+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi Trung ương báo cáo vụ bảo vệ chặn xe cứu thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe đưa bệnh nhi đang hấp hối về quê hôm 2/7, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện này có báo cáo vụ việc gửi trước ngày 15/7.

    (ĐSPL) - Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe đưa bệnh nhi đang hấp hối về quê hôm 2/7, Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc gửi trước ngày 15/7.

    [mecloud]sBLryfv3CX[/mecloud]

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường vừa có văn bản gửi Bệnh viện Nhi Trung ương, yêu cầu báo cáo xung quanh vụ bảo vệ bệnh viện này chặn xe đưa bệnh nhi đang hấp hối về quê hôm 2/7 và đề xuất giải pháp xử lý về Bộ trước ngày 15/7.

    Trước đó, sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Nhi Trung ương đã họp với các bên liên quan và đình chỉ kíp trực bảo vệ cổng số 1 từ ngày 5/7 để tường trình sự việc.

    Hình ảnh cháu bé nằm trong xe cứu thương bị chặn tại BV Nhi TW (Ảnh cắt từ clip).

    Văn bản chính thức của bệnh viện do bà Lê Minh Hương, Phó giám đốc bệnh viện ký cho rằng, tổ bảo vệ giải quyết cho xe chở bệnh nhi sau 5 phút kiểm tra giấy tờ, trên xe đúng là có bệnh nhi bệnh nặng, sai sót chỉ ở chỗ tổ bảo vệ có lời lẽ không chuẩn mực với lái xe cứu thương chở bệnh nhi.

    Liên quan đến sự việc, báo VnExpress đưa tin, mạng xã hội mới đây lan truyền video cho thấy ngày 2/7, nhóm bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ươngchặn xe cấp cứu chở một em bé hấp hối về quê gây bức xúc cộng đồng. Một lúc sau, bệnh nhi tử vong ngay trên xe.

    Đây là bệnh nhi 9 tháng tuổi ở Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), bị tim bẩm sinh Fallot 4, giãn não thất, suy dinh dưỡng nặng. Bệnh nhi đã được phẫu thuật ngày 21/6, do tình trạng đa dị tật bệnh bẩm sinh nặng nên tiên lượng xấu, nguy cơ tử vong cao, gia đình xin đưa cháu về. 

    Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện Nhi Trung ương đã tạm đình chỉ công tác nhóm bảo vệ (thuộc công ty bảo vệ AZ).

    Sáng 7/7, trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại toàn bộ sự việc.

    Đoạn clip dài 2 phút 07 giây được đăng tải bởi một Facebooker tên Dung Bui Tien kèm theo dòng trạng thái: "Bệnh viện Nhi TW hôm đó mình cũng có mặt tại đó và quay được, bức xúc thật".

    Nội dung clip ghi lại cảnh cháu bé nằm trong chiếc xe cứu thương đang bị giữ tại bệnh viện, không cho di chuyển. Bên cạnh có một y tá ngồi bóp bóng (y tá có mặt trên xe cấp cứu từ Nghệ An ra Hà Nội).

    Không chỉ người nhà cháu bé rất bức xúc, mà lái xe cấp cứu cũng không thể chịu được cách hành xử của bảo vệ Bệnh viện Nhi TW đã phải xuống xe. Khi mọi người thắc mắc lí do bảo vệ không cho bệnh nhân ra, lái xe cho biết, bảo vệ nói rằng xe chở bệnh nhân vào được nhưng không cho chở bệnh nhân ra.

    Clip này cũng thể hiện, nhiều bệnh nhân có mặt tại thời điểm đó cũng bức xúc không kém.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]E6R96R3LD5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-bv-nhi-trung-uong-bao-cao-vu-bao-ve-chan-xe-cuu-thuong-a138593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan