+Aa-
    Zalo

    Bị sinh viên quật ngã, tên cướp lộ diện từng bị người yêu tố hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi thực hiện vụ cướp giật tài sản, Nguyễn Trần Điệp bị giải về cơ quan công an. Tại đây Điệp lộ ra là kẻ từng có tiền án tiền sự và bị tố cáo hiếp dâm.

    (ĐSPL) - Sau khi thực hiện vụ cướp giật tài sản, Nguyễn Trần Điệp bị giải về cơ quan công an. Tại đây Điệp lộ ra là kẻ từng có tiền án tiền sự và bị tố cáo hiếp dâm. 

    Ngày 8/1, lãnh đạo Công an phường Giáp Bát cho biết đã chuyển hồ sơ đối tượng Nguyễn Trần Điệp (SN 1988 quê Yên Khánh, Ninh Bình) lên Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai để tiếp tục điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

    Trước đó, vào khoảng 12h trưa (5/12), sinh viên Nguyễn Mạnh L, đang học tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, trong lúc đang đi trên đường Giải Phóng (đoạn siêu thị Thành Đô) thì phát hiện một nam thanh niên giật chiếc túi xách màu đen của một cô gái đi cùng chiều nên tăng ga đuổi theo.

    Đến gần ngã ba đường Kim Đồng, thuộc phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội, anh L. đã kịp thời áp sát và quật ngã tên tội phạm.

    Cũng “không may” cho tên tội phạm vì cùng lúc này một tổ trinh sát hình sự Công an phường Giáp Bát đang đi tuần tra cũng tham gia khống chế.

    “Phát hiện tên cướp đi chiếc xe máy Wave alpha màu đỏ mang BKS: 30L3 -0238, đang chạy thục mạng, tôi tăng ga đuổi theo đến gần ngã ba đường Kim Đồng thì quật ngã anh ta. Cùng lúc này có một tổ trinh sát của Công an phường Giáp Bát kịp thời hỗ trợ nên đã kịp thời khống chế”, anh L. kể.

    Bị hại là chị Khuất Thị H. (SN 1993, sinh viên trường Đại học Mở, Hà Nội) cho hay: “Trong lúc em đang trên đường đi học về bằng xe đạp, em để chiếc cặp bên trong có vài quyển sách, vở, khoảng 200 nghìn và chiếc điện thoại Samsung ở giỏ xe. Đối tượng đã ép xe của em sát vào vỉa hè, lấy chiếc túi rồi phóng xe bỏ chạy”.

    Tang vật vụ cướp.

    Chị H. kể tiếp: “Lúc này em rất hoảng và hô được vài câu. Nghĩ rằng chiếc túi không mấy giá trị, mất thì thôi, rất khó lấy lại được nên em thong thả đi về nhà. Em cũng không nghĩ rằng anh L, là người truy đuổi bắt được tên tội phạm này”.

    Tại thời điểm xảy ra vụ việc, kẻ tình nghi gây ra vụ cướp bị thương rất nặng nhưng vẫn nhiều lần vùng dậy có ý định bỏ chạy.

    “Tuy bị thương rất nặng, tên cướp vẫn cố vùng dậy với mục đích tẩu thoát, nhưng do lượng người tham gia giao thông trên đường quá đông và sự quyết tâm của mọi người, khiến cho tên này buộc phải đầu hàng và phân trần là bị ngã xe”, anh L. kể thêm.

    Để đảm bảo tính mạng cho đối tượng và tránh sự hiếu kỳ của người dân, tổ trinh sát thuộc Công an phường Giáp Bát phối hợp với người đã gọi xe cấp cứu và áp giải nghi phạm lên xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

    Ngay sau đó, danh tính của đối tượng này được làm rõ tên là Nguyễn Trần Điệp, (SN 1988, quê Yên Khánh, Ninh Bình).

    Ban đầu Điệp ôm đầu kêu đau đớn chối quanh về hành vi của mình. Để lấy lòng tin và sự xót thương của những người xung quanh, y viện lý do đây là một vụ việc do tai nạn giao thông.

    Tuy nhiên, với những bằng chứng cơ mà quan công an thu thập được từ người dân và chiếc túi tang vật cùng chiếc xe Điệp sử dụng để đi gây án, dần dần đã hé lộ ra chân tướng của một tên tội phạm này từng bị chính cô người yêu của anh ta tố cáo tội “hiếp dâm”.

    Video tham khảo:

    Dìm nạn nhân bất tỉnh rồi lôi lên vườn mía hiếp dâm

    Theo tài liệu của cơ quan công an, Nguyễn Trần Điệp là đối tượng từng mang 2 tiền án về tội tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

    Về chiếc xe mô tô mang BKS 30L3 – 0238, mà đối tượng này sử dụng đi gây án, cơ quan công an xác định chủ sở hữu là một người phụ nữ tên A. chị này cũng chính là người yêu của Điệp.

    Khi được mời lên cơ quan công an để xác nhận củ sở hữu phương tiện, chị A “sững sờ” bởi đây là lần thứ 2 đến làm việc tại trụ sở Công an phường Giáp Bát.

    Theo chị A. cách đây 3 năm, khi mới quen biết Điệp, đối tượng này rủ rê chị A đi ăn đêm, sau đó Điệp đưa chị A. đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Giáp Bát đòi quan hệ tình dục. Do không thể chống cự được nên chị A đành buông xuôi và đến công an để tố cáo Điệp về hành vi hiếp dâm.

    Tuy nhiên, cũng chính vì những “lùm xùm” và những hệ lụy từ vụ “hiếp dâm” này, khiến chị A phải đem lòng nhận lời yêu Điệp.

    Chị A. cũng cho biết thêm, trong suốt quãng thời gian gần 3 năm yêu nhau, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Điệp là người không có công việc ổn định, không có tiền nhưng chị H. vẫn cố giữ mối tình chung thủy.

    Chị H.còn tạo điều kiện cho Điệp mượn chiếc xe máy để làm “cần câu cơm” và làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên, chị A đã không ngờ rằng Điệp dùng chiếc xe của mình đi cướp giật.

    Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án. Còn đối tượng Nguyễn Trần Điệp đang được gia đình bảo lãnh để điều trị vết thương.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-sinh-vien-quat-nga-ten-cuop-lo-dien-tung-bi-nguoi-yeu-to-hiep-dam-a78447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan