+Aa-
    Zalo

    Bi kịch vụ Giám đốc mỏ titan bị đánh tử vong vì từ chối 6 kẻ “xin đểu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi đi nhậu về, một nhóm thanh niên rủ nhau đến xin tiền ông Hồ Đức M. Chỉ vì ông M. không cho tiền, chúng đã dùng gậy đánh ông M. đến chết.

    (ĐSPL) - Sau khi đi nhậu về, một nhóm thanh niên rủ nhau kéo đến công ty TNHH Sen Hồng - chi nhánh 1 (chuyên khai thác titan) tại địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình để xin tiền ông Hồ Đức M. (SN 1957), Giám đốc doanh nghiệp. Chỉ vì ông M. tỏ thái độ không cho tiền, nhóm thanh niên đã dùng gậy đánh ông M. đến chết.

    Trọng án bất ngờ sau tiệc cưới

    Ngày 8/6, ông Lê Văn Hùng, Trưởng Công an xã Sen Thủy xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng dẫn tới cái chết của ông Hồ Đức M. (SN 1957, quê Quy Nhơn, Bình Định), Giám đốc công ty TNHH Sen Hồng – chi nhánh 1, chuyên khai thác titan trên địa bàn xã.

    Ngay sau khi xảy ra án mạng, hung thủ là 6 thanh niên bao gồm Hồ Văn Tùng; Hồ Văn Nhuận; Lê Đức Điền; Lê Văn Tình, Lê Hữu Niệm (đều trú thôn Nồm Bớc) và Lê Văn Hải, trú thôn Sen Thượng 2, xã Sen Thủy đã bị phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội – PC45, Công an tỉnh Quảng Bình triệu tập để làm rõ hành vi đánh chết ông Hồ Đức M.

    Vợ chồng ông Hồ Văn Sính buồn bã khi hay tin con trai có liên quan đến vụ án ông giám đốc mỏ titan bị đánh tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, 10h sáng ngày 6/6, tại xóm Đồn (xã Sen Thủy) có một đám cưới. Vì hoạt động khai thác titan trên địa bàn cũng khá lâu, có mối quan hệ với người dân địa phương nên ông Hồ Đức M. cũng được mời tới tham dự. Sau khi dự đám cưới xong, ông M. về lại lán trại của công ty nghỉ ngơi.

    Còn nhóm Tùng, Nhuận, Điền, Tình, Niệm và Hải sau khi dự đám cưới, chúng không về nhà ngay mà rủ nhau đi nhậu tại một quán ở Bàu Sen, giáp xóm Đồn (xã Sen Thủy). Nhậu xong, cả nhóm liền nảy sinh ý định kéo nhau đến công ty TNHH Sen Hồng – chi nhánh 1 để xin tiền ông M..

    Thấy nhóm thanh niên rủ nhau đến xin tiền, ông M. tỏ thái độ không đồng ý. Sẵn có men rượu trong người, nhóm này liền dùng gậy xông vào đánh tới tấp lên người, khiến ông M. không kịp phản ứng, nằm gục xuống nền nhà. Thấy vậy, 6 đối tượng liền tìm cách rời khỏi hiện trường. Về phần ông M., mặc dù được công nhân ở gần đó đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh (thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cấp cứu, nhưng không qua khỏi. Ông M. chết do bị một vết thương nặng nằm sau gáy.

    Được biết, ông M. từ Quy Nhơn (Bình Định) đến địa bàn xã Sen Thủy khai thác titan đã gần 4 năm nay. Thông tin từ UBND xã Sen Thủy, khi về địa bàn, ông mua lại 15ha đất của công ty TNHH Sen Hồng và làm Giám đốc chi nhánh 1. “Khoảng 18h chiều ngày 6/6, chúng tôi thấy có nhiều công an đến địa bàn thôn bắt 6 thanh niên đi thì mới biết có án mạng, chứ thực tình trước đó không ai biết có chuyện gì xảy ra”, bà Nguyễn Thị H. (58 tuổi), thôn Nồm Bớc cho biết. Ông Lê Văn D. bùi ngùi chia sẻ: “Trưa ngày 6/6, tôi và ông M. ngồi ăn cưới cùng bàn. Khi gặp nhau, chúng tôi còn “tay bắt, mặt mừng” thăm hỏi công việc và cuộc sống của nhau. Vậy mà đến tối, nghe tin ông M. bị đánh đến tử vong, tôi như không tin vào tai mình”.

    Ngày 8/6, đại diện lãnh đạo Công an huyện Lệ Thủy cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chuyên trách của công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi và triệu tập 6 thanh niên để điều tra về án mạng là  Giám đốc M. bị đánh chết tại xã Sen Thủy.

    Không thấy ba ở nhà, đứa con trai nhỏ của Lê Đức Điền liên tục hỏi mẹ “ ba đâu rồi?”.

    Bi kịch

    Xót xa trước cái chết của ông M. bao nhiêu, người dân cũng thương cảm cho hoàn cảnh gia đình của 6 hung thủ trong xã bấy nhiêu. Theo tìm hiểu, 6 thanh niên đều đã có gia đình, các con đang còn nhỏ. Với gương mặt buồn rầu, hiện rõ vẻ lo lắng, chị Nguyễn Thị Thương Huyền (SN 1987), vợ của Lê Đức Điền (SN 1986), một trong 6 đối tượng đánh ông M., bị CQĐT triệu tập, cho biết: “Khoảng 10h sáng ngày 6/6, anh Điền đi ăn cưới, sau đó, anh đi nhậu cùng mấy người bạn trong thôn không về. Đến khoảng 6h tối cùng ngày, gia đình thấy mấy chú công an tới tìm. Lúc đó, mọi người trong gia đình đều rất hoảng hốt, vội lấy điện thoại gọi cho anh Điền. Anh bị công an bắt khi đang trên đường về nhà”.

    Hiện vợ chồng Điền đã có hai đứa con, con gái lớn bốn tuổi, con trai nhỏ mới hơn hai tuổi. Cách đây khoảng hai năm, vợ chồng Điền xin bố mẹ ra ở riêng, đầu tư mở một tiệm làm bánh mỳ nhỏ. Đến nay, nợ nần của vợ chồng vẫn chưa trả hết thì đã xảy ra chuyện. Nói về người con trai thứ hai của mình, ông Lê Đức Phú (SN 1958, bố của Điền) lại rưng rưng nước mắt: “Từ lúc hay tin con gây chuyện, vợ chồng tôi không tài nào chợp mắt. Thôi thì “con dại cái mang”, chỉ tội cho vợ và hai đứa cháu đang còn quá nhỏ, không biết cuộc sống sau này sẽ như thế nào”.

    Đến nhà Hồ Văn Nhuận (SN 1990), PV thấy rõ một không khí ảm đạm, buồn bã bao trùm. Với đôi mắt trũng sâu vì hai đêm không ngủ, bà Lê Thị Thú (SN 1955), mẹ của Nhuận cho biết: “Nhuận là con trai út trong gia đình. Hiện tại, Nhuận chưa có công việc ổn định, nên chỉ ở nhà làm ruộng cùng ba mẹ. Thi thoảng rảnh rỗi, Nhuận cùng một số người bạn trong thôn rủ nhau nhậu. Từ trước đến nay, Nhuận cũng như năm người còn lại, chưa từng gây gổ, đánh nhau với ai bao giờ. Vì vậy, khi hay tin con bị công an bắt để điều tra, cả gia đình tôi sốc nặng”.

    Chị Hoàng Thị Tuấn (SN 1989), vợ Nhuận thi thoảng lại nhìn con rồi chảy nước mắt, chị không biết nói gì vào lúc này. Được biết, bố của Nhuận là ông Hồ Văn Sính, hiện đang đảm nhận vị trí Bí thư chi bộ thôn Nồm Bớc. Từ ngày xảy ra chuyện, ông buồn bã, chẳng dám đi đâu ra ngoài vì sợ những lời gièm pha.

    Khi nói đến 6 đối tượng liên quan tới vụ án mạng, nhiều người dân tỏ rõ thái độ trách móc xen lẫn sự thương xót vì hành vi nông cạn của họ mà dẫn đến hệ quả đau lòng cho cả gia đình. “Có thể mọi lần, đến gặp ông M. xin tiền, ông đều cho. Lần này, ông M. tỏ thái độ không đồng ý, sẵn có men trong người nên nhóm thanh niên mới tức tối, lấy gậy đánh ông M. với mục đích dằn mặt, nhưng không ngờ ông M. lại bị tử vong”, ông D. cho biết thêm. 

    Được biết, gia đình của các nam thanh niên gây án đã họp bàn, thuê xe vào Quy Nhơn viếng ông M.. Tuy nhiên, do vấp phải nhiều lời ngăn cản nên họ đành gác lại sau: “Nếu con gây nên tội, sẽ bị xử lý theo pháp luật. Nhưng trong thâm tâm những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi cảm thấy day dứt, áy náy với cái chết của ông M.. Chúng tôi họp bàn thuê một chiếc xe vào viếng, nhưng nhiều người nói, để sự việc tạm thời lắng xuống, chờ khi gia đình ông M. nguôi ngoai nỗi đau rồi chúng tôi tới thăm cũng không muộn”, ông Phú chia sẻ.

    Ngô Huyền – Lê Giáp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-vu-giam-doc-mo-titan-bi-danh-tu-vong-vi-tu-choi-6-ke-xin-deu-a98041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.