+Aa-
    Zalo

    Bé gái 4 tháng tuổi ở Đăk Lăk tử vong nghi do nhiễm não mô cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Qua kiểm tra cận lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk phát hiện bệnh nhân là một bé gái 4 tháng tuổi có vi khuẩn não mô cầu Neisseria meningitidis.

    (ĐSPL) - Qua kiểm tra cận lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk phát hiện bệnh nhân là một bé gái 4 tháng tuổi có vi khuẩn não mô cầu Neisseria meningitidis.

    Theo Dân Trí, ngày 23/12, ông Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp bé gái hơn 4 tháng tuổi (dân tộc H’Mông) là con gái của chị Đ.T.V (ngụ thôn 14, xã Cư K’bang, huyện Ea Súp) tử vong nghi do nhiễm não mô cầu.

    Trước đó, vào ngày 16/12, bé gái được người thân đưa đến Trạm y tế xã Cư Kbang để tiêm chủng thường xuyên. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, nhân viên y tế phát hiện cháu bé đang bị sốt nên chỉ định hoãn tiêm để theo dõi.

    Ảnh minh họa.

    Đến chiều cùng ngày, trên cơ thể cháu bé xuất hiện nhiều vết ban bầm tím nên được người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp để theo dõi. Đến 19h, bé gái được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng tím tái toàn thân, thở yếu và được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng huyết do nhiễm não mô cầu.

    [poll3]327[/poll3]

    Ngành Y tế Đắk Lắk đã tiến hành điều tra khoanh vùng dịch bệnh tại xã Cư K'bang; điều trị dự phòng bằng thuốc kháng sinh Azithromycin cho người tiếp xúc với bệnh nhân; phun hóa chất Chloramin B để xử lý môi trường - VOV đưa tin.

    Cũng theo đó, VTV cho biết thêm, theo ông Lào, ngay sau khi phát hiện trường hợp bé gái hơn 4 tháng tuổi tử vong nghi do nhiễm não mô cầu, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đăk Lăk đã ngay lập tức điều tra tình hình dịch bệnh tại cộng đồng; điều trị dự phòng cho những người tiếp xúc với bệnh nhân.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-4-thang-tuoi-o-dak-lak-tu-vong-nghi-do-nhiem-nao-mo-cau-a175671.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan