+Aa-
    Zalo

    Bức tranh nghệ thuật vừa được bán giá 2,5 nghìn tỷ đồng có đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc bán đấu giá Poly, bức tranh nghệ thuật của danh họa Qi Baishi (Tề Bạch Thạch)vừa được bán với giá 114 triệu USD (tương đương hơn 2,5 nghìn tỷ đồng).

    Tại cuộc bán đấu giá Poly, bức tranh nghệ thuật của danh họa Qi Baishi (Tề Bạch Thạch) vừa được bán với giá 114 triệu USD (tương đương hơn 2,5 nghìn tỷ đồng).

    Bức tranh nghệ thuật của danh họa Qi Baishi có tên Twelve Landscape Screens đã thu được 931,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 144 triệu USD, khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng) tại cuộc bán đấu giá Poly trong đêm chủ nhật, trở thành tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc đắt nhất được bán tại các cuộc đấu giá ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Tác phẩm “Twelve Landscape Screens” của Qi Baishi vừa được bán với giá 931.5 triệu nhân dân tệ.

    Các tác phẩm nghệ thuật của Qi Baishi (1864-1957) hầu như không bao giờ làm người ta thất vọng tại các cuộc đấu giá. Trước đây, những bức tranh của Qi cũng đã được bán với giá hơn 100 triệu nhân dân tệ. 

    Tranh của Qi Baishig chủ yếu vẽ về sơn thủy, nhân vật, hoa điểu, động vật. Ông vẽ tranh về những con tôm đạt đến độ siêu phàm nhờ việc nuôi tôm và dành nhiều thời gian để quan sát chúng. Hay là việc ông vẽ những chú ong rất phóng khoáng, bay bổng nhằm diễn ý.

    Bức tranh này Qi Baishi vẽ năm 1931 lần đầu tiên được bán với giá 194,4 triệu nhân dân tệ tại các cuộc đấu giá của Trung Quốc trong năm 2011, sau đó bán lại được 195,5 triệu nhân dân tệ tại cuộc bán đấu giá mùa thu Bắc Kinh vào năm 2016

    Những bức tranh của ông thường được ông viết chữ, làm thơ, khắc dấu triện trên tranh của mình. Tất cả đều được làm rất tỉ mỉ. Vì thế, ông được mệnh danh là bậc đại danh họa "Tam biệt chi tài"

    Năm 1949, Ông được phong làm giáo sư danh dự của Học viện nghệ thuật Bắc Kinh. Năm 1955, Hội đồng hòa bình thế giới trao giải thưởng và công nhận ông là Danh nhân văn hóa thế giới.

    Album vẽ mực, bao gồm 18 bức tranh vẽ là minh chứng cho sự thành thạo hoa văn của danh họa Trung Quốc, đã thu về được 115 triệu NDT tại cuộc đấu giá ở ở Bắc Kinh tháng 12 năm 2015

    Đối tượng trong tranh vẽ của ông rất phong phú, từ thú vật, cảnh vật, đồ vật, đồ chơi, rau quả, vân vân. Quan điểm hội họa của Tề Bạch Thạch là "hội họa nằm giữa thực và ảo". Những năm cuối đời, đa số các tác phẩm của ông là về chuột, tôm, và chim.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tranh-nghe-thuat-vua-duoc-ban-gia-25-nghin-ty-dong-co-dac-biet-a213456.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan