+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng trường xin lỗi học sinh Hồi giáo vì vụ Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quản lý ngôi trường Limerick đã xin lỗi một học sinh Hồi giáo sau khi một bản sao Charlie Hebdo xuất hiện trong lớp học khiến cậu bé cảm thấy bị xúc phạm.

    (ĐSPL) – Quản lý ngôi trường Limerick ở Ireland đã xin lỗi một học sinh Hồi giáo sau khi một bản in Charlie Hebdo xuất hiện trong lớp học khiến cậu bé cảm thấy bị xúc phạm.

    Theo tin tức trên Irish Times, mẹ của cậu bé 11 tuổi đã lên tiếng bày tỏ sự “lo lắng và tức giận” sau khi con trai của cô trở thành đối tượng bị xúc phạm khi một bản in của tạp chí Charlie Hebdo lan truyền khắp lớp học, nhất là trong lớp cũng có nhiều học sinh Hồi giáo khác.

    “Mỗi đứa trẻ đều phải đọc và nhìn vào bức tranh mô tả nhà tiên tri Mohammed. Bức tranh này chính là sự xúc phạm đối với cộng đồng người Hồi giáo ở Ireland và trên thế giới”, bà mẹ nói với hiệu trưởng trường Limerick, ông Richard Allen.

    Hiệu trưởng trường học phải xin lỗi học sinh Hồi giáo vì "sự cố" Charlie Hebdo.

    “Với tư cách là người cha, người mẹ, chúng tôi luôn dạy con cái tôn trọng người khác cũng như nền văn hóa và tôn giáo của họ. Làm sao chúng tôi có thể nhận được sự tôn trọng trong đất nước của chúng ta nếu các nhà làm giáo dục không chú ý đến những nền văn hóa và tôn giáo khác nhau trong lớp học”, cô bức xúc.

    Trong khi đó, hiệu trưởng trường Limerick Allen cho biết, đây là một “sự cố ngoài ý muốn” và gửi lời xin lỗi đến những ai cảm thấy bị xúc phạm.

    Ông giải thích rằng, một học sinh đã mang bản in Charlie Hebdo vào lớp học trong buổi thảo luận về Cách mạng Pháp và tự do ngôn luận.

    Ông Allen nói, họ “tôn trọng tất cả tôn giáo” trong trường học” và “không một ai trong trường được phép xúc phạm đến người khác”.

    Tuy nhiên, ông khẳng định, trường Limerick tin vào quyền tự do ngôn luận, mặc dù họ cũng nhận thức được trách nhiệm đi kèm với sự tự do này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-truong-xin-loi-hoc-sinh-hoi-giao-vi-vu-charlie-hebdo-a82884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan