+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ giật mình, con trai 9 tuổi viêm răng được kê thuốc đặt...âm đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi khám bệnh, bé Q. được chẩn đoán bị viêm cuống răng nhưng lại được bác sĩ kê đơn thuốc kháng viêm, đặt âm đạo.

    Khi khám bệnh, bé Q. được chuẩn đoán bị viêm cuống răng nhưng lại được bác sĩ kê đơn thuốc kháng viêm, đặt âm đạo.

    Theo thông tin PV nhận được, một trường hợp hi hữu xảy ra với bé trai Phạm Khắc Q. (9 tuổi, trú huyện Lục Yên, Yên Bái). Theo đó, khi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103, bé Q. được chuẩn đoán bị viêm cuống răng R21 nhưng lại được bác sĩ kê đơn thuốc kháng viêm, đặt âm đạo.

    Đơn thuốc được kê cho bé Q.

    Liên quan đến thông tin trên, ông Nguyễn Ngọc Quynh – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 xác nhận sự cố xảy ra tại bệnh viện.

    Ông Quynh cho biết: “Trước hết chúng tôi xin xác nhận sự việc này xảy ra ở bệnh viện và lỗi là do con người. Lỗi tiếp theo là do máy móc mà người sử dụng trang thiết bị này sai sót vì quá tin tưởng khi không để ý đến việc máy bị lỗi nhảy xuống dòng. Sau khi xảy ra sự việc bác sĩ cũng đã làm việc trực tiếp với bệnh nhân và xin lỗi người nhà bệnh nhân. Bác sĩ kê đơn cũng đã đến nhà bệnh nhân để nhận lỗi về sai sót và kê lại đơn thuốc”. Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo bệnh viện cũng đã họp và nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

    "Bệnh viện của chúng tôi hoạt động cũng được gần 10 năm. Trong thời gian hoạt động cũng chưa để xảy ra những sự cố đáng tiếc. Sự việc lần này là sai sót đầu tiên mà lỗi cũng không phải do cố ý. Chúng tôi cũng xin nhận lỗi về sự việc và nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiệm đến toàn bộ nhân viên trong bệnh viện, cũng mong nhận được sự thông cảm của dư luận", ông Quỳnh cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-giat-minh-con-trai-9-tuoi-viem-rang-duoc-ke-thuoc-datam-dao-a187198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan