+Aa-
    Zalo

    Bắt thêm 3 đối tượng vụ gần 1.000 bánh heroin giấu trong bình gas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với những thủ đoạn cất giấu tinh vi, nhóm đối tượng đã vận chuyển 910 bánh heroin. Toàn bộ số heroin trên đã bị công an bắt giữ cùng 8 đối tượng.

    (ĐSPL)- Với những thủ đoạn cất giấu tinh vi, nhóm đối tượng đã vận chuyển 910 bánh heroin. Toàn bộ số heroin trên đã bị công an bắt giữ cùng 8 đối tượng về tội  “mua bán trái phép chất ma túy” và tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

    Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, liên quan đến chuyên án triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 490 bánh heroin, cất giấu trong 3 bình gas công nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố thêm 3 nghi phạm. Đến nay, nhà chức trách xác định số lượng hàng cấm mà đường dây này đã mua bán là 910 bánh heroin, trọng lượng khoảng 200 kg.

    Các đối tượng đã giấu hàng trăm bánh heroin vào bình ga (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

    Ba người mới bị khởi tố là: Lục Văn Thượng (cùng ở Cao Lộc), Huỳnh Kim Thu (43 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và người tình Vi Văn Tuấn (46 tuổi, ở huyện Cao Lộc, Lạng Sơn).

    Trước khi làm sáng tỏ hành vi phạm tội của 3 bị can trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an cũng đã khởi tố, tạm giam 5 người liên quan đến vụ 490 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

    Theo tài liệu điều tra, chiều 23/7, cảnh sát phát hiện 3 xe ôtô (2 xe tải nhỏ và một xe 7 chỗ hiệu Fortuner), đỗ gần nhau giao nhận hàng hóa tại khu vực cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Những người ngồi trên xe đều có dấu hiệu nghi vấn nên trinh sát yêu cầu họ hợp tác để  kiểm tra.

    Trên thùng xe tải nhỏ có nhiều dụng cụ nấu ăn như bếp gas, thùng xốp, bình gas công nghiệp. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong bình chất đốt cất giấu 170 bánh heroin.

    Khống chế 6 người tình nghi có mặt, gồm tài xế Tuyến (người điều khiển xe ôtô tải chở theo bình gas chứa heroin) và bạn cùng đi là Nghiêm Công Dũng (30 tuổi, ngụ ở quận Ba Đình, Hà Nội).

    Hai người tiếp theo ngồi trên xe Hyundai biển kiểm soát 30N... đang chờ nhận “hàng” tên Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi, cùng trú tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

    Cặp đôi ngồi trên xe 7 chỗ được cho là điều khiển việc giao nhận “hàng” tên Nguyễn Quốc Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

    Theo báo Tuổi Trẻ, khám xét nơi ở Hùng thuê tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, cơ quan công an thu giữ thêm 2 bình gas công nghiệp màu hồng, bên trong có 320 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin, 2 khẩu súng K59, mỗi khẩu có 8 viên đạn và 1 băng đạn AR15.

    Tiến hành giám định đối với 490 bánh chất bột màu trắng, cơ quan công an xác định toàn bộ là heroin có trọng lượng hơn 119kg.

    Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan điều tra làm rõ trước đó Thắng đã bị chấp hành hình phạt tù tại trại giam Phú Sơn (Thái Nguyên) và quen biết với Tuấn, Thượng. Sau khi ra tù, Thắng đã móc nối với Thu và Tuấn nhằm mục đích buôn bán ma túy.

    Cuối năm 2014, Tuấn nhiều lần gặp Hùng nhận để vận chuyển một lượng lớn ma túy mang lên biên giới phía Bắc tiêu thụ với số tiền công khoảng 1 tỉ đồng.

    Cụ thể, cuối tháng 3/2015, các bị can này đã nhận 420 bánh heroin tại chân cầu Thanh Trì (Hà Nội), đựng trong 2 vali và 1 túi du lịch của một người đàn ông ở Sơn La đưa về cất giấu ở nhà Thượng.

    Sau đó, Tuấn thuê Thắng vận chuyển số ma túy này sang Trung Quốc giao cho một người với tiền công 4 triệu đồng/bánh, nhóm Tuấn hưởng lợi chênh lệch 4 triệu đồng/bánh.

    Trong thương vụ này, Thắng đã bàn giao hàng thành công cho người nhận. Cho đến nay, đường dây này đã buôn bán 910 bánh heroin.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    [mecloud]CP7ukEODVr[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-them-3-doi-tuong-vu-gan-1000-banh-heroin-giau-trong-binh-gas-a114459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.