+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tiểu đường, nhất là tiểu đường tuýp 2 đang ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến do chế độ ăn uống lạm dụng quá nhiều chất béo, đường và ít vận động.

    (ĐSPL) – Tiểu đường, nhất là tiểu đường tuýp 2 đang ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến do chế độ ăn uống lạm dụng quá nhiều chất béo, đường và ít vận động. Dưới đây là những thực phẩm tốt, người bị tiểu đường nên ăn.

    Gạo lứt


    Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm thích hợp nhất cho thực đơn ăn kiêng của người bị bệnh tiểu đường. Gạo lứt giàu chất xơ sẽ khiến bạn có cản giác no lâu hơn, giữ được nhiều chất dinh dưỡng quan trọng mà gạo xay trắng không có. Bạn hãy chuyển chế độ ăn gạo trắng qua gạo lứt hoặc hạt quinoa thay thế.

    Các loại đậu hạt


    Đậu là một nguồn cung cấp tuyệt vời về chất xơ, protein và rất ít chất béo. Chúng ta có thể chế biến chúng thành rất nhiều món ăn thay cho thịt. Dậu thường bảo quản ở dạng hạt khô nên trước khi nấu cần ngâm trước trong nước lạnh cho mềm. Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng đậu hộp nhưng cần rửa sạch để loại bớt muối.

    Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu lăng, đậu pinto là những loại đậu tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường.

    Đậu phụ


    Đậu phụ là thực phẩm thích hợp nhất cho bệnh nhân tiểu đường để sử dụng thay cho thịt, nhằm cắt giảm chất béo và tránh thịt đỏ. 85g đậu phụ chỉ có chứa 70 calo, 7 g protein và 3 g chất béo. Dùng đậu phụ trong món xào hoặc để thay thế trứng trong các món ăn sáng, các món tráng miệng, làm nước sốt…

    Rau xanh


    Rau xanh ít calo và carb, không chất béo, có nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Thứ thích hợp cho người bị tiểu đường là bắp cải trắng, cải thìa, Được biết đến như bắp cải trắng, cải thìa, rau bina dùng để luộc hoặc xào với dầu ô liu.

    Khoai tây tím


    Khoai tây tím là lực chọn tuyệt vời thay thế cho khoai tây vàng vốn đầy rẫy carb và là một trong những loại thực phẩm đứng thứ hai về việc làm tăng chỉ số đường huyết, nghĩa là chúng khiến glucose chuyển sang đường nhanh chóng nên cần phải không ăn hoặc ăn rất ít.

    Dùng khoai tây tím kết hợp với đậu đũa, chúng ta sẽ có món ăn mang hương vị truyền thống mà vẫn đầy đủ dưỡng chất.

    Quả hồng


    Các nghiên cứu cho thấy quả hồng tốt cho người bị bệnh tim mạch cũng như giúp chống và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Chín vào mùa thu, trái cây màu có màu cam, vàng, đỏ rất giàu chất pectin, một chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

    Mướp đắng (khổ qua)


    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mướp đắng có thể giúp làm giảm tác dụng phụ của bệnh tiểu đường: nó có chứa insulin cũng như các hợp chất giúp cơ thể hấp thu và sử dụng đường tốt hơn. Ngâm bốn hoặc năm miếng mướp đắng khô trong nước nóng và uống khi còn ấm (ăn cả bã). 

    Trong thực tế thì không có một loại thực phẩm nào chữa được bệnh tiểu đường, bạn chỉ có thể kết hợp chúng với uống thuốc trị liệu. Với một chế độ ăn uống có các chất dinh dưỡng hợp lý kết hợp với trị liệu, bệnh tiểu đường tuýp 2 sẽ nhanh chóng bị kiểm soát.

    MINH MINH (theo SH)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]nTbUY1kDBH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tieu-duong-nen-an-gi-a166706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.