+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Israel tuyên bố có 'quyền tự do hành động’ trên không phận Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố quốc gia này không chấp nhận bất kỳ hạn chế nào đối với hoạt động của họ trong không phận Syria nhằm chống lại “mối đe dọa từ Iran”.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố quốc gia này không chấp nhận bất kỳ hạn chế nào đối với hoạt động của họ trong không phận Syria nhằm chống lại “mối đe dọa từ Iran”.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman thề sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia cho dù phải xâm phạm không phận Syria nếu cần. "Chúng tôi sẽ duy trì quyền tự do hành động toàn diện, chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ hạn chế nào khi bảo vệ lợi ích an ninh của đất nước", ông Lieberman nói với Walla News vào hôm 16/4, lưu ý rằng "tất cả các lựa chọn đều nằm trên bàn".

    Nga có đường dây nóng điều phối quân sự với Israel để tránh xung đột ở Syria. Trong bài phát biểu hôm 16/4, Bộ trưởng Lieberman ca ngợi đường dây nóng, cho biết 2 nước đã thiết lập thành công cơ chế để ngăn chặn bất cứ "va chạm" nào trên bầu trời Syria.

    Máy bay F-15 của Israel từng được sử dụng để tấn công Syria. Ảnh: Reuters

    Ông Lieberman nói với Walla News rằng: "Chúng tôi không muốn kích động người Nga. Chúng tôi có một đường dây thông tin liên lạc mở ở cấp độ của các sĩ quan cấp cao. Người Nga hiểu chúng tôi và thực tế là trong nhiều năm chúng tôi đã tránh được va chạm với họ".

    Trong khi tôn trọng lợi ích của Nga tại Syria, Israel sẽ tiếp tục đối đầu với mối đe dọa của Iran trên khu vực biên giới của mình, ông Lieberman lưu ý, tái khẳng định rằng các lực lượng vũ trang Israel có quyền tấn công các mục tiêu liên quan đến Iran.

    "Chúng tôi phải làm những gì buộc phải làm, chúng tôi sẽ không cho phép Iran ở Syria", ông Lieberman nói. "Chúng tôi sẽ không dung túng cho một lực lượng quân sự Iran ở Syria tại các khu vực cảng và sân bay quân sự hoặc tiến hành triển khai vũ khí tinh vi".

    Hai máy bay tiêm kích F-15 của Israel đã tấn công mục tiêu căn cứ không quân T-4 của Syria tại tỉnh Homs vào ngày 9/4 vừa qua. Các máy bay phản lực bắn đi 8 tên lửa dẫn đường, nhưng 5 chiếc đã bị đánh chặn. Cuộc tấn công vào căn cứ T-4 diễn ra vào một thời điểm quan trọng sau khi các cường quốc phương Tây cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Douma vào ngày 7/4.

    Sáng hôm nay (17/4), các cơ sở hạ tầng quân sự của Syria tiếp tục bị tấn công bằng tên lửa. Lầu Năm Góc, dẫn đầu cuộc tấn công vào ngày 14/4 cùng với các đồng minh Anh và Pháp đã phủ nhận sự tham gia của mình trong vụ việc mới nhất. Israel cũng phủ nhận trách nhiệm.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-israel-tuyen-bo-co-quyen-tu-do-hanh-dong-tren-khong-phan-syria-a226565.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan