+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tiên phong đưa công nghệ SMILE pro vào phẫu thuật khúc xạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ VISUMAX 800 với công nghệ SMILE pro từ Tập đoàn công nghệ Y tế Carl Zeiss (Đức) đã có mặt tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Đây là hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ hiện đại nhất thế giới tại thời điểm hiện tại với nhiều tính năng vượt trội.

    Phương pháp SMILE được thực hiện trên hệ thống máy VISUMAX - thế hệ máy Laser Femtosecond của tập đoàn Carl Zeiss (Đức). Có thể nói, sự ra đời của Laser Femtosecond như mở ra một kỷ nguyên mới khi mang đến phương pháp phẫu thuật khúc xạ đường mổ nhỏ không sử dụng dao. Theo đó, phương pháp này sẽ bảo tồn được tối đa cấu trúc nguyên thủy của giác mạc, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ biến chứng liên quan đến vạt giác mạc.

    Tháng 1/2023, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND vinh dự nhận giải "Bệnh viện phẫu thuật ReLEx SMILE nhiều nhất tại Việt Nam" do Tập đoàn Carl Zeiss đến từ Đức trao tặng. Tiêu chí giải thưởng dựa trên tổng số ca SMILE mà cơ sở đã phẫu thuật thành công từ thời điểm máy được lắp đặt cho tới lúc cập nhật (tháng 03/2022).

    b1

    Đầu năm 2023, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND vinh dự nhận giải "Bệnh viện phẫu thuật ReLEx SMILE nhiều nhất tại Việt Nam"

    DND tiếp tục nâng cấp lên phương pháp SMILE pro trên hệ thống máy VISUMAX 800

    10 năm từ ngày lắp đặt hệ thống máy VISUMAX 500, năm nay (2023) Bệnh viện Mắt Quốc tế DND hân hạnh là một trong những bệnh viện mắt đạt tiêu chuẩn Quốc tế đầu tiên lắp đặt và đưa VISUMAX 800 với phương pháp SMILE pro vào phẫu thuật khúc xạ.

    Phương pháp này sử dụng tần số laser lên đến 2 MHz cho phép thực hiện phẫu thuật tách lớp mô giác mạc trong thời gian chỉ 8 giây. Đây là thời gian đáng kinh ngạc, nhanh hơn gần 3 lần so với phương pháp cũ.

    Theo Bà Jessica Yu, M.D - Phụ trách đào tạo và ứng dụng nhóm sản phẩm thiết bị laser khúc xạ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của hãng Carl Zeiss: “Trên thực tế, trong kinh nghiệm điều trị của tôi thì có rất nhiều bệnh nhân bị lo lắng trước quá trình phẫu thuật, hoặc có những bệnh nhân dễ bị chớp mắt, mắt quá nhỏ, mắt kích thích… Vậy nên, việc rút ngắn thời gian xuống chỉ còn 8 giây sẽ mang lại cho bệnh nhân sự hợp tác đơn giản hơn rất nhiều.”

    b2

    Ngoài ra, VISUMAX 800 của SMILE pro còn bổ sung thêm 2 tính năng mới cực kỳ quan trọng. Đầu tiên là tính năng xoay đầu laser, tính năng này hỗ trợ bác sĩ xoay chỉnh đầu laser theo trục loạn thị trên mắt của bệnh nhân một cách dễ dàng, giúp bệnh nhân loạn thị đạt được chất lượng thị giác tối đa sau phẫu thuật. Bên cạnh tính năng xoay đầu laser, công nghệ mới này còn có thêm tính năng nhận diện chính xác chuyển động của mắt quanh trục, giúp tự động định tâm mắt, đem lại kết quả điều trị chính xác.

    Hãng Carl Zeiss còn thay đổi cả thiết kế của VISUMAX 800 theo xu hướng thân thiện với cánh tay “Smart Robotic Assistance”. Thiết kế này giúp bác sĩ điều chỉnh linh hoạt trong từng trường hợp, giảm thiểu cảm giác lo lắng và áp lực khi phẫu thuật của bệnh nhân.

    Phẫu thuật khúc xạ an toàn với đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, hệ thống máy móc đồng bộ

    Có thể nói, sự thành công của một bệnh viện được thể hiện rõ nhất thông qua số lượng bệnh nhân điều trị thành công. Với hơn 20.000 đôi mắt sáng nhờ phương pháp phẫu thuật SMILE, cùng rất nhiều ca phẫu thuật bằng các phương pháp khác đã thể hiện uy tín rất cao của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Để có được điều này là nhờ đội ngũ phẫu thuật viên với bề dày kinh nghiệm, trong đó không thể không nhắc đến Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng - một trong những phẫu thuật viên đầu tiên tại Việt Nam thực hiện phẫu thuật tật khúc xạ.

    Theo Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND: “Phương châm của DND là luôn đi đầu trong việc cập nhật công nghệ để bệnh nhân được thụ hưởng phương pháp điều trị tốt và hiện đại nhất. Tuy nhiên, ngoài công nghệ thì còn một yếu tố quan trọng hơn cả đó là phẫu thuật viên. Một người phẫu thuật viên giỏi không đơn giản chỉ là người thực hiện được ca phẫu thuật thành công mà phải là người ra quyết định và xử lý được tất cả các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong cuộc mổ.”

    b3

    Bác sĩ Dũng trong quá trình phẫu thuật khúc xạ cho bệnh nhân bằng phương pháp SMILE pro

    DND là một trong số ít bệnh viện chuyên khoa mắt có khả năng đồng bộ hệ thống máy móc từ khám đến phẫu thuật. Từ hệ thống chụp cắt lớp võng mạc OCT-HD Cirrus, chụp đáy mắt VISUCAM HD, siêu âm Vumax HD, chụp bản đồ giác mạc Schwind Sirius,… cho đến hệ thống máy phẫu thuật Mel90, VISUMAX 500, VISUMAX 800… Việc đồng bộ này giúp quá trình khám và điều trị của bệnh nhân nhanh hơn, dữ liệu khám được chuẩn hóa. Ngoài ra, quy trình khám chuyên sâu 8 bước chuẩn Quốc tế của DND sẽ giúp bác sĩ phát hiện ra tất cả các nguy cơ có thể xảy ra, từ đó chẩn đoán chính xác nhất tình trạng của bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và tốt nhất.

    Với khả năng tích lũy kinh nghiệm và xử lý rủi ro rất cao của các bác sĩ, cùng với việc thường xuyên cập nhật công nghệ mới, BS Dũng khẳng định tất cả các phương pháp phẫu thuật khúc xạ trên thế giới cho đến nay DND đều có thể thực hiện được và thực hiện một cách thành thạo.

    Hiện tại, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đang triển khai chương “Smile Days DND 2024 - Mắt sáng xinh _ Lung linh mùa lễ hội hỗ trợ đến 40% chi phí các phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ và lão thị, kết hợp kỹ thuật làm bền vững giác mạc Cross-linking”

    Độc giả có thể tìm hiểu chi tiết thông tin chương trình và các thông tin liên quan tại: https://smiledaysdnd.matquocte.vn

    Địa chỉ:

    CS1: 128 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

    CS2: Đường Bàng Bá Lân, P. Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang.

    CS3: 250 Đường Trường Chinh, P. Tân Bình, TP. Hải Dương.

    Hotline: 0969.128.128; Email: [email protected]

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-mat-quoc-te-dnd-tien-phong-dua-cong-nghe-smile-pro-vao-phau-thuat-khuc-xa-a602090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan