+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Nam Kinh định nhảy lầu trước khi bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc loan tin Bí thư Thành ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch định nhảy lầu tử tự tử khi biết rằng ông sắp bị bắt.

    (ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc loan tin Bí thư Thành ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch định nhảy lầu tử tự tử khi biết rằng ông sắp bị bắt.
    Theo tin tức trên tờ Changjiang Times (Trung Quốc), ông Dương ngày 4/1 đã lao ra cửa sổ văn phòng, toan nhảy lầu tự vẫn nhưng không thành khi biết tin mình bị bắt cùng ngày.

    Cựu Bí thư Thành ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch.

    Chiều hôm 4/1, ông Dương đang chủ trì cuộc họp ở thành ủy Nam Kinh thì nhận được điện thoại thông báo ông là mục tiêu điều tra chống tham nhũng. Ông Dương sau đó đã ngồi hút thuốc tại văn phòng trong khoảng 15 phút rồi định nhảy lầu nhưng sau đó đã bị ngăn lại.
    Đến tối ngày 4/1, trang web của Ủy ban giám sát kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) đăng thông báo cho biết, ông Dương Vệ Trạch đã chính thức bị điều tra do tình nghi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Cụm từ thường được dùng để ám chỉ tham nhũng.
    Ông Dương từng nắm giữ chức vụ Bí thư Thành ủy thành phố Vô Tích và Thị trưởng thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Bắt đầu từ tháng 3/2011, ông đảm nhận vị trí Bí thư Thành ủy thành phố Nam Kinh. 
    Bình luận về trường hợp tự tử của ông Dương, tờ China Daily cho rằng quyết định này sẽ đem đến lợi ích nhiều hơn là cái giá phải trả.
    “Cái chết của quan chức đang bị điều tra có thể bảo vệ được các tham quan khác, thường là những người có chức vụ cao hơn. Bởi khi kẻ bị tình nghi thiệt mạng, cuộc điều tra sẽ bị dừng lại”.
    “Hơn nữa, khi chết đi mà chưa bị kết tội, các quan chức này cũng có thể bảo vệ phần lớn tài sản của gia đình”, China Daily phân tích.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-nam-kinh-dinh-nhay-lau-truoc-khi-bi-bat-a81177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan