+Aa-
Zalo

Cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não nhờ Nattospes

  • DSPL

(ĐS&PL) - Các di chứng sau tai biến như: Liệt, nói ngọng, suy giảm trí nhớ,... ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người mắc. Sử dụng Nattospes sẽ giúp khắc phục được tình trạng này.

Các di chứng thường gặp sau tai biến

Việc gặp phải các di chứng sau tai biến mạch máu não là điều không thể tránh khỏi. Tùy vào vị trí não bộ bị tổn thương và mức độ nghiêm trọng mà các di chứng gặp phải có sự nguy hiểm tương ứng. Hầu hết người bệnh tai biến thường gặp phải những di chứng sau:

Di chứng giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ

Do não bộ bị tổn thương nên người bệnh tai biến thường có các dấu hiệu nhớ nhớ quên quên, thậm chí có những trường hợp không thể nhận ra người thân. Khả năng nhận thức của họ cũng bị giảm sút, không xác định được thời gian, không gian, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc.

Di chứng rối loạn ngôn ngữ

Dây thần kinh số VII bị ảnh hưởng khi não bộ bị tổn thương, khiến miệng bị méo, lệch hàm, lệch mặt. Đây không chỉ là di chứng mà còn là những dấu hiệu xuất hiện đầu tiên khi cơn tai biến khởi phát. Người bệnh không thể phát âm một cách rõ ràng, giọng nói bị biến đổi, nói lắp khiến việc giao tiếp trở nên vô cùng khó khăn. Điều này cũng khiến họ cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, lâu dài dẫn đến trầm cảm.

Di chứng liệt, tàn phế

Liệt một phần hay liệt nửa người được xem là di chứng nguy hiểm nhất mà tai biến mạch máu não gây ra. Người bệnh không thể tự thực hiện được những công việc đơn giản như vệ sinh cá nhân. Hầu hết mọi hoạt động của người bệnh đều phải phụ thuộc vào người chăm sóc. Hơn thế, vì người bệnh tai biến không cử động nhiều nên dẫn đến tình trạng nằm nhiều gây viêm loét do tì đè, biến dạng khớp, cứng khớp,...

Di chứng suy giảm thị lực

Mắt mờ, không nhìn rõ, song thị, thậm chí mù thoáng qua là những tổn thương tại mắt người mắc có thể gặp phải sau cơn tai biến. Tuy nhiên di chứng này hoàn toàn có thể được khắc phục.

81

Tai biến khiến người mắc gặp phải di chứng suy giảm trí nhớ

Cải thiện, khắc phục các di chứng sau tai biến mạch máu não

Việc phục hồi chức năng và cải thiện di chứng sau cơn tai biến có thể được thực hiện ngay từ khi ở bệnh viện. Đối với người bị liệt, cần tập cho họ cách lăn trở mình, ít nhất 30 phút/lần để tránh tình trạng viêm loét khi nằm lâu. Hướng dẫn người bệnh tập các động tác đơn giản như chải đầu, mặc quần áo,... giúp phục vụ việc sinh hoạt đồng thời cũng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cho người bệnh.

Với các khớp bàn tay, khớp cổ chân, cổ tay, ngón tay hay khớp gối cần được luyện tập nhiều các bài tập vận động. Khi thực hiện cần tập đều ở bên liệt và bên không liệt để phục hồi cả hai bên.

Việc ăn uống đối với người bệnh tai biến cũng cần được quan tâm. Người bệnh thường gặp khó khăn khi ăn, nhai nuốt thức ăn, do đó cần xay mềm, nấu thức ăn ở dạng sệt như cháo, súp để người bệnh có thể dễ dàng hấp thu và tiêu hóa. Khi khả năng nhai nuốt được cải thiện, có thể cho người bệnh ăn cơm nát. Lưu ý, chế độ dinh dưỡng của người bệnh cần được đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng: Chất đạm, chất xơ, vitamin, chất béo tốt, tinh bột,...

Trong quá trình điều trị và cải thiện bệnh, kiểm soát các yếu tố nguy cơ khiến bệnh tái phát cũng là việc làm quan trọng. Với những người có bệnh nền như: Huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, béo phì mỡ máu,... cần đặc biệt chú ý. Sử dụng thuốc điều trị chuyên biệt kết hợp lối sống khoa học sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ khiến tai biến tái phát.

Tâm lý người bệnh tai biến cũng cần được chăm sóc bới tỷ lệ người mắc bị trầm cảm sau tai biến khá cao. Có thể cho người bệnh tham gia các câu lạc bộ có thành viên cùng hoàn cảnh để tìm sự đồng cảm. Mặt khác, động viên họ tham gia các buổi giao lưu để có thể nhanh chóng tái hòa nhập với cộng đồng.

82

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cải thiện đáng kể các di chứng sau tai biến

Sử dụng sản phẩm chứa nattokinase để cải thiện di chứng sau tai biến

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, thiên nhiên là một trong những giải pháp được nhiều người bệnh tai biến lựa chọn bởi tính hiệu quả và độ an toàn. Nattospes là một trong những sản phẩm điển hình giúp hỗ trợ cải thiện các di chứng sau tai biến và dự phòng bệnh tái phát hiệu quả.

Thành phần chính của Nattospes là enzym nattokinase từ đậu tương lên men. Nattokinase đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra có khả năng làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi huyết và kích thích cơ thể tăng tổng hợp plasmin - enzyme nội sinh duy nhất cũng có tác dụng như nattokinase. Bên cạnh đó, nattokinase giúp làm giảm độ nhớt máu, tăng cường lưu thông máu và hạn chế nguy cơ bị tắc mạch. Nattokinase còn giúp kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây tai biến mạch máu não: Hạ huyết áp, giảm cholesterol, điều hòa đường huyết,...

Ra đời từ năm 2006, Nattospes luôn khẳng định được vị thế của mình trong lòng người dùng và giới chuyên gia. Điều này được chứng minh qua các kết quả nghiên cứu lâm sàng được thực hiện tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh năm 2018 được tiến hành trên người bệnh bị tai biến nhồi máu não cho thấy: Nhóm sử dụng Nattospes sau 3 tháng cải thiện đáng kể khả năng vận động. Đặc biệt tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não của Nattospes còn được trang thông tin Y khoa Pubmed đăng tải.

83

Nattospes giúp cải thiện di chứng sau tai biến hiệu quả

Nattospes không chỉ nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia đầu ngành mà còn có được sự tin tưởng từ phía người dùng. Sau gần 20 năm có mặt trên thị trường, Nattospes đã giúp hàng ngàn người cải thiện tình trạng tai biến an toàn, hiệu quả.

Tiêu biểu là trường hợp của ông Võ Văn Tám (Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) từng bị méo miệng, không thể giao tiếp hay nói chuyện bình thường sau cơn tai biến. Tuy nhiên sau một thời gian kiên trì sử dụng Nattospes kết hợp châm cứu, tình trạng bệnh của ông ngày một cải thiện. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của ông Tám TẠI ĐÂY.

Những di chứng mà tai biến mạch máu não gây ra tuy nguy hiểm, nhưng người bệnh hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và khắc phục bằng các biện pháp kể trên. Bên cạnh đó việc sử dụng Nattospes mỗi ngày cũng giúp cải thiện các di chứng do tai biến cho kết quả tốt nhất.

Lan Khuê

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thien-di-chung-sau-tai-bien-mach-mau-nao-nho-nattospes-a533606.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan