+Aa-
    Zalo

    Bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà sau ngày nhặt đứa trẻ ngoài bãi rác về nuôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau ngày nhặt đứa trẻ ngoài bãi rác về nuôi, gia đình Hoa bỗng gặp nhiều chuyện không may. Cho rằng cô mang họa về nhà, mẹ chồng đã đuổi cô ra khỏi nhà.

    Sau ngày nhặt đứa trẻ ngoài bãi rác về nuôi, gia đình Hoa bỗng gặp nhiều chuyện không may. Cho rằng cô mang họa về nhà, mẹ chồng đã đuổi cô ra khỏi nhà.

    Hoa vốn là nhân viên môi trường chuyên đẩy xe đi thu gom rác ở các gõ gách của khu phố. Chồng cô làm phụ hồ, công việc vất vả nhưng cuộc sống của gia đình cô khá hạnh phúc, đầm ấm với một đứa con trai và mẹ chồng.

    Hoa là người con dâu và người mẹ đảm đang. Cô tốt bụng tính hay thương người. Hôm đó, trong lúc đi đẩy rác ở bãi rác gần đó, Hoa phát hiện tiếng trẻ con khóc. Khi tới túi bóng gần đó thì cô hoảng hồn nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh khoảng 5, 6 ngày tuổi. Cạnh đứa bé là tờ giấy để lại với nội dung xin hãy cưu mang đứa bé.

    Hóa bế đứa trẻ lên khi nó đang khóc rất to. Đứa bé là con gái, có lẽ đã bị bỏ đói một ngày nay. Hoa ôm đứa bé về, bàn với chồng cùng nhận nuôi. Chồng cô đồng ý., từ đó họ có thêm đứa con gái xinh xắn dễ thương.

    Nhưng không hiểu vì sao, từ ngày cô con gái nuôi về sống chung, gia đình cô gặp nhiều điều không may. Bắt đầu là chuyện chồng Hoa bị tai nạn lao động, phải nằm viện với vết thương nặng. Số tiền cô cho người ta mượn nay đòi lại thì không được.

    Cô cũng buồn nhưng không trách ai còn mẹ chồng cô từ hôm đó thì lớn tiếng cho rằng do cô mang đứa trẻ xui xẻo ấy về nên mới mang họa vào gia đình. Bà yêu cầu Hoa hãy mang nó đi ra khỏi nhà.

    Dù cô đã giải thích bao nhiêu lần rằng đứa bé không có lỗi gì trong chuyện này, đó chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Thế nhưng mẹ chồng Hoa đưa ra hai yêu cầu bắt cô phải lựa chọn. Một là Hoa bỏ đứa con đi, hai là cả cô và đứa bé phải rời khỏi nhà.

    Ảnh minh họa

    Thương con, thương chồng nhưng cuối cùng Hoa vẫn quyết định cùng cô con gái nuôi rời khỏi nhà chồng. Ngày đi, cô cầu xin mẹ chồng hãy chăm sóc cho đứa con trai và chồng.

    Mẹ con Hoa bắt đầu một cuộc sống khá khó khăn sau đó. Cô đã cố gắng làm lụng vất vả nuôi cô con gái nuôi ăn học. Mãi cũng đến ngày cô bé tốt nghiệp cấp 3. Đúng ngày ấy, con gái nuôi của Hoa cũng tìm được mẹ ruột.

    Gia đình này khá giàu có, có công ty riêng. Ngày người dì của cô bé đến gặp Hoa, cô đã rất ngạc nhiên không hiểu tại sao họ giàu có như vậy mà lại bỏ rơi con của mình. Sự thật thì cô bé Hoa nhận nuôi là con của bà chị cả và chị ấy đã mất.

    Gia đình con gái nuôi muốn được hậu tạ Hoa vì đã bao năm chăm sóc con của họ. Hoa chỉ cười và quyết định từ chối, bởi cô làm vì lòng thương chứ không phải vì để được báo đáp.

    Thế nhưng gia đình con gái nuôi vẫn nhất quyết sẽ giúp đỡ. Theo đó, họ giúp Hoa về gặp lại chồng và con trai để bắt đầu lại từ đầu. Con trai ruột của cô được nhận vào làm việc, cô và chồng được nối lại với nhau, cùng nhau mở tiệm hàng buôn bán với số vốn được giúp đỡ.

    Ngày về lại gia đình, Hoa mừng rơi nước mắt. Có lẽ chính sự thiện tâm của cô đã được báo đáp.Lòng tốt thì sẽ được báo đáp lại bằng lòng tốt. Giờ đây cô đã có thể sống và chăm sóc những người mà cô yêu thương. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-me-chong-duoi-khoi-nha-sau-ngay-nhat-dua-tre-ngoai-bai-rac-ve-nuoi-a196740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan