+Aa-
    Zalo

    Bị can chủ mưu vụ sát hại nữ sinh ở Điện Biên: Là đối tượng nghiện ngập, ít gây rối ở địa phương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo xã Thanh Nưa, bị can Bùi Văn Công, người chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà là đối tượng nghiện nhưng ngoan, không gây rối trật tự trên địa bàn.

    Theo lãnh đạo xã Thanh Nưa (Điện Biên), bị can Bùi Văn Công, người chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà là đối tượng nghiện, không gây rối trật tự trên địa bàn, mất an ninh trên địa bàn.

    Chiều 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết.

    Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về các tội: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật. Các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng trú tỉnh Điện Biên.

    Đối tượng Bùi Văn Công được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

    Trong 5 đối tượng, Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) được xác định là kẻ cầm đầu và cũng là chủ chiếc xe tải có vết máu của nạn nhân Duyên.

    Nói về đối tượng Công, một vị lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa chia sẻ với PV VietNamnet: Công sinh sống tại địa phương nhiều năm nay và đã lập gia đình. Ở địa phương, Công là đối tượng nằm trong diện theo dõi quản lý nghiện, hàng tháng chính quyền địa phương đều vận động đi uống Methadone cai nghiện.

    Lãnh đạo UBND xã Thanh Nưa cho biết thêm, khi nhận được thông tin Công và một số đối tượng khác có liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên chính quyền địa phương cùng với người dân hết sức bất ngờ.

    Nhà đối tượng Công cạnh hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Saostar

    Về phần mình, lãnh đạo Công an xã Thanh Nưa nhận xét Bùi Văn Công mặc dù là đối tượng nghiện nhưng "ngoan", không gây rối trật tự, mất an ninh trên địa bàn. Sự việc khiến chính quyền địa phương rất bất ngờ.

    Trước đó, đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên từng cho biết, các đối tượng tỏ ra ngoan cố, lì lợm, khai báo nhỏ giọt khiến các đơn vị nghiệp vụ gặp nhiều khó khăn.

    Nguyễn Phượng  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-can-chu-muu-vu-sat-hai-nu-sinh-o-dien-bien-la-doi-tuong-nghien-ngap-it-gay-roi-o-dia-phuong-a263452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan