+Aa-
    Zalo

    Bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến quân vào Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim xác nhận, quân đội nước này đã tiến vào tỉnh Afrin, miền Bắc Syria, nơi vốn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang người Kurd.

    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim xác nhận, quân đội nước này đã tiến vào tỉnh Afrin, miền Bắc Syria, nơi vốn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang người Kurd (YPG) do Mỹ hậu thuẫn.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ BBC cho biết, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim hôm 21/1 xác nhận quân đội nước này đã tiến vào tỉnh Afrin, miền Bắc Syria, nơi vốn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang người Kurd (YPG) do Mỹ hậu thuẫn.

    Ảnh minh họa: Reuters

    Ankara cho biết, cuộc tiến quân trên bộ là một phần của chiến dịch "Nhánh Olive" nhắm vào lực lượng YPG và các nhóm tàn dư của IS trên lãnh thổ Syria. Mục tiêu của chiến dịch là thiết lập "vùng an toàn" khoảng 30 km từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria bên trong lãnh thổ Syria.

    Theo Reuters, Thổ Nhĩ Kỳ điều động 32 máy bay chiến đấu tấn công 45 mục tiêu tại khu vực này, chủ yếu là các nơi trú ẩn cùng các kho chứa đạn dược và vũ khí của YPG.

    Chiến đấu cơ của chúng tôi đã cất cánh và tiến hành ném bom. Hiện giờ chiến dịch trên bộ đang diễn ra”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.

    Chúng tôi xem YPG bỏ chạy khỏi Afrin thế nào và sẽ truy đuổi lực lượng này. Chiến dịch sẽ kết thúc nhanh chóng”, Tổng thống Erdogan nói thêm.

    Theo VnExpress, YPG cho biết hai ngôi làng ở quận Bilbil của Afrin gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công.

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad lên án động thái của Thổ Nhĩ Kỳ. "Hành động xâm phạm hung hăng của Thổ Nhĩ Kỳ đối với thị trấn Afrin của Syria là một phần trong chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ ngày đầu tiên của cuộc khủng hoảng Syria. Đó là hỗ trợ khủng bố và các tổ chức khủng bố, dù tên của chúng là gì", ông Assad nói.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-binh-tho-nhi-ky-da-tien-quan-vao-syria-a217163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan