+Aa-
    Zalo

    Cách giải rượu bia ngày Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tết Dương lịch 2015 đã đến, chắc hẳn các quý ông sẽ không tránh khỏi những cuộc nhậu chào mừng năm mới. Tuy nhiên, uống rượu bia có thể gây mệt mỏi, ảnh hưởng...

    (ĐSPL) – Tết Dương lịch 2015 đã đến, chắc hẳn các quý ông sẽ không tránh khỏi những cuộc nhậu chào mừng năm mới. Tuy nhiên, uống rượu bia có thể gây mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi uống. Hãy tham khảo một số cách giải rượu bia sau:

    Nước gừng

    Thái nhỏ một củ gừng tươi khoảng 60g thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

    Giải bia rượu hữu hiệu bằng nước gừng mật ong. Ảnh minh họa.

    Bạn có thể thêm vào một thìa nhỏ mật ong để giúp giải rượu nhanh hơn.

    Chè xanh

    Một cốc nước chè xanh đặc nóng cũng giúp giải độc sau khi uống rượu hữu hiệu. Trong chè xanh có chứa axit tanic khử được chất cồn trong rượu.

    Nước chanh hoặc quất

    Quất, chanh có tác dụng giải rượu hữu hiệu. Pha một cốc nước chanh hay quất thật đơn giản nhưng công dụng với việc giải rượu thì chắc hẳn ai cũng biết. Vị chua của chanh sẽ giúp người say tỉnh táo hơn và dễ chịu hơn. Bạn có thể pha thêm ít đường và thêm vào hạt muối sẽ làm cốc nước chanh đậm đà hơn.

    Cháo nóng loãng

    Cho người say rượu uống một bát nước cháo loãng sẽ giúp người say giải rượu nhanh chóng. Nguyên do là chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại giúp cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

    Nước mía

    Nước mía cũng có tác dụng giải rượu cho người say. Ảnh minh họa.

    Với người say rượu, chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất.

    Sữa chua

    Sữa chua có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Không những thế hàm lượng canxi phong phú trong sữa chua còn rất tốt cho việc giải tỏa sự khó chịu sau khi uống rượu say.

    Chuối

    Sau khi uống rượu, ăn một vài quả chuối giúp tăng nồng độ đường trong máu, làm giảm tỷ lệ cồn. Đồng thời chuối còn có tác dụng giảm tình trạng lồng ngực đập nhanh và tức ngực.

    Cà chua

    Cà chua cũng có tác dụng giải độc và say rượu. Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri... Cách đơn giản, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín sẽ giúp kịp thời bổ sung cho cơ thể các nguyên tố trên.

    Uống nhiều nước

    Cách đơn giản nhất để giải bia rượu là uống nhiều nước. Vì nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, cần chú ý không lựa chọn các loại nước giải khát hay nước tăng lực thông thường. Đặc biệt là các loại nước có gas, bởi loại nước này có thể cho ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ rượu làm tăng nguy cơ ngộ độc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-giai-ruou-bia-ngay-tet-a77232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miền Bắc đón Tết dương lịch trong nắng ấm

    Miền Bắc đón Tết dương lịch trong nắng ấm

    (ĐSPL) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét đậm rét hại đang diễn ra tại miền Bắc có khả năng kết thúc vào cuối tháng 12, sau đó thời tiết sẽ ấm dần lên.