+Aa-
    Zalo

    Cách trị hôi chân khi đi giày đơn giản mà hiệu quả nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chân có mùi hôi, đặc biệt là khi đi giày mùi hôi ấy lại càng lộ rõ khiến các chàng trai, cô gái cảm thấy thiếu tự tin.

    (ĐSPL) - Chân có mùi hôi, đặc biệt là khi đi giày mùi hôi ấy lại càng lộ rõ khiến các chàng trai, cô gái cảm thấy thiếu tự tin. Để khử sạch mùi hôi chân khi đi giày bạn có thể làm theo một trong số 7 cách dưới đây.

    1. Ngâm chân bằng nước trà xanh pha muối

    Lá trà xanh vốn có công dụng hấp thụ và khử mùi rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. Cách này không chỉ giúp khử mùi, mà còn có thể diệt vi khuẩn.

    Ngoài ra, bã cà phê, bã trà cũng có công dụng tương tự. Bạn cũng có thể bỏ bã cà phê, bã trà vào trong giầy để khử mùi.


    2. Ngâm chân với nước ấm pha giấm loãng

    Giấm cũng có công dụng hấp thụ mùi và diệt trừ vi khuẩn. Tuy nhiên, khi dùng cách này bạn phải pha loãng giấm vào nước ấm. Thông thường, 1 chậu nước chỉ nên cho 5-10ml giấm, để chân vào không có cảm giác nhức nhối khó chịu là được.

    Lưu ý: Tuyệt đối không dùng cách này nếu chân bạn có vết thương hở miệng.

    3. Tận dụng máy sấy tóc

    Bên trong giầy bị ẩm ướt là nguyên nhân chính khiến chân ra mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu. Trước khi đi giầy, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi vào bên trong giầy một lúc. Luồng gió ấm từ máy sấy không chỉ giúp làm cho giầy khô ráo, dễ chịu hơn, mà còn có thể chống ẩm mốc cho giầy.

    4. Trị hôi chân bằng củ cải trắng

    Thái củ cải thành lát mỏng, cho vào nồi nước đun sôi trong 3 phút, rồi ninh nhỏ lửa trong 5 phút, đổ ra chậu, đợi nguội bớt thì tiến hành ngâm chân. Làm liên tục trong ít nhất 4-5 ngày để thấy hiệu quả khử mùi hôi chân của củ cải


    5. Trị hôi chân bằng gừng

    Đun sôi nước, gừng thái lát bỏ vào nồi, cho thêm 1 chút muối, đun sôi, rồi bắc ra. Đổ nước ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách làm này không chỉ làm mùi hôi chân biến mất mà nó còn giúp bạn cảm thấy thư thái, xóa tan mệt nhọc.


    6. Trị hôi chân bằng Đậu nành

    Cho đậu nành vào nồi đun sôi, ninh nhỏ lửa trong 20 phút, bắc ra, đổ ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách này khử mùi hôi chân khi đi giày rất hiệu quả, lại giúp bảo vệ và chăm sóc da chân. Ngâm liên tục 3-4 ngày để có được kết quả như ý bạn nhé.

    7. Trị hôi chân bằng lá lốt

    Lấy nhiều lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau đó sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này bên Đông Y gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng.


    Thường cho khoảng 3 chén nước rồi đun như sắc thuốc bắc. Đun đến khi còn chỉ còn 1 chén nước là dùng được. Uống liên tục trong vòng một tuần. Sau đó, nghỉ uống khoảng từ 4-5 ngày rồi lại uống thêm đợt nữa. Cái này có tác dụng với cơ địa của từng người hoặc cách thức sao của bạn làm thuốc bị biến chất, mất hết tác dụng.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]asrN58VZW6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tri-hoi-chan-khi-di-giay-don-gian-ma-hieu-qua-nhat-a111827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.