+Aa-
    Zalo

    Bị nghi ngờ là đàn ông, "Ibrahimovic" của bóng đá nữ Hàn Quốc từng suýt bỏ World Cup

    (ĐS&PL) - Một nữ cầu thủ Hàn Quốc từng suýt bỏ thi đấu World Cup sau khi bị các đối thủ đã yêu cầu kiểm tra giới tính vì họ nghi ngờ cô là nam giới.

    Park Eun-seon, sinh năm 1986, có lẽ do người hâm mộ ấn tượng với những pha bóng dũng mãnh vóc dáng áp đảo của cô so với các đối thủ trên sân vì thế cô thường được gọi là “Park-latan”, một cái tên giống với huyền thoại Zlatan Ibrahimovic.

    Cô nổi lên từ rất sớm và được triệu tập vào ĐTQG từ rất sớm. Vào năm 2003, cô trở thành cầu thủ nữ Hàn Quốc trẻ nhất và tham dự VCK World Cup tại Mỹ năm 17 tuổi.

    bi nghi ngo la dan ong ibrahimovic cua bong da nu han quoc tung suyt bo world cup 0
    Park Eun-seon, sinh năm 1986 thường được gọi là “Park-latan”.

    Tuy nhiên sự nghiệp của Park Eun-seon khá lận đận. Năm 2013, khi cô trở thành vua phá lưới tại giải Vô địch Quốc gia thì tất cả các đối thủ đã đồng loạt tấn công cô, yêu cầu kiểm tra giới tính của cầu thủ này vì họ nghi ngờ cô là nam giới. Tất cả đe dọa tẩy chay giải đấu nếu cô không trải qua cuộc kiểm tra giới tính.

    Ngay sau đó, vụ việc đã gây ra xảu ra tranh cãi dữ dội tại Hàn Quốc khiến Hội đồng thể thao Seoul phải lên tiếng bảo vệ chân sút sinh năm 1986. Họ cho rằng hành động kiểm tra xác minh giới tính là “quấy rối tình dục”, những gì các đối thủ vu khống Park Eun-seon là “vi phạm quyền con người nghiêm trọng".

    Các HLV đối thủ đã buộc phải xin lỗi cô tuy nhiên cô vẫn không tránh khỏi việc bị kiểm tra.

    Chia sẻ với CNN Sport, Park Eun-seon thừa nhận rằng cô phải “xác minh giới tính để được ra sân tại World Cup và Thế vận hội”. Điều này khiến cô ấy “buồn bã và vô cùng cảm thấy xấu hổ, nó làm tôi tổn thương sâu sắc”. Bỏ qua áp lực, Park Eun-seon đã dự World Cup 2015 cùng ĐT Hàn Quốc. 

    Trước đó, hai vận động viên điền kinh tại Trung Quốc là Tong Zenghuan và Liao Mengxue cũng đã khiến không ít người cảm thấy bối rối khi ngoại hình của hai VĐV đều giống đàn ông.

    Đặc biệt khi trả lời phỏng vấn, giọng của cặp đôi này cũng ồm ồm giọng hệt giọng con trai. Điều này khiến khán giả theo dõi cuộc thi cũng như cư dân mạng vô cùng tò mò về giới tính thật của hai vận động viên này.

    bi nghi ngo la dan ong ibrahimovic cua bong da nu han quoc tung suyt bo world cup 4
     Từ ngoại hình cho đến giọng nói của hai VĐV đều giống đàn ông.

    Mặc dù Hiệp hội điền kinh Trung Quốc đã đưa ra lời giải thích, xác nhận rằng cả hai vận động viên đều là nữ, thế nhưng có vẻ vẫn chưa đủ để thuyết phục cư dân mạng. Thậm chí nhiều người đã tưởng rằng bộ môn điền kinh có thêm hạng mục thi đấu tiếp sức nam nữ bởi không thể tin nổi rằng Tong và Liao cũng đều là con gái.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nghi-ngo-la-dan-ong-ibrahimovic-cua-bong-da-nu-han-quoc-tung-suyt-bo-world-cup-a581987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan