+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chiếc bát cổ sắp được bán với giá 91 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc bát cổ có xuất xứ ở vùng Định Châu, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, nơi nổi tiếng với các lò nung gốm sứ, chiếc bát này ước tính 4 triệu USD (khoảng 91 tỷ đồng)

    Chiếc bát cổ có xuất xứ ở vùng Định Châu, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, nơi nổi tiếng với các lò nung gốm sứ, chiếc bát này được ước tính 4 triệu USD (khoảng 91 tỷ đồng).

    Chiếc bát màu đen từ triều đại Bắc Tống (960-1127) - ước đạt 4 triệu USD (khoảng 91 tỷ đồng) và trở thành món đồ có mức giá cao nhất trong số các tác phẩm nghệ thuật được cung cấp tại nhà đấu giá Christie's ở New York.

    Các chuyên gia cho rằng chỉ có ba chiếc bát sứ màu đen có vết nâu đỏ được biết đến tính đến ngày nay, hai chiếc còn lại thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Harvard và Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở Đài Bắc, Trung Quốc.

    Chiếc bát cổ sắp được bán với giá 91 tỷ đồng.

    Chiếc bát cổ có xuất xứ ở vùng Định Châu, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, nơi nổi tiếng với các lò nung gốm sứ chuyên làm ra những bát với chất lượng tuyệt hảo.  

    "Chiếc bát được cho là phục vụ cho xã hội cao vì chất lượng tuyệt vời với vẻ ngoài bóng bẩy như mới”, Olivia Hamilton, một chuyên gia về các tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc tại Christie's New York, nói với Tân Hoa Xã hôm thứ 3

    Trước đó, một chiếc màu trắng ngà mịn màng đã được bán với giá 2,2 triệu USD tại một cuộc bán đấu giá tại Sotheby's vào tháng 3 năm 2013.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-bat-co-sap-duoc-ban-voi-gia-91-ty-dong-a223489.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan