+Aa-
    Zalo

    Cái chết bí ẩn của nam thanh niên sau khi bị công an xã tạm giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng loạt câu hỏi được rất nhiều người dân ngụ tại xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đưa ra khi nghe tin anh H.T.T. (29 tuổi, ngụ xã Tân Thuận) chết bất thường...

    (ĐSPL) - Bất ngờ thấy em trai tên T. mang về nhà một buồng dừa 6 trái, anh Đ. nghi ngờ em trai hái trộm của hàng xóm nên mắng chửi và đuổi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, T. không những không đi mà còn cãi lại anh. Sau đó, anh Đ. gọi con trai trói T. lại, đồng thời gọi anh lớn đến dạy dỗ T.. Người anh lớn tát em trai một cái rồi gọi điện báo công an xã. Sau khi bị công an xã tạm giữ, T. bất ngờ tử vong.

    Cái chết bất thường

    Hàng loạt câu hỏi được rất nhiều người dân ngụ tại xã Tân Thuận (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đưa ra với PV vào chiều 15/11 khi nghe tin anh H.T.T. (29 tuổi, ngụ xã Tân Thuận) chết bất thường sau khi bị công an xã Tân Thuận tạm giữ. Nguyên nhân khiến anh T. bị tạm giữ là nghi lấy trộm 6 trái dừa của hàng xóm.

    Một người dân địa phương cho hay, sáng 13/11, người dân địa phương nhốn nháo khi nghe tin anh T. chết bất thường. Ngay lập tức, cơ quan công an đã có mặt ở nhà anh H.T.Đ. (anh ruột T.) để điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

    (bgiay)Cái chết bí ẩn của nam thanh niên sau khi bị tạm giữ vì ng

    Nơi phát hiện xác anh T..

    Theo người này, tối 12/11, ba anh em T. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi kịch liệt. Sau đó, không hiểu vì nguyên nhân gì, T. bị lực lượng công an xã dẫn giải về trụ sở. Sự việc càng khó hiểu hơn khi đến khoảng 5h30’ sáng 13/11, anh Đ. phát hiện anh T. nằm chết ở phần đất trước nhà.

    Theo ghi nhận của PV, sau khi khám nghiệm pháp y, cơ quan công an tiến hành lấy thông tin từ gia đình nạn nhân cũng như người dân địa phương. Cơ quan công an đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân tiến hành tang lễ. Đáng chú ý, PV biết được thông tin nạn nhân T. có một vết thương trên đầu, gây tụ máu. Có thể đây chính là nguyên nhân khiến anh T. tử vong.

    Bị anh trai tát trước khi bị Công an xã tạm giữ

    Vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết bất thường của em trai, anh Đ. nhớ lại sự việc: “Chiều 12/11, sau khi đi làm về nhà, T. nói với tôi là có bạn rủ đi chơi. Khi đồng hồ mới chỉ 21h thì tôi thấy T. về, tay xách một buồng dừa 6 trái”.

    Anh Đ. cho biết thêm: “Thấy lạ, tôi liền hỏi dừa ở đâu thì T. không nói gì, chỉ cười cười. Nghi em trai hái trộm dừa của hàng xóm, tôi liền lớn tiếng chửi mắng nhưng không chịu thừa nhận. Tức giận, tôi đuổi T. ra khỏi nhà nên hai anh em xảy ra vãi vã lớn. Do thấy T. quá hỗn láo, tôi vật T. ngã xuống tấm nệm, rồi nhờ con phụ trói T. vào cột nhà”.

    Biết T. rất sợ anh cả, anh Đ. liền cho gọi anh này đến để giải quyết. Anh Đ. chia sẻ: “Khi anh cả đến, nghe xong chuyện tôi kể, anh ấy đã tát T.. Chưa hết, anh ấy gọi điện thoại báo tin cho Công an xã Tân Thuận. Đến khoảng 21h30’, hai công an xã xuống còng tay đưa T. về trụ sở làm việc. Vì muốn T. bỏ tật ăn trộm vặt nên anh em chúng tôi không can thiệp”.

    Theo anh Đ., điều vô cùng bất thường là khoảng 30 phút sau, Công an xã gọi điện thoại cho anh Đ. cho hay, T. có dấu hiệu thần kinh không ổn định, đang la hét, đập phá, có hành động chống đối. Nghe vậy, anh Đ. đề nghị Công an xã tiến hành tạm giữ. Tuy nhiên, công an xã yêu cầu anh Đ. đến chở T. về nhà.

    Khi đến Công an xã, anh Đ. thấy trụ sở khá im lặng, rất ít người ra vào. Mặc dù Công an xã yêu cầu đến đón người nhưng anh Đ. không biết T. bị giữ ở phòng nào. Điều khiến anh Đ. ngạc nhiên là không hề nghe bất kỳ một tiếng la hét, quậy phá nào từ T.. Do trời đã quá khuya, anh Đ. đành phải đi về nhà.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, anh Đ. đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng xe máy và tiếng một công an bảo mở cửa cho T. vào phòng ngủ. Do vẫn bực em trai nên anh Đ. không mở cửa mà nói là cứ thả T. ở trước nhà. Sau đó, anh Đ. đi ngủ. Khoảng 5h30 sáng 13/11, anh Đ. hoảng hốt khi nghe tin T. đã tử vong.

    Anh Đ. còn hé lộ thêm thông tin: “T. vừa mới về thăm gia đình được mấy ngày. Trước đó, T. làm công nhân ở Đồng Nai, thu nhập chỉ tạm đủ sống”.

    Làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân

    Chiều 15/11, một cán bộ đại diện Công an tỉnh Bình Thuận cho biết: “Công an tỉnh đang tiến hành trưng cầu giám định pháp y đối với nạn nhân T. để làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường này. Hiện cơ quan công an đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ diễn biến của vụ việc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-chet-bi-an-cua-nam-thanh-nien-sau-khi-bi-cong-an-xa-tam-giu-a69700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan