+Aa-
    Zalo

    Cái bắt tay giữa Tổng thống Hàn Quốc và em gái Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trong khuôn khổ lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông 2018.

    Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trong khuôn khổ lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông 2018.

    Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 9/2 đã bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong khoảnh khắc lịch sử của hai nước tại lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông, theo Fox News.

    Bà Kim và ông Moon được Chủ tịch Ủy ban Olympic Thomas Bach giới thiệu trước khi bắt tay nhau và bắt tay với các lãnh đạo thế giới khác. Tuy nhiên, cô Kim không có bất cứ tương tác nào với Phó tổng thống Mỹ Mike Pence dù hai người ngồi cách nhau chỉ vài ghế.

    Trong lễ đón tiếp khách VIP trước lễ khai mạc, ông Pence đi quanh bàn và bắt tay với các lãnh đạo khác, ngoại trừ Chủ tịch quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam.

    Bà Kim Yo-jong bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông ngày 9/2. Ảnh: Reuters

    Bà Kim Yo-jong, thành viên đầu tiên của gia tộc ông Kim Jong-un thăm chính thức Hàn Quốc kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên gần 70 năm trước. Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp và bắt tay Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam trước thềm buổi lễ.

    Bà Kim Yo-jong đến Hàn Quốc với tư cách là một trong những người đại diện cho phái đoàn Triều Tiên tham dự Thế vận hội 2018. Bà đã gặp gỡ với ông Moon cùng phu nhân trong lễ tiếp đón các lãnh đạo quốc gia.

    Ông Kim Yong Nam là lãnh đạo cấp cao nhất từng tới thăm Hàn Quốc. Ông Moon Jae In là Tổng thống Hàn Quốc thứ 3 mà ông Kim Yong Nam từng gặp gỡ, 2 lần trước đó vào năm 2000 và 2007. Trong cuộc gặp gỡ, ông Kim Yong Nam đã cài huy hiệu 2 cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il lên ngực trái, trong khi Tổng thống Moon và phu nhân đeo linh vật hổ trắng của kỳ Thế vận hội năm nay.

    Bà Kim Yo-jong được xem là gương mặt mới nổi trong chính trường Triều Tiên và là trợ lý thân tín của ông Kim Jong-un. Việc bà Kim Yo-jong có mặt trong phái đoàn cấp cao tới Hàn Quốc lần này gây sự chú ý đặc biệt trong bối cảnh Bình Nhưỡng phát tín hiệu sẵn sàng cải thiện quan hệ với người láng giềng.

    Triều Tiên cử gần 500 người tới dự Thế vận hội Mùa đông 2018 ở Hàn Quốc, gồm các quan chức, vận động viên, nghệ sĩ và nhóm cổ động 230 người. Tuy nhiên, một số người lo ngại Bình Nhưỡng có thể sử dụng Olympic như một công cụ tuyên truyền thay vì mở ra một cuộc đối thoại có ý nghĩa với Seoul.

    Một số nguồn tin ngoại giao cho biết “nhiều khả năng” bà Kim Yo-jong sẽ mời Tổng thống Moon Jae-in tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên “vào thời điểm nào đó trong năm nay”.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-bat-tay-giua-tong-thong-han-quoc-va-em-gai-kim-jong-un-a219455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan