+Aa-
    Zalo

    Cái hôn của viện trưởng Nguyễn Anh Trí với đứa trẻ bị bỏ rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại biểu Quốc hội, Anh hùng lao động, GĐ viện Huyết học Truyền máu TW Nguyễn Anh Trí hôn đứa trẻ bị bỏ rơi tại viện ông và mong muốn người mẹ hãy quay lại nhận con.

    Đại biểu Quốc hội, Anh hùng lao động, GĐ viện Huyết học Truyền máu TW  Nguyễn Anh Trí hôn đứa trẻ bị bỏ rơi tại viện ông và mong muốn người mẹ hãy quay lại nhận con.

    Người mẹ trẻ nhờ một bệnh nhân bế đứa trẻ, nói rằng đi vệ sinh nhưng mãi không thấy quay trở lại.

    Khoảng 10h00 ngày 26/9, tại bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Cầu Giấy, Hà Nội), một phụ nữ nhờ người dân đi chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện bế giúp một em bé sơ sinh để người phụ nữ đó đi vệ sinh. Tuy nhiên, do đợi quá lâu không thấy người phụ nữ kia quay lại, người nhà bệnh nhân buộc phải mang bé lên trình báo với các y bác sỹ khoa nhi của bệnh viện.

    Tập thể y bác sĩ bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương tận tình chăm sóc cho bé trai sơ sinh bị bỏ lại

    GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã viết những lời kêu gọi xúc động, tha thiết mong người mẹ trẻ quay về nhận lại đứa con bị bỏ lại bệnh viện.

    "Tôi mong muốn mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ... hãy trở lại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để nhận lại con mình! Đừng làm khác, bà mẹ trẻ của Nguyễn Phước Đặng ạ! Nếu ai biết thì cũng khuyên mẹ cháu như vậy! Chúng tôi đang chờ và mong đợi điều đó xảy ra!

    Được biết đây là một bé trai sơ sinh khoảng 10 – 15 ngày tuổi, vẫn còn cuống rốn chưa rụng và nặng khoảng 4kg, bụ bẫm, kháu khỉnh và sức khỏe hoàn toàn bình thường. Tập thể y bác sĩ của bệnh viện đã chăm sóc cho bé trai với những tình cảm đặc biệt. Các bác sĩ cắt cử người thay nhau cho cháu ăn sữa… đồng thời liên hệ với các cơ quan chức năng để đưa cháu đến trại nuôi dưỡng mồ côi.

    GS Nguyễn Anh Trí cho biết, ông cảm thấy vừa giận vừa thương với hành động nông nổi của người mẹ. Do cháu chưa có tên, GS Trí đã xin phép tập thể viện và vinh dự được đặt tên cho bé trai lai Nguyễn Phước Đặng.

    Theo GS Trí, cái tên này có ý nghĩa là mặc dù bị mẹ bỏ rơi, nhưng cháu đã may mắn đến với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, được cả tập thể thương yêu, đùm bọc ngay khi còn trứng nước. Cháu sẽ mang lại phúc, lộc, may mắn cho những ai nuôi dưỡng cháu. Tên đầy đặn, cân đối, nghĩa đẹp… đảm bảo lớn lên sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-hon-cua-vien-truong-nguyen-anh-tri-voi-dua-tre-bi-bo-roi-a203273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan