+Aa-
    Zalo

    Bé gái sinh ra với khối u lạ chèn hết mắt trái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là những khoảnh khắc kỳ diệu nhất đối với tất cả các bà mẹ sau khi sinh – khoảnh khắc được đặt em bé của mình trong vòng tay.

    (ĐSPL) - Đó là những khoảnh khắc kỳ diệu nhất đối với tất cả các bà mẹ sau khi sinh – khoảnh khắc được đặt em bé của mình trong vòng tay.

    Đối với các bà mẹ, thì việc được ẵm em bé mới sinh trên tay là điều vô cùng ý nghĩa. Nhưng đối với bà Guadalupe Martinez, lúc vợ chồng bà hồi hộp đón chào giây phút đầy tháng của con cũng là lúc bà nhận được thông tin từ bác sĩ rằng có con gái của bà sẽ có một khối u bất thường ở mắt.

    Xét nghiệm cho thấy, bé Kimberly đã có một u nang nhỏ đang phát triển nơi mắt trái của cô bé - một tình trạng gọi là anophthalmia.


    Bà Martinez, 33 tuổi và chồng là Roger, 35 tuổi, càng sốc hơn khi các bác sĩ nói rằng họ sẽ phải chờ đợi sáu tháng mới có thể loại bỏ nó vì sợ nó có thể gây ảnh hưởng đến hộp sọ của con.

    "Tôi không thể tin rằng một khối u đang ở trong đầu của con gái tôi”, bà Martinez nói. “Khuôn mặt cô bị sưng. Cô bé không nhìn về bên phải.”


    Được biết, bà Martinez, Portland, Oregon, có một thai kỳ phát triển bình thường. Nhưng khi cô tổ chức đầy tháng cho Kimberly vào ngày 24/8/2014, bà lập tức nhận ra có điều gì đó bất thường.

    Một y tá kiểm tra và nói rằng mí mắt của Kimberly đã không được tách ra như bình thường. Các bác sĩ tại Bệnh viện Providence đã tiến hành siêu âm để điều tra thêm và phát hiện ra có một vật gì đó khiến mắt bên trái của bé không thể mở ra.


    "Thay vào đó là có một u nang," bà mẹ nói. “Các bác sĩ không thể biết khối u phát triển từ khi nào, nhưng nó đã chèn lên mắt của Kimberly, do đó mắt của bé đã không phát triển đúng cách. Họ nói rằng, mắt trái của bé vẫn còn nhưng nó rất kém phát triển – thậm chí, kích thước của nó chỉ như một hạt giống hạt tiêu.”

    Kimberly được chẩn đoán bị mắc chứng anophthalmia, một bệnh hiếm gặp trong đó một hoặc cả hai mắt bị khiếm khuyết.

    Trong vòng một tháng sau khi sinh của mình, mí mắt của Kimberly đều tách một cách tự nhiên. Cho đến khi phát hiệc ra sự việc, thay vì loại bỏ u nang, bác sĩ phẫu thuật quyết định nên vẫn còn để ngăn chặn đóng hốc mắt của Kimberly trong khi hộp sọ của cô vẫn đang hình thành.


    Thông thường, khi trẻ em mắc chứg bị mất mắt, bác sĩ khâu hai thiết bị tăng thể tích vào hốc mắt của em để chúng tiếp tục phát triển. Họ hy vọng một ngày nào đó đôi mắt sẽ xuất hiện trong hốc mắt hoặc họ sẽ cấy ghép nhãn cầu cho cậu bé đáng thương.

    Nhưng, trong trường hợp của Kimberly, các bác sĩ đã quyết định để khối u nang hoạt động như một giãn nở tự nhiên và tiếp tục ở trong đầu cô bé trong sáu tháng. Trong thời gian đó, Kimberly cần đeo kính bảo vệ mắt.

    Sau đó, vào ngày 7/ 2 năm ngoái, bác sĩ phẫu thuật loại bỏ u nang trong một cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 3 giờ tại Oregon Health & Bệnh viện Đại học Khoa học.


    Một tháng sau, cô bé đã được trang bị một con mắt giả để hỗ trợ thị lực. Bây giờ, cô bé vẫn sống khỏe mạnh, là một em bé hai tuổi, không điều gì có thể  ngăn cản cô bé trở thành một trẻ năng động, mặc dù có dị tật ở mắt và không thể hoàn hảo.

    Ba người anh em ruột  của cô bé là David, 13 tuổi; Alan, 10 tuổi, và Kevin, bảy tuổi, là những người luôn bảo vệ của em gái mình, và nếu có ai đó nhìn chằm chằm vào cô, họ sẵn sàng đối đầu với họ.

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]RgfTk3JNkA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-sinh-ra-voi-khoi-u-la-chen-het-mat-trai-a147064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan