+Aa-
    Zalo

    Bước chân Việt trên con đường Thương mại Quốc tế, Doanh nhân gốc Việt thành công trên đất khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Thành công không phải là điều tự nhiên xảy ra, mà là kết quả của sự kiên trì và nỗ lực không ngừng”. Sang xứ người với hai bàn tay trắng, bằng tất cả sự tâm huyết và khát khao của một chàng trai trẻ, Doanh nhân Đạt Thực Phẩm – Giám đốc Vtech Japan đã gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ và tạo ra hàng trăm việc làm cho cộng đồng người Việt tại xứ sở hoa anh đào

    dat1

    Hành trình tay trắng trở thành CEO

    Được biết, anh Đạt sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội, sau khi tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, anh đã quyết định đặt chân đến đất nước Nhật Bản để làm việc.

    Giai đoạn đầu đến với Nhật Bản, mọi thứ đều trở nên mới mẻ và lạ lẫm. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã thích nghi rất tốt với môi trường sống và công việc ở đây. Người ta thường nói: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức, áp lực tạo ra kim cương” và điều ấy hoàn toàn đúng với ý chí và nghị lực của chàng doanh nhân gốc thủ đô này.

    Anh chia sẻ: “Tôi đã trải qua rất nhiều công việc từ một nhân viên cho đến vị trí quản lý,… Mỗi công việc đều cho bản thân những kinh nghiệm, kiến thức thực sự hữu ích và đó cũng là hành trang vững chắc để tôi xây dựng, phát triển “đứa con tinh thần”–  Vtech Japan – Đơn vị Nhập khẩu thực phẩm Việt Nam. Và sản xuất giò, chả, các sản phẩm truyền thống khác”... Với anh, thời điểm ấy là lựa chọn tốt nhất, có lẽ chính quyết định đó đã tạo nên những bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.

    dat2

    Doanh thu triệu đô nhờ đưa nông sản Việt đến đất nước Nhật Bản

    Anh Đạt Thực Phẩm được mọi người biết đến khi anh là nhà phân phối thực phẩm tại Nhật, thành công khi đạt doanh thu lên đến 3 triệu đô/1 tháng. Một con số ấn tượng không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng làm được.

    Với sự trải nghiệm nhiều, anh Đạt nhận thấy dù khí hậu ở Nhật, Trung, Đài Loan,… lạnh hơn ở Việt Nam, nhưng đa phần thực phẩm Việt vẫn rất phù hợp tại đất nước này, thậm chí nếu xuất khẩu cũng có thể bảo quản được trong thời gian dài. Một phần cũng muốn cộng đồng người Việt sinh sống tại Nhật được thưởng thức hương vị quê nhà. Vì vậy, anh đã dành trọn tâm huyết “vun đắp” cho sứ mệnh vì một cộng đồng “hạnh phúc” với những dự án xanh - sạch từ Tâm. Và quyết định cho ra đời Vietcook, thương hiệu đã mở ra một giai đoạn phát triển trong sự nghiệp của anh Đạt, mang lại nhiều niềm vui, nhiều kỷ niệm cũng như một nguồn lợi giá trị về kinh tế.

    Tại Vietcook, công ty tập trung chính 3 loại hình thức phân phối. Thứ nhất: Nhập khẩu về nông sản (các trái cây theo mùa, hành, tỏi,... Thứ 2: Nhập khẩu thực phẩm khô như bún khô (Safoco), trà xanh 0 dộ, Nước dừa Cocoxim, bia, bánh kẹo,… Thứ 3, sản xuất giò, chả, nem đủ loại và các sản phẩm truyền thống khác,… Tất cả các sản phẩm đều mang hương vị Việt Nam. Có thể nói, bà con cần gì thì Vietcook đều cung cấp rất đầy đủ, những bạn du học sinh hay người lao động sẽ được thưởng thức hương vị quê nhà thoải mái. Các sản phẩm phải bảo đảm “chất lượng, an toàn vượt trội, minh bạch nguồn gốc” đây cũng là tiêu chí mà đất nước này luôn kiểm định chặt chẽ mỗi khi nhập khẩu sang Nhật, cũng như sản xuất ra thị trường.

    dat3
    dat4
    dat5

    Ngoài ra, để giải quyết đầu ra cho sản phẩm, không tồn động hàng, Vietcook còn tạo ra các chương trình khuyến mãi mua combo, nhằm đem đến những sản phẩm, dịch vụ tiện ích tích hợp, trọn gói, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

    Đến nay thương hiệu hoạt động hơn 10 năm, cung cấp cho hàng trăm các đại lý, nhà phân phối thực phẩm trải dài khắp Nhật Bản. Đặc biệt, công ty không qua trung gian nên luôn đảm bảo nguồn thực phẩm đạt chuẩn ngon sạch, đảm bảo nguồn cung bền vững, giá thành tốt nhất cho người tiêu dùng.

    Cầu nối Việt Nam – Doanh nghiệp Nhật Bản

    Đối với cộng đồng người dùng thực phẩm Vietcook, anh Đạt còn thành lập ra câu lạc bộ, mục đích ban đầu là trở thành nơi giao lưu mua bán những hàng hóa thực phẩm Việt Nam, giúp kết nối các bà con ở mọi miền nước Nhật có thể trao đổi các hàng hóa thuận tiện, phục vụ cho việc tiêu dùng hằng ngày của mọi người. Đến nay, Vietcook đều hoạt động rất sôi nổi, thực hiện đúng vai trò của một nhà cung cấp thực phẩm.

    dat61

    Với sự nỗ lực, nhạy bén kinh doanh của CEO Đạt Thực Phẩm từ một chàng trai đi lên hai bàn tay trắng thì giờ đây anh đã trở thành Founder & CEO trực tiếp vận hành hàng trăm nhân sự.

    Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh đa lĩnh vực đôi lúc sẽ gặp nhiều rủi ro hơn nhưng với anh Đạt luôn mong muốn mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho đồng bào nên trong khả năng của bản thân, anh vẫn chọn cống hiến thật nhiều giá trị nhất có thể. Và triết lý kinh doanh của mình cũng chính là “CHỮ TÂM nâng tầm CHỮ TÍN”.

    Khi doanh nghiệp của Doanh nhân Đạt Thực Phẩm đã phát triển lớn mạnh, không những cung ứng một lượng lớn hàng hóa từ Nhật Bản về Việt Nam và theo chiều ngược lại, anh còn tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ đang sinh sống tại đây. Với anh, thành công của một người làm kinh doanh không chỉ được đo lường bằng lợi nhuận mà còn là những giá trị của sản phẩm/dịch vụ đó mang đến cho cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-chan-viet-tren-con-duong-thuong-mai-quoc-te-doanh-nhan-goc-viet-thanh-cong-tren-dat-khach-a606131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hành trình hiện thực hóa khát vọng “người Việt dùng gia vị Việt” của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt

    Hành trình hiện thực hóa khát vọng “người Việt dùng gia vị Việt” của doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt

    Từ bỏ đỉnh cao sự nghiệp, từ bỏ công việc với mức thu nhập siêu khủng tại các tập đoàn Unilever và Nestlé tại Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Đạt đã dành trọn tâm huyết để xây dựng và phát triển “đứa con tinh thần” Ông Bếp, VietFood với khát vọng “Người Việt dùng gia vị Việt”. Đồng thời góp phần chia sẻ, hỗ trợ cho hàng triệu hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mảnh đất hình chữ S có một cuộc sống ấm no và đủ đầy hơn với những dự án An Sinh thiết thực