+Aa-
    Zalo

    Cấm CSGT trốn sau cây để bắt xe chạy quá tốc độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan đã bị cấm trốn sau cây để bắt phạt lỗi vi phạm giao thông của người lái xe.

    Cảnh sát ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan đã bị cấm trốn sau cây để bắt phạt lỗi vi phạm giao thông của người lái xe.

    Những lái xe ở thành phố Tashkent giờ đây được quyền tố cáo các CSGT nếu họ vi phạm quy định này và những sĩ quan này có thể bị hạ cấp, mất lương hưu hoặc bị sa thải khỏi ngành.

    Dân chúng bất bình vì CSGT lợi dụng màu xanh đậm của bộ đồng phục để ẩn núp sau cây bắt lỗi người đi đường. - Ảnh: Getty.

    Sở dĩ có quy định này vì trước đây các tài xế than phiền rằng bộ đồng phục màu xanh lá cây mà CSGT mặc khiến họ dễ dàng "giấu mình" sau các tán cây.

    Người dân cho rằng đây là một thủ thuật để bắt bớ và tiến hành phạt tiền, tạo ra nhiều vấn đề tiêu cực hơn chứ không có tác dụng giải quyết tình trạng vi phạm luật giao thông.

    Theo các phương tiện truyền thông địa phương, cảnh sát cũng bị cấm trốn đằng sau các vật thể như các tòa nhà, nhưng việc núp sau cây cối mới chính là cội nguồn gây ra sự tức giận cho công chúng.

    Các lái xe phàn nàn tình trạng CSGT bất ngờ lao ra chặn xe từ chỗ ẩn núp gây nên tình huống nguy hiểm trên đường và dễ xảy ra tai nạn. - Ảnh: Getty.

    Lệnh cấm này là một trong những biện pháp gần đây của của Sở cảnh sát Tashkent nhằm khôi phục lòng tin của dân chúng và giảm bớt nạn tham nhũng.

    Các CSGT sẽ được phát đồng phục mới, dựa trên mẫu thiết kế cảnh phục của Nga và có màu sắc bắt mắt dễ phân biệt hơn. Ngoài ra, các cảnh sát nước này cũng được trang bị máy quay camera cầm tay để giảm nạn tham nhũng.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-csgt-tron-sau-cay-de-bat-xe-chay-qua-toc-do-a223238.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan