+Aa-
    Zalo

    Các trường ở TP. HCM đồng loạt điều chỉnh giờ học từ 7/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường ở TP. HCM thông báo điều chỉnh giờ học từ ngày 7/11 tới, sau khi sở GD&ĐT TP. HCM ban hành văn bản chính thức hướng dẫn các trường thực hiện rà soát và điều chỉnh giờ vào học tại địa phương này.

    Sau khi sở GD&ĐT TP. HCM ban hành văn bản chính thức hướng dẫn các trường thực hiện rà soát và điều chỉnh giờ vào học, đến ngày 2/11, các trường bắt đầu có thông báo giờ vào học mới, theo báo Thanh Niên. 

    Theo đó, trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP. HCM) vừa gửi thông báo đến hơn 1.000 phụ huynh học sinh về điều chỉnh giờ dạy và học. Thời gian điều chỉnh bắt đầu từ ngày 7/11. 

    Thay vì 7h bắt đầu vào học tiết 1 như trước, học sinh trường THCS Nguyễn Du sẽ vào học tiết 1 vào lúc 7h15. Sau 2 tiết học sinh sẽ ra chơi từ lúc 8h48 đến 9h08 và vào học tiết 3- 4 - 5 từ 9h08 lần lượt đến 11h29. Giữa các tiết có khoảng 3 phút chuyển tiết. Vào buổi chiều, học sinh sẽ vào học từ lúc 12h50 và sau 3 tiết, học sinh sẽ ra chơi 20 phút và tan học vào lúc 17h04.

    Ban Giám hiệu trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1) cũng đưa ra phương án điều chỉnh giờ vào học có thể áp dụng trong tuần tới. Được biết, giờ vào học tiết 1 nhà trường đã thực hiện từ nhiều năm nay là 6h50 nhưng sắp tới, thực hiện theo điều chỉnh thì tiết 1 học sinh sẽ vào học lúc 7h.

    Ngoài ra, nhà trường xếp thời khóa biểu giờ ra chơi lệch nhau giữa các khối lớp để hạn chế việc tập trung quá đông cùng một lúc tại các khu sinh hoạt. Dự kiến học sinh khối 10 sẽ ra chơi sau 2 tiết còn học sinh khối 11, 12 sẽ ra chơi sau 3 tiết.

    cac truong o tp hcm dong loat dieu chinh gio hoc tu 7 11
    Hình ảnh lớp học tại trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP. HCM). Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Tuổi Trẻ Online thông tin, Ban giám hiệu trường THCS Hồng Bàng (quận 5) cho biết trường cũng dự kiến điều chỉnh thời gian vào học của học sinh bắt đầu từ ngày 7/11, từ 7h lên 7h15. 

    "Sau khi có thông tin về lùi thời gian vào học, trường cũng đã có sự bàn bạc, cân nhắc. Sau khi lấy ý kiến phụ huynh và họp hội đồng sư phạm, trường sẽ có thông báo chính thức thay đổi thời gian vào học đến học sinh, phụ huynh", thầy Trần Văn Luyện, hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng, cho biết. 

    Ông Ngô Văn Tuyên, trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình, cũng cho biết các trường THCS trên địa bàn quận sẽ bắt đầu thay đổi thời gian vào học từ ngày 7/11, theo đó thời gian vào học của học sinh sẽ chuyển từ 7h lên 7h15 sáng mỗi ngày. Như vậy, thời gian ra về của học sinh cũng sẽ muộn hơn so với thời gian ra về trước đây 15 phút.  

    Ông Tuyên nói: "Việc đổi giờ học này chỉ áp dụng đối với bậc THCS, còn thời gian học của bậc mầm non và tiểu học ở quận từ lâu đã trùng với thời gian mà sở GD&ĐT. mới công bố hôm qua. Dù thời gian vào học trễ hơn trước nhưng học sinh vẫn có thể đến sớm như trước đây. Vì các trường luôn bố trí lực lượng giám sát học sinh nhằm đáp ứng nhu cầu của những phụ huynh muốn đưa con đến trường sớm hơn".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-o-tp-hcm-dong-loat-dieu-chinh-gio-hoc-tu-7-11-a556182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan