+Aa-
    Zalo

    Bí quyết đánh bại Hàn Quốc tại ASIAD 19 của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam lội ngược dòng trước Hàn Quốc khi ông Nguyễn Tuấn Kiệt có những thay đổi ở nửa sau trận đấu.

    Chia sẻ với PV VTC New, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết :"Ngay khi vào trận, Lâm Oanh gặp vấn đề tâm lý. Về sau, ban huấn luyện động viên bạn ấy và Oanh cũng lắng nghe hơn để tổ chức các tình huống trên sân. Với một trận đấu căng thẳng như thế này, 1 đến 2 điểm thôi cũng là sự khác biệt. Vì vậy, chúng tôi không thể chuyền bóng theo cảm hứng được, mà tùy thời điểm và phải quan sát được hàng chắn đối thủ.

    3 hiệp sau, chúng tôi không đánh nhiều về vị trí số 4 của Hàn Quốc nữa, mà tập trung vào vị trí số 2. Những pha tấn công sau vạch 3 mét và đánh chồng đã phát huy hiệu quả".

    Ở lượt trận thứ hai ASIAD 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã lội ngược dòng trước đội tuyển Hàn Quốc

    Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ngược dòng trước đội tuyển Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai ASIAD 19. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phải đưa ra một số điều chỉnh - trong đó có cách chơi của chuyền hai Lâm Oanh - để đội tối ưu các pha tấn công khi thua hai set đầu. Các cô gái Việt Nam thắng lại ở ba set sau nhờ sự thay đổi kịp thời này.

    bi quyet danh bai han quoc cua hlv nguyen tuan kiet la gi 1
    Đội tuyển Việt Nam thắng ngược dòng Hàn Quốc.

    HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đánh giá cao sự thay đổi về đỡ bước một của học trò bên cạnh việc cải thiện khâu chuyền hai.

    "Khi biết tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc ở Asiad 19, ban huấn luyện và các vận động viên (VĐV) hiểu rằng phải đỡ được bước một, đó là điều quan trọng nhất, ngoài ra phải củng cố tinh thần. Khi các cầu thủ có bước một tốt, các mảng miếng của đội đã hình thành trong năm nay. Chúng ta đã chơi gắn kết hơn.

    Trong set 1, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Hàn Quốc bởi các tuyển thủ chưa đỡ bước một hiệu quả. Sau đó toàn đội điều chỉnh và thi đấu tốt hơn", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ với PV báo Dân Trí sau trận thắng Hàn Quốc, lượt trận cuối bảng C tại Asiad 19.

    HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thừa nhận trong năm 2023, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều chiến thắng 3-2 sau khi bị dẫn 2-0. Dường như các cầu thủ bị dồn vào đường cùng mới chơi được hết sức. Đây là vấn đề mà Ban huấn luyện sẽ làm việc với các VĐV để cải thiện.

    HLV Tuấn Kiệt chia sẻ về học trò: "Kiều Trinh là VĐV có kỹ thuật rất tốt, dù không có lợi thế về chiều cao. Theo chiến thuật tôi xây dựng, Thanh Thúy là người phụ trách dứt điểm những pha bóng tầm cao, còn Kiều Trinh luôn hoạt động về chiến thuật.

    Kiều Trinh làm các mảng miếng chiến thuật tốt, và xuyên suốt các giải vừa rồi, VĐV này tiến bộ vượt bậc về kỹ năng đỡ bước một và phòng thủ. Còn về tinh thần, không chỉ Kiều Trinh mà các VĐV đều thể hiện tốt". 

    Đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng C sau trận thắng Hàn Quốc. Ban tổ chức lấy hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng 2. Ở vòng này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được ghép cùng các đội bảng A - nhiều khả năng là Trung Quốc và Triều Tiên.

    "Sau khi vượt qua Hàn Quốc, chúng ta đã có nửa suất vào vòng 4 đội. Chúng ta cần vượt qua một trong hai đối thủ là đội tuyển Triều Tiên hoặc đội tuyển Trung Quốc. Trung Quốc ở tầm trên hẳn nên chúng ta tập trung toàn bộ sức lực vào trận tiếp theo với Triều Tiên. Họ đang xây dựng đội hình trẻ và có chủ công tốt ghi tới 30 điểm ở trận ra quân. Vì vậy, chúng tôi phải cố gắng đưa ra đấu pháp tốt", ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ với VTC News.

    Các trận đấu ở vòng 2 môn bóng chuyền nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra ngày 4/10 tới.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-danh-bai-han-quoc-tai-asiad-19-cua-hlv-nguyen-tuan-kiet-la-gi-a593355.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan