mầm non, đó là Sùng A Dì. A Dì chỉ bằng cậu em 3 tuổi.

    (ĐSPL)- Kỳ thi đại học năm nay có sự xuất hiện của một thí sinh có hình dáng như mầm non, đó là Sùng A Dì. A Dì chỉ bằng cậu em 3 tuổi.

    Mặc dù chiều cao và cân nặng nhỏ bé, nhưng ý chí và nghị lực của Sùng A Dì lớn gấp nhiều lần. Bởi lẽ trong kỳ thi đại học đợt một, Sùng A Dì đăng ký dự thi vào khoa Tin học của trường ĐH Tây Bắc.

    Sĩ tử đại học nặng 16 kg, cao 90 cm
    Em Sùng A Dì (trái), ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Do mắc bệnh liệt tuyến yên bẩm sinh nên chàng trai sinh năm 1995 này chỉ cao 97 cm, nặng 16 kg. Trong ảnh, Dì đang đứng cạnh người em ruột 3 tuổi của mình. Ảnh: Zing
    Sĩ tử đại học nặng 16 kg, cao 90 cm
    Ước mơ của Dì là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Ảnh: Zing.
    Sĩ tử đại học nặng 16 kg, cao 90 cm

    Với vóc dáng của mình, những ngày nghỉ cuối tuần, Dì cũng chỉ giúp được gia đình những công việc nhỏ như chăn trâu, cho lợn gà ăn… Ảnh: Zing.

    Những ngày gần đây mặc dù rất bận rộn cho công tác thi tuyển sinh, nhưng đích thân hiệu trưởng trường ĐH Tây Bắc, NGƯT.TS Nguyễn Văn Bao vẫn dành thời gian xuống động viên và tạo điều kiện cho thí sinh đặc biệt đăng ký thi khối A ngành tin học tại nhà trường.

    Sĩ tử đại học nặng 16 kg, cao 97 cm
    Hiệu trưởng ĐH Tây Bắc động viên Sùng A Dì. Ảnh: Quang Huy

    Trao đổi với PV, sĩ tử Sùng A Dì chia sẻ về ước mơ của mình: "Người em bé không đi đâu được, không giúp đỡ gì được cho gia đình và bản làng của mình, nên em mong muốn biết về đất nước con người Việt Nam qua ngành học..".

    Sau khi được sự quan tâm, động viên giúp đỡ của Ban giám hiệu trường ĐH Tây Bắc, sĩ tử Sùng A Dì chia sẻ: "Cảm giác của em rất vui vì được sự giúp đỡ, động viên của thầy hiệu trưởng trước khi thi, ban quản lý KTX sinh viên đã tạo điều kiện cho em cùng bố ở không mất tiền, các anh chị sinh viên còn nấu cơm cho em ăn nữa... em cảm thấy rất vui và thoải mái trước khi bước vào phòng thi...".

    Sĩ tử đại học nặng 16 kg, cao 97 cm
    Sùng A Dì và bố.

    Được biết sau kỳ thi đợt một tại trường ĐH Tây Bắc, sĩ tử Sùng A Dì tham dự kỳ khi đợt hai tại trường ĐH Y Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-si-tu-thi-dai-hoc-nang-16-kg-cao-97-cm-a39326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có thể xóa sổ kỳ thi đại học

    Có thể xóa sổ kỳ thi đại học

    Chiều 19-9, Bộ GD-ĐT có cuộc trao đổi với báo chí về dự thảo đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT”. Sau gần một năm chỉnh sửa, bổ sung, dự thảo này được Bộ GD-ĐT đánh giá là “đã thẳng thắn, đúng mức hơn trong việc nhận định về thực trạng giáo dục”.