+Aa-
    Zalo

    Biểu tình phản đối sách Nhật in tranh biếm họa Mohammed

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc cuốn sách Nhật phát hành cuốn sách có in hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed vốn được đăng trên tạp chí Charlie Hebdo đã khiến các tín đồ Hồi giáo nổi giận.

    (ĐSPL) – Việc cuốn sách Nhật phát hành cuốn sách có in hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed vốn ban đầu được đăng trên tạp chí Charlie Hebdo đã khiến các tín đồ Hồi giáo nổi giận.

    Theo tin tức trên The Asashi Shimbun, khoảng 30 người, trong đó có các thành viên của Hội người Pakistan sống tại Nhật Bản, đã hô vang khẩu hiệu “Chấm dứt việc xúc phạm tôn giáo” trong cuộc biểu tình diễn ra tại khu Shinjuku, Tokyo (Nhật Bản).

    Người Hồi giáo ở Nhật Bản xuống đường biểu tình.

    Hussain Khan, chủ tịch của hội này cho biết: “Việc phát hành cuốn sách này sẽ hủy hoại sự bình yên của Nhật Bản và khiến cuộc sống của những người dân Nhật ở các nước khác gặp nguy hiểm”.

    Như tin tức đã đưa trước đó trên Japan Times, ngày 10/2, nhà xuất bản Daisan Shokan có trụ sở tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã phát hành cuốn sách mang tên “Islam Heito Ka, Fushi Ka” (Chống đạo Hồi, thù ghét hay châm biếm?), trong đó có hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

    Cuốn sách dày 64 trang đã được in 3.000 cuốn, trong đó chứa 48 bức tranh biếm họa trên tạp chí Charlie trước đó cùng những lời bình luận của 10 họa sĩ vẽ tranh hoạt hình và các nhà nghiên cứu về Hồi giáo.

    Sự việc đã khiến một tổ chức Hồi giáo ở Nhật Bản nổi giận và cho rằng, việc in tranh biếm họa như vậy là một sự xúc phạm đức tin và các tín đồ Hồi giáo.

    Trong khi đó, chủ tịch Daisan Shokan, ông Akira Kitagawa cho biết, mục đích của cuốn sách không phải nhằm xúc phạm các tín đồ Hồi giáo hay nhà tiên tri Mohammed.

    “Chúng tôi xuất bản cuốn sách này để mọi người thảo luận về những giới hạn của tự do ngôn luận”, ông Kitagawa nói và cho biết thêm, trong cuốn sách, hình ảnh nhà tiên tri Mohammed đã được làm mờ.

    Trước đó, ngày 7/1, tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp, đã bị hai tay súng người Hồi giáo tấn công, khiến 12 người thiệt mạng. Một tuần sau đó, ngày 14/1, Charlie Hebdo tiếp tục cho xuất bản ấn phẩm đặc biệt với hình nhà tiên tri Mohammed trên trang nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-phan-doi-sach-nhat-in-tranh-biem-hoa-mohammed-a84130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan