+Aa-
    Zalo

    Bí mật trong “cung cấm” của “thần y” chữa bệnh qua ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Trong trường hợp bệnh nhân nặng quá, không thể đến nhà "thầy" chữa trị, thì "thầy" chỉ yêu cầu chụp hình toàn thân bệnh nhân đưa cho "thầy", "thầy" sẽ phán bệnh và bốc thuốc (!)

    (ĐSPL)- Khi được người bệnh tìm đến, "thần y" lên đồng để thần thánh nhập linh phán bệnh. Sau đó, "thầy" sẽ dùng nước lã có tro bếp và nhang hương để khấn vái và rưới nước lên người bệnh.
    Trong trường hợp bệnh nhân nặng quá, không thể đến nhà "thầy" chữa trị, thì "thầy" chỉ yêu cầu chụp hình toàn thân bệnh nhân đưa cho "thầy", "thầy" sẽ phán bệnh và bốc thuốc(!)
    Được "bề trên" cho ăn lộc nên không chữa bệnh vào... mồng 5, 14, 23
    Trong vai người nhà của bệnh nhân, chúng tôi lặn lội từ TP.HCM đến nhà "thầy" Chính (tên thật là Giáp Văn Gấu, 58 tuổi, trú xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để nhờ "thầy" chữa trị. Ngay từ đầu xã Phú Hữu, chúng tôi hỏi thăm nhà "thầy" Chính thì ai cũng biết, ông thầy này chữa trị bách bệnh từ viêm xoang nhẹ cho tới các bệnh nan y nhờ được "bề trên" phù trợ. Tuy nhiên, khi chúng tôi vặn hỏi, liệu "thầy" Chính có khả năng đặc biệt như vậy hay không, thì ai cũng bảo: "Nghe nói "thầy" chữa bệnh hay lắm, tôi không biết thực hư thế nào, nhưng rất nhiều người nói vậy... Mà người đến chữa bệnh chỉ toàn khách đường xa tới thôi".
    Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi men theo con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, mới có thể đến được "đại bản doanh" của "thầy". Tại đây, ngôi nhà "thầy" Chính khá khang trang. Phía trước nhà còn có khu đất trống cho bệnh nhân dựng xe. Chỉ mới sáng sớm, nhưng trước cửa nhà "thầy" đã có vô số xe cộ và người bệnh đứng xếp hàng chờ. Có người ngồi ủ rũ ôm bọc ba lô chờ ở gốc cây. Có người mắt thâm đen vì sự hành hạ của bệnh tật từ nhà "thầy" bước ra. Tất cả những người bệnh tới đây đều lẩm bẩm câu "thầy" dạy: "Phải thành tâm mới được bề trên chữa khỏi. Thành tâm! Thành tâm!...".
    Để có thể "diện kiến" bề trên và được "thầy" lên đồng phán bệnh, người bệnh phải đứng chờ "thầy" hướng dẫn. Trong lúc chờ đợi để được gặp "thầy", chúng tôi có dịp trò chuyện với bà Nguyễn Thị Tỏ (54 tuổi, ngụ tại Xuân Lộc, Đồng Nai). Bà cho biết: "Tôi bị ung thư ở giai đoạn cuối, hai mắt giờ thâm đen hết rồi nhưng "thầy" bảo chữa khỏi. Tôi được hai anh chị này giới thiệu tới. Tôi chỉ mới đến lần đầu thôi". "Thầy không nhắc gì đến chuyện tiền nong hết, có bao nhiêu thì để bấy nhiêu thôi. Khi đi thì mang theo gói bánh hay ít trái cây để cúng bề trên là được.  Chỉ cần mình có lòng thành, có tâm là sẽ khỏi bệnh thôi!", người phụ nữ dẫn bà Tỏ đến chữa bệnh tiếp lời.
    Sau một hồi chờ đợi, chúng tôi cũng được người của "thầy" đến hỏi thăm. Đó là một người phụ nữ (xưng là vợ của "thần y") ra nói: "Thế con đến đây chữa bệnh gì?". Sau khi nhìn một lượt từ đầu đến chân, biết chúng tôi là người nhà của bệnh nhân đến nhờ "thầy" về nhà chữa trị, người phụ nữ nói tiếp: "Con đến đây lần đầu phải không? Ai chỉ con tới đây? “Thầy” chữa bệnh nhưng không chữa cho người lạ đâu...". Sau một hồi năn nỉ, người phụ nữ động lòng: "Thôi được, để ta bảo "thầy" chiếu cố phá lệ cho lần này. Mà nhớ là khi đưa người nhà chữa bệnh thì phải mặc áo dài tay đó nha. Mọi người bệnh chữa trị đều phải mặc áo dài tay, có như vậy mới có thể xuất hiện trước bề trên và được bề trên phán chữa bệnh. Ngoài ra, mọi ngày trong tháng "thầy" đều chữa bệnh, riêng chỉ có sáu ngày mồng 5, 14, 23 và ngày 7, 17, 27 thì thầy không chữa trị".
     
    Bí mật trong “cung cấm” của “thần y” chữa bệnh qua ảnh
    "Đại bản doanh" của "thầy" Chính.
    Cuộc đối đầu của phóng viên với "thần y siêu bịp"
    Sau khi ngồi chờ "thầy" hạ đồng, cuối cùng chúng tôi cũng được "thầy" cho triệu kiến. Sau khi hỏi tên tuổi, nơi cư trú của chúng tôi, "thầy" Chính cầm ba cây nhang lên khấn vái. Tiếp đến, "thầy" mắt lim dim nhìn chúng tôi hỏi: "Con tên gì? ở đâu? Ai chỉ mà con biết đến tìm thầy". Sau khi được chúng tôi trình bày ngọn ngành, "thầy" tiếp tục nói: "Thế bà con bị bệnh tai biến lâu chưa? ở ta chữa bệnh gì cũng khỏi hết. Chữa bệnh thì ít mà cái tâm thì nhiều. Nếu gia đình con chịu khó khấn vái thành tâm, nhiều lần thì khỏi thôi. Người bệnh nào đến tìm ta, nghe theo những lời ta chỉ dẫn thì dù bệnh nặng bao nhiêu, bị bệnh viện trả về, ta cũng có thể chữa khỏi...".
    "Bây giờ nếu bà con còn có thể đi lại được thì con chở bà tới đây để ta lên đồng cho bề trên phán, rồi sau đó ta sẽ chữa giúp cho. Còn nếu bà không đi được thì con hãy chụp cho ta một tấm hình toàn thân có đầy đủ chân, tay, mắt, mũi,... Nhớ là phải chụp rõ mặt, không được dính thêm ai vào bức hình. Sau bức hình ghi đầy đủ tên, tuổi, quê quán của người bệnh để bề trên biết mà giúp. Đưa bức hình tới đây để ta xem sắc mặt như thế nào, rồi ta sẽ bốc thuốc về cho bà uống". Khi chúng tôi tỏ vẻ nghi ngờ với kiểu "nhìn hình bắt bệnh" của "thầy", vị "thầy" Chính tiếp tục lim dim đôi mắt khẳng định: "Ta chữa bệnh đã trên 10 năm nay, không có bệnh nào là không chữa khỏi hết".
    Bí mật trong “cung cấm” của “thần y” chữa bệnh qua ảnh
    "Thầy" Chính lim dim đôi mắt phán cho bệnh nhân.
    Đang nói chuyện với chúng tôi, bỗng chốc "thầy" Chính bất ngờ bật dậy, trợn mắt dữ dằn nhìn chằm chằm vào chúng tôi. Vợ "thầy" ngồi cạnh giải thích: "Thần thánh nhập vào ông rồi đó, cô cậu nghi ngờ nên mới làm bề trên nổi giận, nhập vào ông để khẳng định là bệnh sẽ chữa khỏi". Tiếp đó, "thầy" Chính bước vào nhà, thắp ba cây nhang lên bàn thờ tổ, khấn một số câu bằng tiếng gì không ai hiểu. Để chứng minh "thần" đã nhập vào, "thầy" Chính hét lên với giọng cao vút: "Phải có tâm mới mong chữa khỏi...".
    Đúng lúc này, một người phụ nữ dắt một người thanh niên vào nói: "Thầy ơi, thầy cứu giúp con với. Con trai của con lớn nhà con vốn từ nhỏ khỏe mạnh, không bệnh tật gì hết. Nhưng đã hai năm nay, cơ thể nó suy nhược, yếu xuống, chân tay ngày càng teo tóp. Đi khám, thì bác sỹ bảo bị teo cơ mà chữa mãi đến giờ vẫn không khỏi. Con nghe người ta nói "thầy" có thể chữa được nhiều bệnh. Bệnh gì "thầy" cũng chữa được nên con đến đây nhờ thầy giúp...". Sau khi nghe người phụ nữ bày tỏ, "thầy" Chính đưa nén hương lên quơ qua đầu cậu thanh niên, phun nước lên đầu hai mẹ con để "bắt bệnh" rồi phán: "Nhà con bị thần thánh đày đọa nên bệnh.  Nhưng con cứ yên tâm, cứ thành tâm đến đây thì bệnh sẽ khỏi thôi". 
    Khi nghe "thầy" phán, người nhà bệnh nhân liền tái xanh mặt, tay chắp vái liên tục. Khi đến khâu "chữa bệnh", "thầy" Chính đứng trước bàn thờ khấn liên hồi, rồi rót một cốc nước "thánh" có màu nâu đen như tro bếp rồi bảo bệnh nhân uống. Sau đó, "thầy" Chính bảo: "Con phải năng đưa thằng bé tới đây thì mới mong chữa khỏi. ở đây, bề trên sẽ bảo vệ và chữa bệnh cho thằng bé. Bây giờ con đi theo ta để ta bốc thuốc cho về uống. Thuốc này không cần phải sắc, dễ uống, ngon ngọt". Sau khi dẫn người nhà đi lấy thuốc, "thầy" thu mỗi thang thuốc bốc cho bệnh nhân là 500.000 đồng. Ngoài ra, "thầy" Chính còn dặn bệnh nhân: "Khi đã đến đây rồi thì phải thành tâm, không nên đi đâu khám chữa bệnh nữa, chỉ cần uống thuốc của ta bốc thì đảm bảo khỏi bệnh thôi..."(!?).                                     

    Tiếp tục vi phạm sẽ mời lên giải quyết
    Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Điệp, Trưởng công an xã Phú Hữu cho biết: "Sự việc khám chữa bệnh tâm linh của ông Gấu cũng đã được nhiều người phản ánh. Chúng tôi, đã nhiều lần đến làm việc với vợ chồng ông Giáp Văn Gấu (tức "thầy" Chính). Tại đây, ông Gấu thừa nhận, có khám chữa bệnh trái phép cho người dân. Và chúng tôi cũng nhận thấy đây là việc làm hết sức sai trái. Cho nên, trước đây, chúng tôi đã xử phạt hành chính, cấm ông Gấu chữa bệnh. Nhưng thậy không ngờ, ông Gấu lại tiếp tục tái phạm. Chúng tôi sẽ xử lý việc này và thường xuyên kiểm tra. Nếu ông Gấu còn tiếp tục cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ mời lên ủy ban làm việc".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-trong-cung-cam-cua-than-y-chua-benh-qua-anh-a49525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan