+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu Đồng Nai tập trung cấp cứu, điều trị người nghi ngộ độc

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế có công văn mới nhất về việc yêu cầu Đồng Nai tập trung cấp cứu, điều trị cho người bệnh nghi ngộ độc sau ăn bánh mỳ.

    Cụ thể, từ sáng 1/5, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh và một số bệnh viện tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận nhiều người bệnh nghi do ngộ độc thực phẩm; Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) đã có chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời và Đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc trực tiếp tại Đồng Nai về vụ ngộ độc thực phẩm này.

    Đến nay tổng số bệnh nhân đã tăng lên hơn 470 người, trong đó có 7 ca đang điều trị hồi sức tích cực và 2 bệnh nhi đang được lọc máu; về việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế hoan nghênh Sở Y tế và các bệnh viện Đa khoa Long Khánh, Bệnh viện Nhi Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai đã chủ động tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời cho nhiều người bệnh.

    Hơn 470 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ tại tỉnh Đồng Nai

    Hơn 470 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ tại tỉnh Đồng Nai

    Ngoài ra, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh. Theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng, đặc biệt là các ca đang điều trị hồi sức tích cực, đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

    Phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Bệnh viện: Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Thống Nhất và các Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan