+Aa-
    Zalo

    Diễn viên hài Pháp bị phạt vì ủng hộ khủng bố Charlie Hebdo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một diễn viên hài Pháp đang đối diện với mức phạt 22 nghìn bảng Anh sau khi ông viết những lời nói đùa về vụ khủng bố Charlie Hebdo trên Facebook.

    (ĐSPL) – Một diễn viên hài Pháp đang đối diện với mức phạt 22 nghìn bảng Anh sau khi ông viết những lời nói đùa về vụ khủng bố Charlie Hebdo trên Facebook.

    Theo tin tức trên Daily Mail, diễn viên người Pháp Dieudonne M’bala M’bala xuất hiện tại tòa án tư pháp (Pháp) ngày 4/2 và bị cáo buộc tội bênh vực chủ nghĩa khủng bố. Các công tố viên đã đề nghị mức tiền phạt đối với Dieudonne là 22 nghìn bảng Anh (khoảng hơn 700 triệu đồng).

    Diễn viên Pháp Dieudonne M’bala M’bala.

    Tuy nhiên, diễn viên hài 48 tuổi đã bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng, vụ việc đã phơi bày một đất nước "giả vờ" cho phép tự do ngôn luận.

    Tháng trước, Dieudonne đã viết trên trang cá nhân của ông những lời dường như bày tỏ sự cảm thông với Amedy Coulibaly, kẻ khủng bố đã sát hại một nữ cảnh sát và 4 người trong một siêu thị thực phẩm ở Paris.

    “Đêm nay, tôi cảm thấy tôi giống như Charlie Coulibaly. Trong suốt một năm qua, tôi đã bị coi như kẻ thù số 1 của công chúng, mặc dù tôi chẳng làm gì, ngoài việc đem đến tiếng cười cho mọi người”, Dieudonne viết trên Facebook ngày 12/1.

    Chính vì những lời lẽ này, Dieudonne bị cho là có quan điểm ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và ngày 14/2, ông đã bị bắt giữ.

    Trong khi đó, luật sư bào chữa cho Dieudonne, Sanjay Mirabeau, cho rằng, những cáo buộc chống lại thân chủ của mình cần được hủy bỏ bởi “công việc của một nghệ sĩ hài là đem lại tiếng cười cho người khác”.

    Được biết, kể từ sau các vụ tấn công tại Paris tháng 1 vừa qua, Pháp đã triển khai 10 nghìn binh sĩ và 120 nghìn nhân viên an ninh để bảo vệ những khu vực như nhà thờ, trung tâm du lịch...

    Xem thêm video Xả súng đẫm máu tại tòa soạn tạp chí Pháp, 12 người thiệt mạng:

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-hai-phap-bi-phat-vi-ung-ho-khung-bo-charlie-hebdo-a82626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan