+Aa-
    Zalo

    Bị hoại tử ngón tay chỉ vì coi thường điện giật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây một phụ nữ ở Anh vì coi thường điện giật nhẹ khi đang dùng máy hút bụi mà vết bỏng nhỏ ở ngón tay cái đã bị hoại tử và dần lan ra.

    (ĐSPL) – Mới đây một phụ nữ ở Anh vì coi thường điện giật nhẹ khi đang dùng máy hút bụi mà vết bỏng nhỏ ở ngón tay cái đã bị hoại tử và dần lan ra.
    Nichola Jack, 44 tuổi, là một bà mẹ có 2 con, sống ở thành phố Sandbach, Cheshire (Anh). Năm ngoái, Nichola bị điện giật khi đang làm việc nhà bằng máy hút bụi, song mọi việc không dừng lại ở đó khi những vết bỏng do điện gây ra bắt đầu hoại tử dần lan ra xung quanh.

    Dây cáp của máy hút bụi nối với nguồn điện nằm ở gầm máy, khi Nichola cố rút cáp ra sau lần bị giật đầu tiên thì cô đã liên tiếp bị điện giật 3 lần sau đó. Chồng cô là ông Dave, 45 tuổi khi nghe tiếng thét của vợ đã vội vã chạy đến và phát hiện vợ mình đang nằm bất tỉnh trên sàn ở phòng khách.Vụ việc xảy ra khi cô đang dọn dẹp để chuẩn bị lễ kỷ niệm 14 năm kết hôn. Đoạn dây dẫn máy hút bụi bị xước, khiến điện bị rò rỉ ra ngoài và khi Nichola động vào thì cô bị giật.

    Nichola bên cạnh người chồng yêu quý.

    Trong thời gian đợi xe cấp cứu đến, Dave đã cố cử động tay cho vợ trong khi Nichola nằm ngất trên sàn nhà và ông phải hô hấp nhân tạo để cứu sống được cô khi cô bắt đầu có hiện tượng ngừng thở.
    Dave kể lại: “ Tôi không biết lúc đó nghĩ gì nữa, chỉ biết làm hết sức để cứu cô ấy thôi. Tới 2 ngày sau đó tôi mới có thể bình tĩnh trở lại và cảm thấy hơi sốc vì sự cố đó.”
    Nichola được đưa vào bệnh viện để cấp cứu và tỉnh lại ngay sau đó. Cô được các bác sĩ chẩn đoán rằng, cô đã bị trật khớp vai khi ngã cùng với bỏng ở cả hai bàn tay do điện giật. Và hai ngày sau khi sức khỏe đã dần hồi phục Nichola được xuất viện và trở về cùng với gia đình.
    Kể từ sau khi được xuất viện, Nichola không hề có chút phòng ngừa gì về hậu quả của sự cố kia và vẫn sử dụng đôi tay để làm việc như bình thường. Và rồi 2 tuần lễ sau, một ngày tháng 10/2014, cô vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra các vết bỏng trên tay bắt đầu teo lại và bốc mùi hôi. Nichola ngay lập tức tới bệnh viện  để kiểm tra và các bác sĩ chẩn đoán rằng tay cô đang bị hoại tử.
    Trong suốt 3 tháng chữa trị, cô không được phép sử dụng đôi tay của mình và Dave đã dành hết thời gian của mình để chăm sóc cho người vợ mà ông hết mực thương yêu.Nichola được chuyển sang bệnh viện Wythenshawe ở thành phố Manchester và ở đây, các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật khẩn cấp cho cô trong 4 giờ để ghép da và ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng.
    Dave và gia đình cũng đã yêu cầu phía công ty bán máy hút bụi phải bồi thường về sự cố của Nichola. Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty này cho biết họ không hề có liên quan trong vụ việc này vì người sử dụng đã không làm theo hướng dẫn khi sử dụng dây điện không đạt an toàn.
    Hiện tại gia đình Nichola vẫn đang cùng luật sư tìm kiếm bằng chứng để có thể buộc công ty kia phải chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình và bồi thường cho Nichola.

    PHẠM XUÂN LỘC( Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-hoai-tu-ngon-tay-chi-vi-coi-thuong-dien-giat-a119142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.