+Aa-
    Zalo

    Bé 12 tuổi bị bắt cóc, đánh suýt chết vì bị nghi... trộm gà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghi ngờ H. là kẻ trộm gà, một nhóm thanh niên khoảng chục người bất ngờ xộc vào nhà bé H. vào lúc nửa đêm để lục soát.

    (ĐSPL) - Nghi ngờ H. là kẻ trộm gà, một nhóm thanh niên khoảng chục người bất ngờ xộc vào nhà bé H. vào lúc nửa đêm để lục soát, nhưng không tìm thấy gì nên bỏ về. Tuy nhiên, 6h sáng hôm sau, họ quay lại yêu cầu gia đình cho "mượn" bé H. để hỏi thăm về vụ trộm gà. Kết quả của màn "thăm hỏi" này là bé H. phải nhập viện cấp cứu, ba em nhỏ khác cũng bị thương.

    Dùng sắt chích vào chân, dìm đầu xuống nước

    Mấy ngày qua, đường dây nóng báo Đời Sống và Pháp Luật liên tục nhận được hàng loạt cuộc gọi phản ánh việc bé trai Lê Văn H. (12 tuổi, ngụ ấp An Thịnh, xã An Bình A, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) bị nhóm thanh niên bắt giữ trái pháp luật rồi đánh đập, tra hỏi về "tội" trộm gà khiến bé trai này bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Ngoài bé H., còn có ba em nhỏ khác cũng bị thương, tinh thần hoảng loạn.

    Bé H. chỉ cho PV xem vết thương do bị đánh ở chân. 

    Chiều 11/9, PV nhanh chóng có mặt tại địa phương để tìm hiểu. ông Lê Văn Th. (SN 1947, ông nội bé H.) kể: "Khoảng 23h30' ngày 1/9, gia đình tôi giật mình thức giấc bởi tiếng gọi rất to của nhóm thanh niên ở xóm trên. Họ yêu cầu chúng tôi mở cửa để họ vào lục soát nhà, vì nghi cháu H. bắt trộm gà và đang cất giấu bên trong. Tuy nhiên, khi không tìm thấy gì thì họ đành bỏ ra về. 6h sáng hôm sau, hai người trong nhóm thanh niên trên tiếp tục quay trở lại nhà tôi và đòi "mượn" cháu H., đưa lên xe máy để "hỏi thăm" việc mất trộm gà".

    ông Th. bức xúc kể tiếp: "Đến trưa cùng ngày, tôi nhận được tin báo cháu H. bị họ đánh chấn thương phải nhập viện cấp cứu. Hay tin, gia đình tôi đã đến ngay bệnh viện Đa khoa Hồng Ngự và bàng hoàng phát hiện trên người cháu H. đầy thương tích. Tuy rất mệt mỏi và đau đớn nhưng cháu H. cũng cố gắng kể lại ngọn nguồn cho gia đình rõ, là cháu bị nhóm thanh niên đưa đi tra khảo, đánh đập dã man. Bọn họ lấy thanh sắt chích vào chân rồi dùng tay đánh vào đầu vào bụng, dìm đầu cháu xuống nước buộc khai nhận nơi cất giấu gà, nếu không sẽ bị đánh chết. Khi thấy máu mũi cháu H. chảy ra quá nhiều thì bọn họ mới dừng tay, không đánh cháu H. nữa".

    Trao đổi với PV, cháu H. lí nhí kể lại: "Hôm đó con đi chơi ở khu vực chợ gần nhà với ba người bạn khác ở cùng xóm là Cọp, Giang và Tuấn. Đến chiều tối con mới về nhà đi ngủ thì bị chú Nu, chú Dương tìm đến, vào tận nhà nội dùng đèn pin lục soát tìm gà, nhưng không thấy, sau đó các chú này bỏ về. Sáng hôm sau, con bị các chú bắt đưa lên xe máy chở đến nhà chú Dương để điều tra vụ mất trộm gà. Đến nơi, các chú này lấy cây kẹp vào vùng kín, dìm con xuống nước rồi dùng tay đánh mạnh vào bụng, vào đầu và khẳng định con ăn trộm mấy con gà tre, nếu không thừa nhận sẽ bị giết chết. Mặc dù, con nói không ăn cắp và không biết gì về mấy con gà nhưng họ vẫn không chịu buông tha...".

    Nạn nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện

    Bà Phạm Thị Đ. (SN 1951, bà nội cháu H.) cho biết: "Sự việc xảy ra khiến tôi và mọi người rất bất ngờ, không thể tin được bởi họ quá ngang ngược, coi thường pháp luật, bắt giữ người trái pháp luật rồi hành hạ đánh đập cháu dã man. Cũng may, một trong bốn em nhỏ đã trốn thoát và kể lại với gia đình, sau đó gia đình trình báo cơ quan chức năng nhờ can thiệp và giải cứu kịp thời, nếu không thì hậu quả thật khó lường".

    Cũng theo bà Đ., hơn một tuần trôi qua, cháu H. vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện. Cháu kêu đau nhức ở vùng bụng, đêm ngủ, cháu hay mơ thấy ác mộng, hoảng loạn, giật mình. Ba em nhỏ khác bị thương tích nhẹ, hiện đang điều trị tại nhà. Mặc dù sự việc xảy ra nghiêm trọng như vậy nhưng cho đến nay nhóm người đánh cháu H. vẫn ung dung như không hề có việc gì. Gia đình cháu H. đang mong cơ quan chức năng sớm có kết luận điều tra cụ thể nhằm xử lý nghiêm những kẻ coi thường pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các cháu nhỏ là nạn nhân của vụ việc.

    ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Trường (Trưởng ban nhân dân ấp An Hòa, xã An Bình A, nơi được cho là hiện trường vụ bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích cho bốn trẻ em) xác nhận: "Việc nhóm người đến nhà bà Đ. "mượn" cháu H. đi hỏi việc mất trộm gà là có thật. Tuy nhiên, nhóm người trên đánh đập các cháu thế nào thì chúng tôi không rõ. Bởi vụ việc sau đó được phía cơ quan điều tra Công an thị xã Hồng Ngự thụ lý, điều tra".

    ông Đỗ Văn Ngừng (Trưởng ban nhân dân ấp An Thịnh, xã An Bình A) cho biết: "Cháu H. mồ côi cha mẹ từ khi mới lên 4 tuổi và hiện sinh sống với ông bà nội. Gia đình ông Th. thuộc diện nghèo khó, không đất sản xuất, nhưng luôn chấp hành đúng quy định của pháp luật. Sau khi vụ việc xảy ra, cháu H. phải nhập viện, chính quyền địa phương nơi đây cũng rất bất ngờ".

    Ông Đỗ Văn Ngừng - Trưởng ấp An Thịnh.

    Ngay sau đó, chúng tôi tìm đến nơi cư ngụ của nam thanh niên tên Dương (người bé H. cho rằng đã bắt giữ rồi tra tấn cháu) tại ấp An Hòa, xã An Bình A để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, khi PV đến thì anh này không có nhà, liên lạc qua điện thoại di động cũng không được.

    Qua tìm hiểu, PV được biết, bé H. có tuổi thơ khá bất hạnh khi cha mẹ bé qua đời vì bạo bệnh, lúc đó bé còn rất nhỏ. Anh trai H. là Lê Văn N. cũng đang học ở một trường gần nhà, hai đứa em gái H. vừa mất cách đây không lâu. Anh em H. lớn lên dưới sự chở che đùm bọc của ông bà nội.

    Hàng ngày, bà nội H. phải dậy sớm làm hàng bánh bán cho các cháu học sinh ở gần nhà, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Được xem là trụ cột chính trong gia đình, nhưng từ ngày H. nhập viện, bà Đ. đã bỏ hết mọi việc để vào viện chăm sóc cháu. Hiện gia đình bà Đ. đang rơi vào cảnh bế tắc vì không có tiền, nhà thì hết gạo. ông Th., chồng bà phải ở nhà trông nom người con trai út ốm đau, đồng thời lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ cho đứa cháu còn lại đến trường, lúc rảnh thì qua viện thăm cháu H..

    Một người dân địa phương (xin được giấu tên) cho biết, hành vi bắt các cháu học sinh để đánh đập, tra tấn vì nghi các cháu bắt trộm gà của nhóm thanh niên nêu trên là vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm để răn đe.

    Được biết nhóm thanh niên trên từng có hành vi tổ chức đá gà và là một trong những thanh niên "cá biệt" tại địa phương. Dư luận địa phương đang chờ kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc chấn động nên trên.

    Đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin

    Chiều 10/9, trao đổi với PV, một vị lãnh đạo Công an xã An Bình A cho biết, việc nhóm thanh niên bắt giữ các cháu bé và đánh đập khiến Lê Văn H. (12 tuổi, ngụ ấp An Thịnh) phải nhập viện cấp cứu là có thật. Hiện vụ việc gây xôn xao dư luận địa phương này đang được Công an thị xã Hồng Ngự thụ lý, điều tra. Vì vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin gì cho báo chí".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-12-tuoi-bi-bat-coc-danh-suyt-chet-vi-bi-nghi-trom-ga-a50582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan