+Aa-
    Zalo

    "Bộ tứ tên lửa" khiến lãnh đạo Triều Tiên cũng phải kiêng dè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự phát triển nhanh chóng trong công nghệ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên được cho là nhờ đóng góp của 4 nhân vật quan trọng...

    Sự phát triển nhanh chóng trong công nghệ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên được cho là nhờ đóng góp của 4 nhân vật quan trọng mà ông Kim Jong-un cũng phải đối xử vô cùng trọng thị.

    Tờ Daily Star đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra chiến lược giúp Triều Tiên trở thành cường quốc hạt nhân trong những năm qua. Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa nhiều hơn từ trước tới nay trong năm 2017, để cụ thể hóa chiến lược phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

    Nhằm thực hiện được các điều đó, ông Kim Jong-un cần sự trợ giúp đắc lực từ một nhóm các nhà khoa học, đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển kho vũ khí Triều Tiên.

    "Bộ tứ tên lửa" đứng cạnh ông Kim Jong-un khi tới viếng lăng cố lãnh đạo Kim Nhật Thành - Ảnh: KCNA.

    Theo đó, 4 nhà khoa học được mô tả là “bộ tứ tên lửa” bao gồm Kim Jong-sik, Ri Pyong-chol, Jon Il-ho và Jang Chang-ha.

    Cụ thể, ông Jang Chang-ha, 53 tuổi, là Giám đốc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên còn ông Jon Il-ho, 61 tuổi, là quan chức trong lĩnh vực nghiên cứu quốc phòng. Ông Ri Pyong-chol là Phó Giám đốc Cơ quan Công nghiệp Quốc phòng thuộc đảng Lao động Triều Tiên, cựu Tư lệnh không quân, được mô tả là thành viên cấp cao nhất trong “bộ tứ tên lửa”. Còn ông Kim Jong-sik là người có mặt bên cạnh ông Kim Jong-un từ tháng 2/2016, giai đoạn Triều Tiên liên tục thử tên lửa.

    Tuy lãnh đạo Triều Tiên được cho là đã xử tử 340 người, bao gồm cả nhiều quan chức cấp cao và cả người chú Jang Song-thaek, tuy nhiên 4 người này được cho là thuộc diện an toàn. Một số nguồn tin cho biết, "bộ tứ tên lửa" có thể cùng hút thuốc với ông Kim Jong-un, hành động được cho là không phù hợp trong văn hóa nước này.

    Chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên Choi Kyun-kyo nói: “Chúng tôi chưa từng nghe tới việc ông Kim Jong-un xử tử các nhà khoa học. Ông ấy là người hiểu thử nghiệm và thất bại là những điều có trong khoa học”.

    GIA BẢO(Theo Dailystar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-ten-lua-khien-lanh-dao-trieu-tien-cung-phai-kieng-de-a213829.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan