+Aa-
    Zalo

    Bé gái hiến giác mạc mỉm cười trong nước mắt trước khi trút hơi thở cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù Vân Nhi đã bị mất nhận thức do chết não, mẹ không rõ bé có nghe được không, chỉ thấy bé đồng ý mà mỉm cười trong nước mắt, khi mẹ bé trò chuyện với con.

    Dù Vân Nhi đã bị mất nhận thức do chết não, mẹ không rõ bé có nghe được không, chỉ thấy bé đồng ý mà mỉm cười trong nước mắt, khi mẹ bé trò chuyện với con.

    Con người dù khi mất đi sẽ trở về với cát bụi, không gì trường tồn mãi mãi, nhưng ánh sáng mà bé Vân Nhi (12 tuổi) để lại cho đời, đem lại cho những người còn sống sẽ còn mãi với thời gian.

    Trưa 2/7, sau khi bé Nguyễn Vân Nhi được các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt TW đến lấy giác mạc, chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ của cô bé) đã òa khóc rồi ôm lấy cô con gái bé nhỏ của mình. Chị vẫn cố gắng nâng niu, lau nhẹ khuôn mặt để có thể ngắm con trong những giây phút cuối cùng…

    Dù đau đớn nhưng ánh mắt chị vẫn ánh lên niềm tự hào về quyết định dũng cảm của con gái bé bỏng khi trao tặng ánh sáng cho 2 bệnh nhân kém may mắn khác trong số 1000 người vẫn đang chờ ghép.

    Ước mơ làm bác sĩ để tự chữa bệnh cho mình

    Gia đình Vân Nhi cho biết bé được phát hiện mắc bệnh Papylome (u nhú dây thanh quản) từ năm 2 tuổi và đã điều trị tại nhiều bệnh viện. Hơn 10 năm qua, tháng nào Vân Nhi cũng phải đến bệnh viện điều trị. Có những đợt điều trị dài đến cả tháng, ngày tiêm 4 đến 5 lần, nhưng Vân Nhi chưa kêu đau bao giờ. 

    Mỗi lần nhập viện, bé đều xin lại các bác sĩ những ống xi lanh, để khi bố mẹ vào thăm em, em có thể “tập làm bác sĩ” tiêm cho bố mẹ khỏi ốm. Ngoài ra, ở trên lớp bé còn luôn cố gắng học thật giỏi môn Sinh vật để sau này có thể trở thành bác sĩ cứu người.

    “Ngay từ nhỏ, bé luôn thích vẽ các con vật, những bông hoa ở xung quanh và luôn mơ ước được trở thành họa sĩ. Nhưng lớn lên, em đã nhận thức được căn bệnh mình mắc phải. Khi ôm vào lòng mẹ, em đều tâm sự mong muốn lớn lên được làm bác sĩ, để chữa bệnh cho mẹ, cho bản thân em và cho tất cả mọi người” - Chị Vân kể trong nghẹn ngào.

    Bé Vân Nhi say sưa vẽ tranh cát.
    Góc học tập nay đã vắng đi tiếng em.

    Cảm hứng từ cuốn Những tấm lòng cao cả 

    Mặc dù mang căn bệnh, nhưng Vân Nhi vẫn đến trường. Bé chăm ngoan, học hành tiến bộ và được thầy cô, bạn bè rất yêu quý. Trong suốt quá trình chữa bệnh, luôn có những người bạn ở trường đến thăm và động viên bé rất nhiều. 

    Em Nguyễn Vân Nhi.

    Cô bé rất yêu thích cuốn sách "Những tấm lòng cao cả" và chương trình "Quà tặng cuộc sống". Những mẩu truyện ý nghĩa đó mang lại niềm động lực lớn lao, để em có niềm tin rằng cuộc sống luôn có những điều tốt đẹp nhất đến với mọi người.

    Cuốn sách yêu thích đã truyền cảm hứng cho bé.

    “Từ lâu bé đã mong được làm những việc có nghĩa, nên trong những ngày cuối cùng của cuộc đời của con, tôi có tâm sự với bé rằng muốn làm những gì ý nghĩa nhất cho con. Khoảnh khắc đó dù bé đã bị mất nhận thức do chết não, mẹ không rõ bé có nghe được không, chỉ thấy bé đồng ý mà mỉm cười trong nước mắt.” - chị Vân rưng rưng.

    “Không phải cứ mất đi là người khác sẽ quên mình”, niềm cảm hứng từ bé Hải An (7tuổi) đã thôi thúc Vân Nhi rất nhiều. Cô bé luôn luôn mong rằng có thể mang lại những điều tốt đẹp nhất cho mọi người.

    Mẹ cô bé vẫn khao khát để con mình được sống bằng những cách khác. Chị mong được trái tim của con vẫn đập trong một cơ thể khác, mắt con mang lại ánh sáng cho một ai đó đang chờ đợi…

    Chia sẻ và lan tỏa niềm cảm hứng chính là tâm nguyện của Vân Nhi và gia đình, vì hơn lúc nào hết, câu chuyện của cô bé có thể sẽ giúp thay đổi suy nghĩ của nhiều gia đình. Việc làm nhân văn của em sẽ mở ra nhiều cánh cửa khác cần ánh sáng để duy trì sự sống, đem lại hạnh phúc cho xã hội. 

    Minh Dân - Sơn Hải

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-hien-giac-mac-mim-cuoi-trong-nuoc-mat-truoc-khi-trut-hoi-tho-cuoi-cung-a235178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan