+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho dài ngày bổ ích bạn không nên bỏ qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ho lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày mà nó còn gây ra nhiều hạn chế trong giao tiếp và công việc.

    (ĐSPL) - Ho lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày mà nó còn gây ra nhiều hạn chế trong giao tiếp và công việc.

    Phương cách chữa ho dài ngày dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ trong việc tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị bệnh ho.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho dài ngày

    Có một sự thực rằng, đa phần cơ thể chúng ta có sức đề kháng kém. Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho tình trạng trên:

    Có thể do chế độ ăn của bạn thiếu khoa học: không cân bằng các loại dưỡng chất, quá nhiều hoặc quá ít một loai dưỡng chất nào đó, hoặc không rèn luyện sức khỏe mỗi ngày bằng việc tập thể dục, thể thao.

    Sức khỏe yếu là nguyên nhân chính khiến bạn khó có thể chống lại sự xâm nhập các loại vi khuẩn gây hại bên ngoài môi trường vào bên trong cơ thể gây ra ho và các vấn đề hô hấp.

    Và sau khi đã mắc bệnh viêm họng và ho, nhiều người còn chủ quan trong quá trình chạy chữa. Chính vì vậy, gây ra tình trạng ho dài ngày. Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến hen suyễn, viêm phế quản… Vậy sau đây là cách chữa ho dài ngày với củ cải trắng.

    Phương pháp chữa bệnh ho dài ngày với củ cải trắng

     Cách chữa ho dài ngày bổ ích bạn không nên bỏ qua

    Phương pháp bạn có thể sử dụng chính là thử các bài thuốc liên quan đến củ cải trắng. Với nguyên liệu củ cải trắng bạn có thể dễ dàng mua được ở các chợ hay siêu thị, bất cứ thời điểm nào trong năm.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 củ cải trắng và một chút muối tinh. Rửa sạch củ cải, gọt bỏ lớp vỏ xơ bên phía ngoài. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách chế biến.

    Cách 1: Cắt củ cải làm 3 phần, cho vào máy xay, ép lấy nước. Sau đó gạn lấy phần nước cốt, để giảm bớt vị hang của cải, bạn có thể cho thêm nước cùng 1 chút muối trắng, khuấy đều và thưởng thức

    Cách 2: Bạn có thể cắt củ cải thành từng miếng nhỏ, hình con chì. Cho khoảng 2- 3 bát nước vào nồi luộc chung với củ cải. Sau khi sôi, đun thêm khoảng 10 phút là được.

    Cách chữa ho dài ngày bằng cách luộc củ cải này khá dễ làm và dễ uống, bạn có thể thực hiện trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

    Ngoài cách chữa ho dài ngày như ở trên, bạn nên giữ ấm cơ thể và uống nhiều nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được bảo vệ tối ưu nhất.

    Bên cạnh đó, cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất một cách có khoa học, bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho hệ hô hấp, kháng viêm: hành, tỏi, lá hẹ, rau diếp cá… Và tất nhiên, một chiếc khẩu trang khi ra đường cũng rất cần thiết giúp bạn tránh bụi bẩn và ô nhiễm, gây ra ho và nhiễm khuẩn đường hô hấp. Bạn đọc muốn có thêm những cách chữa ho hay cho mình và gia đình có thể tìm hiểu thêmcách chữa ho đau họng bằng phương pháp dân gian của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

    Lê Thư (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-dai-ngay-bo-ich-ban-khong-nen-bo-qua-a171909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan