+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho đau họng bằng phương pháp dân gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cách chữa ho đau họng bằng phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng bởi vừa mang đến hiệu quả vừa không gây tác dụng phụ.

    (ĐSPL) - Cách chữa ho đau họng bằng phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng bởi vừa mang đến hiệu quả vừa không gây tác dụng phụ.

    Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn một số bài thuốc chữa ho đau họng hiệu nghiệm mà không cần dùng thuốc tây.

    Sử dụng mật ong và chanh

    Mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm và các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Vì vậy sử dụng mật ong để chữa ho đau họng sẽ rất hiệu quả với cách thực hiện vô cùng đơn giản.

    Cách chữa ho đau họng bằng mật ong và chanh rất hiệu quả

    Chỉ cần sử dụng khoảng 100ml nước ấm, thêm 1 thìa cà phê mật ong và nửa quả chanh vắt lấy nước. Thưởng thức ngay khi còn ấm sẽ nhanh chóng làm dịu cơn ho, đau họng tức thì.

    Kết hợp mật ong với gừng

    Gừng không chỉ là gia vị cho nhiều món ăn mà còn là chất kháng sinh tự nhiên cực mạnh. Vì vậy sự kết hợp gừng với mật ong là cách chữa ho đau họng hiệu quả mà lại vô cùng lành tính.

    Đừng bỏ qua cách kết hợp giữa mật ong và gừng nhé

    Cách thực hiện: bạn đun sôi vài lát gừng, sau đó đổ ra cốc khoảng 100 đến 150ml. Tiếp đến cho 2 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều lên và thưởng thức ngay khi còn ấm. Trà gừng mật ong sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau họng, giảm ho tuyệt vời.

    Quất hấp mật ong

    Quất chứa tinh dầu, pectin, đường, vitamin có tác dụng chống viêm, đẩy lùi vi khuẩn, vi rút gây bệnh, gia tăng sức đề kháng và giảm ho hữu hiệu. Bạn dùng vài quả quất đem trộn cùng với mật ong và đem hấp cách thủy khoảng 15 phút.

    Sử dụng quất hấp mật ong cả nước và bã sẽ gia tăng hiệu quả trị ho đau rát họng.

    Một vài cách chữa ho đau họng trên đây các bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn ngày 2 đến 3 lần trong khoảng 1 tuần. Chúc các bạn nhanh chóng khỏi bệnh để làm việc, học tập hiệu quả. Trước đó, chúng tôi đã tổng hợp mẹo chữa ho cảm cúm từ lá húng chanh, các bạn có thể tham khảo thêm để bổ sung cho mình một phương pháp hiệu quả nữa nhé.

    Phượng Chi(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-dau-hong-bang-phuong-phap-dan-gian-a171694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan