+Aa-
    Zalo

    Bóc trần thủ đoạn tinh vi của nhóm đối tượng lừa bán phần mềm định vị ở Hải Dương

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Hải Dương xác định, trong thời gian từ ngày 8/5 đến ngày 20/6, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng hình thức giả bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại qua mạng xã hội.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 3 đối tượng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Đỗ Việt Hùng,(SN 1989, trú tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc ); Đào Thanh Bình, (SN 1991, ở TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); Lê Trường Giang, (SN 2000, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc)

    Trước đó, văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận vụ lừa đảo dưới hình thức giả bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại trên mạng xã hội do phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương chuyển.

    Kết quả điều tra xác định, thời gian từ ngày 8/5 đến ngày 20/6, các bị can đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng hình thức giả bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại qua mạng xã hội.

    boc tran thu doan tinh vi cua nhom doi tuong lua ban phan mem dinh vi o hai duong
    Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

    Cụ thể, các bị can lập và sử dụng Fanpage “Công ty phần mềm định vị WPTT” và Fanpage “Công ty phần mềm công nghệ cao JPS” trên mạng xã hội Facebook sau đó thuê dịch vụ quảng cáo với nội dung phần mềm có khả năng định vị, giám sát điện thoại, nghe lén, đọc tin nhắn điện thoại người khác trên các ứng dụng mạng xã hội.

    Nếu khách hàng nhắn tin tìm hiểu thì các Fanpage này tự động trả lời tin nhắn và hướng dẫn họ kết bạn Zalo qua các số điện thoại 0703816832 (tài khoản zalo tên là “Văn Quang hiteck”), 0772705263 (tài khoản zalo là “Ktv Mạnh”) và 0904584997 (tài khoản zalo là “Quang Cảnh Ktv”) để liên lạc, giới thiệu phần mềm.

    Khách hàng đồng ý mua phần mềm thì các bị can hướng dẫn khách hàng chuyển tiền đến tài khoản số 000001621145 mang tên Trần Văn Quang tại ngân hàng Tpbank và tài khoản số 09383956789 mang tên Tô Quang Cảnh tại ngân hàng Đông Á Bank với các mức 800.000đ, 2.000.000đ, 3.000.000đ, 6.000.000đ... lý do: Phí sử dụng phần mềm, gói sử dụng theo thời gian, phá mật khẩu, phí truyền tải giữ liệu, phí hồ sơ, tiền công kỹ thuật viên...Sau khi nhận được tiền, các bị can sẽ chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền của người bị hại.

    Cơ quan công an cũng làm rõ, do không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu sài cá nhân nên các bị can đã giả bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại qua mạng xã hội rồi chiếm đoạt tiền của người đặt mua phần mềm.

    Mặt khác mặc dù không quen biết nhau nhưng người bị hại không đề phòng, cảnh giác mà nhẹ dạ, cả tin chuyển tiền đến tài khoản mà mình không hề hay biết theo hướng dẫn của các bị can. Đồng thời các bị can cũng lợi dụng sự thiếu hiểu biết về lĩnh vực phần mềm, công nghệ thông tin của người bị hại để đưa ra các thông tin gian dối tạo sự tin tưởng cho người bị hại chuyển tiền mua phần mềm sử dụng.

    XEM THÊM: Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm, nam thanh niên Hà Nội bị bắt

    Đến nay, lực lượng chức năng đã chứng minh được các bị can thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt được 135.300.000đ của 21 người bị hại trên khắp cả nước. Ngoài ra còn một số tài khoản chuyển tiền đến tài khoản của các bị can chưa làm rõ được, cơ quan điều tra chuyển thông tin đến cơ quan cảnh sát điều tra công an các địa phương để xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-thu-doan-tinh-vi-cua-nhom-doi-tuong-lua-ban-phan-mem-dinh-vi-o-hai-duong-a598865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan