+Aa-
    Zalo

    Bảy ngày truy lùng kẻ giết 2 người vì va chạm giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Suýt va chạm giao thông, Tân bị nhóm người hành hung. Tân rút giao đâm chết 2 người, đâm 1 người bị thương.

    (ĐSPL) - Suýt va chạm giao thông, Tân buông lời chửi người lạng lách đánh võng. Tân bị nhóm người lạng lách xông vào đánh. Trong lúc tức giận, Tân rút hai con dao trong túi quần ra đâm loạn xạ, khiến hai người tử vong, một người bị thương tích 41\%. Vụ án được đưa ra xét xử nhiều lần mới có cái kết cuối cùng.
    Bảy ngày truy bắt kẻ thủ ác
    Chiều tối 6/8/2010, Công an quận 1 (TP.HCM) nhận được thông tin một vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra trên đường Cống Quỳnh, khiến một người tử vong tại chỗ và hai người khác nguy kịch. Ngay lập tức, công an đến hiện trường và được người dân cho biết, có năm thanh niên va chạm giao thông rồi xông vào sát phạt nhau. Trong đó, kẻ gây án đi một chiếc xe Nouvo hiệu Yamaha màu đỏ đen có biển số 54Z7-5325. Ngay trong đêm hôm đó, công an cũng nhận được tin, thêm một nạn nhân nữa tử vong.
    Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an nhờ đến cơ quan truyền thông đưa tin liên tục về nhận dạng của các đối tượng liên quan. Bên cạnh đó, Công an quận 1 và phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) liên tục nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, về các thanh niên tương đồng nhận dạng. Điều khiến công an khá bất ngờ, là nhiều tay "anh chị" muốn tạo tên tuổi nên tung tin mình chính là kẻ đã gây ra vụ trọng án ngay tại trung tâm thành phố. Chính điều này khiến công an khá vất vả trong việc tìm sự thật.
    Mức án 5 năm tù cho kẻ sát hại 2 người sau va chạm giao thông
    Tân và Hùng trong vành móng ngựa.
    Chiều 13/8/2010, Công an quận 1 nhận được thông tin từ một người dân, có thấy chiếc xe Nouvo trong một căn nhà trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng (quận 7) và thanh niên đúng như nhận dạng. Ngay lập tức, công an liền đến địa chỉ này kiểm tra, phát hiện chiếc xe máy trùng với màu và biển số nhân chứng đã nhận dạng trước đó. Tuy nhiên, chủ xe và những người trong gia đình này không có ngoại hình như đối tượng đang cần tìm. Chủ xe cũng khẳng định: "Không có ai mượn xe trong thời gian qua".
    Tuy nhiên, công an nhận định, chiếc xe máy này chính là phương tiện gây án trong vụ án tại đường Cống Quỳnh, nên mời cả gia đình về cơ quan công an làm việc. Hơn năm tiếng đồng hồ, công an vận động, thuyết phục khiến chị Hà Thị O. thừa nhận: "Cách đây mấy hôm có cho em trai cùng mẹ khác cha là Nguyễn Quốc Tân (SN 1989, ngụ phường Tân Hưng, quận 7) mượn. Khi Tân về trả xe, trên tay có dính máu". Tuy nhiên, khi hỏi về Tân thì chị O. cho biết, gã bỏ đi đâu không rõ.
    Ngay lúc này, công an tập trung vào truy tìm Tân. Qua các mối quan hệ của Tân, công an xác định gã đang trốn tại nhà trọ không số của bạn gái ở thị trấn Dĩ An (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Chừng 2h30 ngày 14/8/2010, một nhóm trinh sát bất ngờ ập vào nhà bạn gái  Tân khống chế, bắt giữ Tân. Theo lời khai của Tân, công an bắt giữ thêm đối tượng liên quan đến vụ án là Nguyễn Văn út (SN 1981, ngụ phường Tân Quy, quận 7).
    Phút nóng giận chết người
    Theo hồ sơ vụ án, chiều 6/8/2010, Tân mượn xe gắn máy của con chị O. đến ngã tư Lê Văn Lương và Nguyễn Thị Thập (quận 7) mua hai con dao bỏ vào túi quần rồi mua thêm trái cây. Trên đường về nhà, Tân gặp Út. Út nhờ Tân chở đến bệnh viện Nhi Đồng 1 chăm con. Khi đến vòng xoay đường Cống Quỳnh (quận 1), Tân bị xe do anh Nguyễn Chí Dũng điều khiển lạng lách suýt va chạm. Tức giận, Tân chửi thề. Anh Dũng nghe được quay đầu xe đuổi theo và ép Tân vào lề đường. Lúc này, bạn anh Dũng là Phạm Hoàng Đình Hùng (SN 1989) đang chở Nguyễn Minh Đức cũng quay đầu xe chặn Tân lại.
    Hùng tháo dây thắt lưng, còn Dũng và Đức dùng nón bảo hiểm cùng đánh Tân. Út chạy lại can ngăn nhưng cũng bị đánh. Út tức giận, đánh Hùng từ sau lưng làm sợi dây thắt lưng rơi xuống lề đường. Riêng Tân bị cùng lúc ba người đánh hội đồng, nên vừa tránh vừa chạy giật lùi. Lúc này, Tân rút hai con dao ra đâm nhiều nhát vào ba đối thủ, khiến Đức tử vong tại chỗ. Dũng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi, riêng Hùng bị thương tích 41\%.
    Tân chở Út về nhà Út. Sau đó, Tân trở về nhà chị O. và bảo mình vừa đánh nhau bị thương tích nhưng không biết đối phương có bị gì không. Đêm đó, chị O. mua thuốc về bôi và thức ăn cho Tân ăn. Tuy nhiên, sáng sớm hôm sau, Tân bỏ đi không nói với chị O. một lời. Trong lúc bỏ trốn, Tân đọc được thông tin hai nạn nhân trong vụ án đã tử vong, nên bỏ về nhà trọ của bạn gái tại tỉnh Bình Dương.
    Trong vụ án này, Tân bị khởi tố về tội Giết người, Út bị khởi tố về tội Che giấu tội phạm, Hùng bị khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng. Riêng về phần Út, trong quá trình điều tra phát hiện bị HIV giai đoạn cuối. Viện Kiểm sát nhận định hành vi của Út không quá nghiêm trọng, đang mắc bệnh hiểm nghèo nên quyết định đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với bị can này.
    "Phiên tòa nảy lửa"
    Vụ án này đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử ba lần, nhưng đều phải hoãn vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Mới đây, vụ án lại được đưa ra xét xử. Đứng trong vành móng ngựa, Hùng thừa nhận trong vụ án này, phía các bị hại là người có lỗi trước. Tuy nhiên, Hùng khai, khi mọi việc xảy ra, Tân vẫn còn đường thoát nhưng lại chọn phương án rút dao hung hãn đâm ba đối thủ một cách quyết liệt. Bên cạnh đó, Hùng cho biết, mình cũng bị thương rất nặng, phải điều trị hết 60 triệu đồng. Tuy nhiên, Hùng không yêu cầu bồi thường mà chỉ mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
    Mức án 5 năm tù cho kẻ sát hại 2 người sau va chạm giao thông

    Tân bị dẫn giải về trại giam sau phiên toà.

    Trong khi đó, Tân khai không hề có ý định sát hại các nạn nhân. Khi vụ việc xảy ra, Tân cố tránh những trận đòn của các đối thủ mà không chống trả. Tuy nhiên, Tân bị ép vào lớp tôn chắn. "Lúc đó, phía sau là vật cản, tôi không thể lùi. Còn phía trước là ba người xông vào đánh. Tôi không kiềm chế được nên mới rút dao ra đâm vào các nạn nhân. Tôi chỉ chống trả với hy vọng sẽ thoát được vòng vây", Tân khai.
    Đại diện viện Kiểm sát không đồng tình với lời khai của Tân. Kiểm sát viên cho rằng, trong suốt quá trình điều tra cũng như trong phiên tòa, Tân luôn quanh co, chối tội. Từ lời khai của Hùng, nhân chứng cũng như các hồ sơ trong vụ án đều có thể xác định, Tân quyết tâm ra tay đến cùng. Tân đâm tổng cộng 17 nhát vào ba nạn nhân. Tân khai đâm từ trước bụng các nạn nhân, nhưng thực chất lại có nhiều nhát đâm từ sau lưng. Hành vi của Tân là côn đồ. Do đó, viện Kiểm sát đề nghị mức án chung thân đối với Tân. Riêng Hùng bị đề nghị từ 9 đến 12 tháng từ treo về tội Gây rối trật tự công cộng.
    Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Tân cho rằng, hành vi phạm tội của Tân xuất phát từ lỗi của phía các bị hại. Chỉ đến khi, đường lui không còn, để bảo vệ chính mình, Tân mới rút dao chống cự. Bên cạnh đó, việc thực nghiệm hiện trường được thực hiện tại trại giam Chí Hòa nên không sát với thực tế. Biên bản mô tả chi tiết, vị trí, kích thước lề đường... được lập theo lời khai của bị cáo Hùng. Mà Hùng vừa là bị cáo và cũng là bị hại trong vụ án, có quyền lợi đối lập với Tân nên thiếu sự khách quan, công bằng... Từ những lý lẽ này, luật sư đề nghị chuyển đổi tội danh cho Tân từ Giết người thành Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.           
    Mức án bất ngờ
    Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Tân là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong vụ án này, các bị hại là người có lỗi trước. Tân bị ba bị hại dồn vào đường cùng, không còn đường để thoát thân, do không có thời gian để lựa chọn cách thức hành động nên rút dao để tự vệ. Tân có nhiều tình tiết được giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, gia đình đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình hai nạn nhân tử vong... nên Tòa quyết định tuyên phạt 5 năm tù giam về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Riêng bị cáo Hùng bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bay-ngay-truy-lung-ke-giet-2-nguoi-vi-va-cham-giao-thong-a38914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan