+Aa-
    Zalo

    Bé gái 'đặc biệt' mới chào đời đã 24 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cặp vợ chồng vô sinh ao ước có được một đứa con. Họ đã làm hồ sơ xin phôi thai, và hạ sinh cô con gái vô cùng đặc biệt. Bởi chiếc phôi thai ấy đã được giữ đông 24 năm

    Một cặp vợ chồng vô sinh ao ước có được một đứa con. Họ đã làm hồ sơ xin phôi thai, và hạ sinh được cô con gái vô cùng đặc biệt. Bởi chiếc phôi thai ấy đã được bảo quản trữ đông suốt 24 năm.

    Nghe như có gì đó sai sai, nhưng sự thực em bé này chào đời khá đặc biệt.

    Emma Wren khỏe mạnh nặng gần 3 kg.

    Theo thông tin được chia sẻ trên báo chí, Tina Gibson, 26 tuổi, sinh hạ con gái Emma Wren khỏe mạnh nặng gần 3 kg hôm 25/11. Tuy nhiên, khác với những em bé khác, Emma được chào đời bằng phương pháp thụ tinh, cô bé được thụ tinh thành công cách đây 24 năm nhưng thay vì cấy vào tử cung thì phôi thai này đã được đem đi bảo quản ở dạng đông lạnh. Lúc phôi được làm đông, Tina mới một tuổi rưỡi.

    Vợ chồng Tina hạnh phúc đón chào con gái.

    Tina kết hôn với người đàn ông 33 tuổi, tên Benjamin. Tuy nhiên, người chồng được chẩn đoán mắc chứng xơ nang, gây vô sinh. Tưởng chừng như mọi thứ đã kết thúc, và hai người phải sống trong cảnh cô quạnh khi không thể sinh em bé. Thậm chí, Tina còn nghĩ đến việc xin con nuôi và Benjamin cũng không hề phản đối việc đó.

    Thế nhưng, đến phút cuối, cả hai lại đổi ý khi biết đến Trung tâm Hiến tặng Phôi thai Quốc gia (NEDC) ở Knoxville, bang Tennessee.

    Và với khát vọng có con, cặp vợ chồng trẻ đã nhanh chóng nộp hồ sơ đến trung tâm để xin phôi. Sau khi được thông qua, cả hai bắt tay vào việc lựa chọn một trong 300 phôi thai để cấy vào tử cung Tina.

    Sau một hồi lâu lựa chọ phôi thai, cặp vợ chồng dừng chân tai một phôi thai. Điều đặc biệt, phôi thai này đã được giữ đông đến 25 năm.

    Tina mang thai hệt như các bà bầu khác.

    Phôi thai mà vợ chồng Tina chọn lựa được trữ đông vào ngày 14/10/1992. Nó được làm tan băng vào hồi tháng 3 để sẵn sàng được cấy vào tử cung Tina. Đây là phôi thai đông lạnh lâu nhất được sinh ra và sống sót, theo các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Y khoa Preston của Đại học Tennessee.

    Mỹ An (Theo HuffPost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-dac-biet-moi-chao-doi-da-24-tuoi-a213579.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan