+Aa-
    Zalo

    Cách làm mứt atiso thơm ngon lạ miệng cho mùa Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tết này, bạn hãy tự tay làm món mứt atiso cho gia đình mình bằng việc học cách làm mứt atiso cực đơn giản này nhé! Đây là món ngon và khá lạ miệng.

    (ĐSPL) - Nước uống từ atiso, mứt từ hoa atiso đã không còn quá xa lạ với những người đam mê ẩm thực.Nếu bạn đã từng thưởng thức qua món mứt dừa vị atiso ngon ngất ngây thì không thể bỏ qua món mứt atiso. Mứt được làm từ hoa atiso là một món mứt dễ làm, nguyên liệu đơn giản, chi phí bỏ ra không cao và đặc biệt đây là loại mứt rất có lợi cho sức khỏe người dùng. Tết này, bạn hãy tự tay làm món mứt atiso cho gia đình mình bằng việc học cách làm mứt atiso cực đơn giản này nhé!

    Những nguyên liệu chính cho món mứt atiso

    Bạn hãy chuẩn bị:

    1kg hoa atiso đỏ

    500gr đường trắng

    Lọ thủy tinh

    Dao, thìa

    Bạn hãy chọn hoa atiso tươi, đỏ, không bị dập nát để khi ngâm có chất lượng tốt nhất. Nếu nhu cầu của bạn muốn sử dụng nhiều hoa atiso hơn thì bạn có thể mua nhiều atiso hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý công thức cứ 1kg hoa atiso thì ngâm với 500gr đường.

    Hoa atiso làm mứt hay nước uống đều rất thơm ngon

    Cách làm mứt atiso đơn giản, thơm ngon

    Bước 1: Đầu tiên bạn hãy áp dụng ngay cách làm sạch bông atiso đúng cách để đảm bảo nguyên liệu được sạch sẽ. Sau đó bạn tiến hành tách hạt atiso sao cho phần hạt tách riêng ra với phần cánh hoa. Một mẹo nhỏ để bạn có thể dễ dàng tách hạt ra khỏi hoa atiso là bạn hãy dùng một chiếc thìa, bạn đâm xung quanh cuống hoa theo hình tròn. Sau đó bạn ấn nhẹ là phần hạt sẽ được loại bỏ.

    Rửa sạch và để ráo hoa

    Bạn đừng vội vứt hạt đi vì hạt hoa atiso có thể ngâm rượu hoặc phơi khô để uống nước, còn cánh hoa thì có thể ngâm để làm mứt hoặc lấy nước uống.

    Bước 2: Bạn hãy rửa lại hoa atiso một lần nữa cho sạch hết những bụi bẩn còn sót lại.

    Bước 3: Bạn hãy rửa sạch lọ thủy tinh, lau cho khô nước. Sau đó bạn cho cánh hoa atiso vào bình, rắc một lớp đường lên trên và cứ tiến hành như thế cho đến khi đầy bình.

    Ngâm hoa atiso với đường

    Bước 4: Bạn hãy ngâm hoa từ 3-5 ngày cho đường tan hết ra. Sau đó bạn vớt cánh hoa ra khỏi bình và xao cánh hoa trên bếp với lửa nhỏ. Bạn chú ý đảo hoa đều tay để hoa không bị cháy. Khi bạn đã thấy cánh hoa quắt lại, ăn thử thấy giòn và có vị thanh thì bạn tắt bếp đi. Như vậy là bạn đã có món mứt thơm ngon rồi.

    Sên mứt atiso

    Để bảo quản mứt atiso, bạn hãy để mứt nguội rồi để và hũ thủy tinh, cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng được lâu hơn.

    Cách làm mứt atiso vô cùng đơn giản, không hề phức tạo nên bạn có thể trổ tài làm món này đãi gia đình, bạn bè trong ngày tết nhé. Ngoài ra bạn có thể dùng nước cốt ngâm hoa atiso để làm thức uống giải khát. Bạn hãy lấy một ít siro trong bình ra, đun sôi, để nguội rồi rót ra bình và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn sẽ có một thức uống vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng đấy.

    Siro từ hoa atiso cũng là một thức uống thơm ngon

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mut-atiso-thom-ngon-la-mieng-cho-mua-tet-a175321.html
    Sự kiện: Cách làm mứt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan