+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Diệp Dũng xin thi hành án sớm để nhanh được trở về lao động

    (ĐS&PL) - Bị cáo Diệp Dũng thừa nhận nguồn gốc mọi sai phạm và dẫn đến vụ án đều do mình và xin được thi hành án sớm sau phán quyết của tòa.

    VnExpress đưa tin, chiều 29/12, phiên xét xử ông Diệp Dũng (55 tuổi) - nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cùng đồng phạm về tội Lạm quyền trong khi thi hành công vụ kết thúc phần tranh luận.

    Là người đầu tiên nói lời sau cùng, ông Dũng gửi lời xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TP HCM và Saigon Co.op. Ông nói khi được phân công nhiệm vụ cố gắng hết sức, giành lại thị phần cho Saigon Co.op, đạt kết quả doanh số tăng gấp đôi 39.000 tỷ đồng năm 2015.

    Tuy nhiên, khi thực hiện mục tiêu dài hạn là phát triển, mở rộng Saigon Co.op, mua lại Big C thì thất bại. "Bị cáo đã không thể hoàn thành nhiệm vụ và phụ lòng tin của cấp trên. Bị cáo xin được nhận lỗi và nhận trách nhiệm là người đứng đầu Saigon Co.op trước Đảng và UBND TP HCM", ông Dũng nghẹn giọng nói.

    bi cao diep dung xin thi hanh an som de nhanh duoc tro ve lao dong

    Bị cáo Diệp Dũng tại tòa. Ảnh: VnExpress

    Cựu chủ tịch Saigon Co.op nói không phải ra tòa mới nhận ra cái sai của mình mà đã nhận thức được từ lâu nên đã có đơn từ chức ngay sau khi để xảy ra sai phạm. Ông Dũng nói trọng nội dung cáo trạng chỉ mong HĐXX xem xét rằng mình chưa nhận thức được quyền sở hữu tài sản với việc sử dụng khoản tiền huy động của nhà đầu tư.

    "Bị cáo thấy anh em đi bán mắm, bán muối khổ quá nên khi thấy có tiền nhàn rỗi đã đưa đi đầu tư với mong muốn cho họ có thêm chút thu nhập. Bị cáo phạm tội do vô tình chứ không phải vì vụ lợi", ông Dũng trình bày. Ông cho rằng nguồn gốc của mọi sai phạm và dẫn đến vụ án đều do mình nên xin lỗi những người là cấp dưới, cán bộ của Saigon Co.op phải ra tòa hôm nay.

    "Trong cuộc đời ai cũng có một lần sai sót, tất cả đều do tôi", ông Dũng một lần nữa nhận lỗi về mình. Ông xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bản thân cũng như các bị cáo trong vụ án, "nếu được xin miễn trách nhiệm cho các bị cáo khác".

    Theo báo Người lao động, ông Diệp Dũng cuối cùng cũng nói rằng bản thân tin khi HĐXX phán quyết nhân văn, bác ái, chí công vô tư đối với vụ án này, sẽ có sức lan tỏa lớn cho xã hội, thúc đẩy tinh thần "dám nghĩ, dám làm", đẩy lùi căn bệnh sợ trách nhiệm.

    Nội dung sau cùng, bị cáo Diệp Dũng mong được thi hành án sớm để trở về lao động. "3 năm qua cứ nghĩ mình như 1 phế nhân, buồn lắm! Bị cáo sẽ không kháng cáo... Bị cáo muốn khắc phục liền để nhanh được trở về lao động, trở thành người có ích...", bị cáo Diệp Dũng nói.

    Ông Dũng bị cáo buộc đã lạm quyền khi sử dụng 1.000 trong số 3.000 tỷ đồng huy động được của các nhà đầu tư để hợp tác với các công ty bên ngoài. Do đối tác không sử dụng hiệu quả nguồn vốn nên dẫn tới Saigon Co.op không được hưởng khoản lợi nhuận hơn 115 tỷ đồng, bị truy thu thuế hơn 29 tỷ đồng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-diep-dung-xin-thi-hanh-an-som-de-nhanh-duoc-tro-ve-lao-dong-a605457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan